Ba trận động đất liên tiếp rung chuyển miền Trung Italy

Đêm 26/10, một loạt trận động đất mạnh liên tiếp xảy ra tại miền Trung Italy, khu vực vẫn chưa hồi phục được sau thảm họa khiến 300 người thiệt mạng.


Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Cơ quan Khảo sát địa chấn Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất đầu tiên mạnh 5,4 độ Richter, trận thứ 2 mạnh 6,1 độ Richter và trận thứ 3 mạnh 4,9 độ Richter.


Ba trận động đất xảy ra cách nhau khoảng 2 giờ, khiến nhiều tòa nhà có tuổi bị phá hủy.




Cảnh hư hại ở Castelsantangelo sul Nera, Italy sau trận động đất ngày 26/10. (Ảnh: Sputnik International).

Tâm chấn của các trận động đất nằm gần thành phố Castelsantangelo sul Nera thuộc khu vực Marche ở miền Trung Italy.


Rung chấn do các trận động đất gây ra có thể cảm nhận được cả ở thủ đô Rome, thành phố Venice và Naples, khiến nhiều người hoảng loạn lao ra khỏi nhà.


Thị trưởng Marco Rinaldi của thị trấn Ussita cho biết: 'Trận động đất rất mạnh, cứ như tận thế vậy. Mọi người hoảng loạn la hét chạy ra ngoài đường, hiện tại thị trấn đang mất điện, rất nhiều ngôi nhà bị sụp đổ'.


Còn thị trưởng khu vực Castelsantangelo sul Nera, ông Mauro Falcucci cho biết: 'Chúng tôi không có điện và đang chờ đội cứu hộ. Tình hình đang rất khó khăn'.


Khoảng 5 giờ sau khi xảy ra trận động đất đầu tiên, người đứng đầu đơn vị bảo vệ dân sự quốc gia Fabrizio Curcio cho biết hàng chục người bị thương, tuy nhiên, chỉ có 4 người bị thương nặng và không nguy hiểm tới tính mạng.


Giới chức Italy đang tích cực tiếp cận các khu vực chịu ảnh hưởng để xác định đầy đủ thiệt hại.


Ngày 24/8 vừa qua, một trận động đất mạnh khoảng 6,2 độ Richter đã tàn phá nhiều thị trấn miền Trung Italy khiến 297 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, trong đó chịu thiệt hại nặng nề nhất là thị trấn miền núi Amatrice.


Cập nhật: 27/10/2016
Theo baochinhphu

TIN LIÊN QUAN

Italy: Động đất 6,2 độ Richter, gần như toàn bộ thị trấn bị phá hủy hoàn toàn

Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter sáng 24/8 đã phá hủy gần như hoàn toàn một thị trấn ở miền Trung Italy. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 6 người đã chết trong vụ động đất này.

Italy hứng trận động đất mạnh lịch sử

Một trận động đất có cường độ 6,6 độ Richter đã đổ bộ vào Italy trong sáng 30/10, gây nên đợt dư chấn mạnh nhất mà quốc gia này từng ghi nhận trong vòng 36 năm trở lại đây, theo Cơ quan Nghiên cứu Địa chất Mỹ (USGS).

Hàng trăm dư chấn động đất làm rung chuyển Italy

Miền trung Italy hôm qua tiếp tục rung chuyển bởi hàng trăm dư chấn, cản trở những nỗ lực cứu hộ sau trận động đất làm hơn 200 người thiệt mạng.

Nguyên nhân trận động đất khiến 247 người chết ở Italy

Trận động đất dữ dội vừa xảy ra ở Italy giết chết 247 người là kết quả từ hiện tượng kéo giãn chậm địa chất, khiến áp lực tích tụ trên lớp vỏ Trái Đất.

Cảnh tượng tan hoang sau trận động đất ở Italy

Hàng chục người bị thương và nhiều tòa nhà đổ sập trong trận động đất ở Italy hôm 30/10.

Động đất 6,8 độ Richter ở Myanmar, 100 chùa cổ hư hại

Một trận động đất mạnh hôm nay làm rung chuyển miền trung Myanmar, gây thiệt hại cho gần một trăm ngôi chùa Phật giáo cổ xưa ở cố đô Bagan.

Xảy ra động đất gần nhiều huyện ngoại thành của Hà Nội

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, một trận động đất xảy ra lúc 8 giờ 9 phút 43 giây sáng nay 3/3 (giờ Hà Nội) tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, địa phương nằm giáp với Hà Nội.

Xảy ra động đất tại nhiều nơi trên thế giới

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, động đất xảy ra vào lúc 2h20' giờ GMT. Tâm chấn nằm ở độ sâu 35 km, ở vị trí 55,0703 độ vĩ Bắc và 16,7061 độ kinh Đông.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo khung viền trang bìa trong Word

Khi thêm khung viền cho trang bìa, tài liệu sẽ tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật hơn, đặc biệt khi bạn làm bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo.

Cách đổi tên Facebook thành một chữ vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Có lẽ khi dùng Facebook bạn đã bắt gặp những tài khoản có tên chỉ một chữ duy nhất rất lạ nhưng lại không biết làm thế nào để đổi được như vậy

Sữa lỗi không thể gửi tin nhắn của iPhone lock sau khi "bỗng dưng thành iPhone quốc tế"

Như các bạn cũng đã biết thì vào hôm qua cộng động người dùng iPhone lock đã đón nhận thông tin rất vui khi họ không cần sử dụng SIM ghép vẫn có thể dùng chiếc iPhone Lock của mình một cách bình thường.

Hướng dẫn xem Cup C1 trực tiếp trên trang chủ UEFA tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu), thì bạn có thể xem bóng đá Cup C1 trực tiếp trên trang chủ của họ.

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá bàn phím cơ Zadez GT-03K: Ốp kim loại, phím dài có Stabilizer

Zadez là một tay ngang mới xuât hiện trong làng gaming gear Việt Nam nhưng họ cho thấy khả năng gia công sản phẩm khá tốt của mình với bàn phím cơ GT-03K.