Italy hứng trận động đất mạnh lịch sử

Một trận động đất có cường độ 6,6 độ Richter đã đổ bộ vào Italy trong sáng 30/10, gây nên đợt dư chấn mạnh nhất mà quốc gia này từng ghi nhận trong vòng 36 năm trở lại đây, theo Cơ quan Nghiên cứu Địa chất Mỹ (USGS).


Nhiều người dân đã đổ ra đường trong cơn hoảng loại khi trận động đất bắt đầu lúc 7h40 sáng 30/10 (giờ địa phương) và các đội cứu hộ đã nhanh chóng được triển khai tới khu vực bị ảnh hưởng, giúp sơ tán người dân. Họ đã phải làm việc dưới điều kiện cứ 20 phút lại có một đợt dư chấn xuất hiện.


Các cơ quan cứu hỏa và cứu hộ của Italy cho hay có 6 người đã được kéo ra khỏi đống đổ nát tại thành phố Norcia, cách tâm chấn chỉ khoảng 6km. Hiện vẫn chưa có thêm báo cáo về con số người thiệt mạng và bị thương.




Hình ảnh một nhà thờ cổ kính của vùng Norcia, Italy bị phá hủy sau trận động đất. (Nguồn: CNN).

Rất nhiều người dân trong vùng bị ảnh hưởng đã được sơ tán tới các trại cứu trợ khẩn cấp và các căn phòng khách sạn được chuẩn bị sẵn bởi chính phủ Italy. Nhiều trường học đã phải đóng cửa do nhiều đợt dư chấn liên tiếp xảy ra sau đó.


Trận động đất xảy ra hôm Chủ nhật bắt nguồn từ độ sâu 10km, theo USGS, khiến cho tâm chấn của nó khá nông. Theo giới chuyên gia nhận định, nếu trận động đất có tâm chấn càng nông thì cường độ của nó thể hiện trên mặt đất càng rõ rệt, và gây ra ảnh hưởng lớn hơn.


Một số bức ảnh xuất hiện trong ngày cho thấy nhiều tòa nhà lịch sử đã bị tàn phá, nhiều tòa nhà vẫn chưa được gia cố lại kể từ sau các trận động đất xảy ra trước đó. Các đội cứu hộ cho hay họ rất lo ngại về khả năng xảy ra các trận lở đất nên đã mang theo nhiều trang thiết bị phục vụ cho việc dọn dẹp các tuyến đường nối các thị trấn, làng mạc trong vùng.


Trước đó, trong hôm 26/10, Italy cũng hứng chịu 2 trận động đất, có cường độ 5,5 và 6,1 độ Richter, nhưng may mắn không có tổn thất về sinh mạng. Tuy nhiên các trận động đất này lại khiến rất nhiều kiến trúc lịch sử bị phá hủy.


Theo giới chuyên gia địa chất tại USGS, trận động đất xảy ra hôm 30/10 là trận động đất mạnh nhất ở Italy trong vòng 36 năm nay, và các trận động đất xảy ra trước đó chỉ là 'dư chấn báo hiệu trước' về trận động đất chính này.


Được biết các trận động đất hôm 26/10 vừa qua xảy ra gần khu vực đã từng hứng chịu một trận động đất khiến 300 người thiệt mạng hồi tháng 8 vừa qua.


Cập nhật: 31/10/2016
Theo daidoanket

TIN LIÊN QUAN

Italy: Động đất 6,2 độ Richter, gần như toàn bộ thị trấn bị phá hủy hoàn toàn

Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter sáng 24/8 đã phá hủy gần như hoàn toàn một thị trấn ở miền Trung Italy. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 6 người đã chết trong vụ động đất này.

Cảnh tượng tan hoang sau trận động đất ở Italy

Hàng chục người bị thương và nhiều tòa nhà đổ sập trong trận động đất ở Italy hôm 30/10.

Hàng trăm dư chấn động đất làm rung chuyển Italy

Miền trung Italy hôm qua tiếp tục rung chuyển bởi hàng trăm dư chấn, cản trở những nỗ lực cứu hộ sau trận động đất làm hơn 200 người thiệt mạng.

Ba trận động đất liên tiếp rung chuyển miền Trung Italy

Đêm 26/10, một loạt trận động đất mạnh liên tiếp xảy ra tại miền Trung Italy, khu vực vẫn chưa hồi phục được sau thảm họa khiến 300 người thiệt mạng.

Nguyên nhân trận động đất khiến 247 người chết ở Italy

Trận động đất dữ dội vừa xảy ra ở Italy giết chết 247 người là kết quả từ hiện tượng kéo giãn chậm địa chất, khiến áp lực tích tụ trên lớp vỏ Trái Đất.

Nguy cơ những trận động đất lớn sắp xảy ra?

Rất khó biết được khi nào động đất sắp xảy ra để phòng tránh. Nhưng các nhà khoa học mới dự báo nguy cơ 2 trận động đất có thể xảy ra cùng lúc ở khu vực San Francisco (Mỹ) với mức nguy hiểm rất lớn.

Mũi khoan có nguy cơ gây ra vụ phun trào núi lửa dữ dội ở Italy

Người dân Italy lo ngại kế hoạch khoan sâu vào lòng núi lửa nhằm phục vụ công tác nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học có thể kích hoạt một vụ phun trào dữ dội.

TikTok buộc người dùng phải điền độ tuổi thật

TikTok buộc người dùng phải điền độ tuổi thật Yêu cầu này được đưa ra ở Italy sau một sự việc đau lòng buộc cơ quan chủ quản nước này phải siết chặt quản lý với ứng dụng chia sẻ video đến từ Trung Quốc. Theo cơ quan về bảo vệ dữ liệu cá nhân

THỦ THUẬT HAY

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách tạo trình bảo vệ màn hình trên iPhone và iPad cực kỳ thú vị

Screensaver (trình bảo vệ màn hình) là một tính năng bảo vệ cho màn hình của máy tính tránh khỏi lỗi burn-in do hiển thị ánh sáng quá lâu, có thể tự động kích hoạt khi thiết bị ngừng sử dụng trong một khoảng

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

Cách kích hoạt và tùy chỉnh chế độ màn hình Always On trên Galaxy S7 và S7 edge

Điều đáng tiếc là tính năng này không được kích hoạt sẵn khi người dùng mua Galaxy S7, tuy nhiên việc mở nó lên thì khá là đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.