Tổng số bệnh nhân COVID-19 nằm viện ở Mỹ cao nhất 8 tháng qua, trẻ em mắc bệnh nhiều chưa từng thấy

Số ca nhập viện do COVID-19 của Mỹ đã tăng hơn gấp đôi trong tháng qua. Tuần qua, trung bình hơn 500 người mắc COVID-19 nhập viện mỗi giờ, theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Mỹ đạt mức cao nhất về số ca nhập viện vào ngày 6.1.2021 khi có 132.051 bệnh nhân COVID-19 trên giường bệnh, theo cuộc kiểm kê của Reuters.

Khi chiến dịch tiêm vắc xin nhanh chóng mở rộng vào đầu năm 2021, số ca nhập viện do COVID-19 đã giảm và xuống mức thấp nhất năm 2021 là 13.843 vào ngày 28.6.

Tuy nhiên, số lượng ca mắc COVID-19 tăng đột ngột vào tháng 7 khi Delta trở thành biến thể thống trị. Miền nam nước Mỹ là tâm chấn của đợt bùng phát mới nhất nhưng số ca nhập viện do COVID-19 đang gia tăng trên toàn quốc.

Florida có số bệnh nhân nhập viện COVID-19 cao nhất, tiếp theo là Texas và California, theo dữ liệu từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ. Hơn 95% số giường chăm sóc đặc biệt đang được sử dụng ở bang Alabama, Florida và Georgia.

Tổng số bệnh nhân COVID-19 nằm viện ở Mỹ cao nhất 8 tháng qua, trẻ em mắc bệnh nhiều chưa từng thấy
Tổng số bệnh nhân COVID-19 nằm viện ở Mỹ lên 100.000, mức cao nhất trong 8 tháng

Đang nhanh chóng lây lan trong phần lớn số người Mỹ chưa được tiêm vắc xin, biến thể Delta cũng khiến trẻ em nhập viện nhiều chưa từng thấy. Hiện có hơn 2.000 ca nhi được xác nhận và nghi ngờ nhập viện do COVID-19, theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh.

Ba bang California, Florida và Texas chiếm khoảng 32% tổng số ca trẻ em nhập viện được xác nhận và nghi mắc COVID-19 tại Mỹ.

Trẻ em hiện chiếm khoảng 2,3% số ca nhập viện do COVID-19 ở Mỹ. Điều đáng lo là trẻ em dưới 12 tuổi hiện không đủ điều kiện để tiêm vắc xin.

Nhiều người đang hy vọng vắc xin Pfizer sẽ được cấp phép cho trẻ nhỏ dưới 12 tuổi vào mùa thu tới.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của quốc gia, nói trong tuần này rằng Mỹ có thể kiểm soát được COVID-19 vào đầu năm tới nếu vắc xin Moderna, Johnson & Johnson được phê duyệt đầy đủ như Pfizer và việc tiêm chủng tăng mạnh.

Trong các cuộc phỏng vấn trên truyền hình, cố vấn y tế Nhà Trắng cho biết sự chấp thuận đầy đủ với vắc xin Pfizer mở đường cho nhiều người hơn đi tiêm chủng, với vắc xin Moderna và Johnson & Johnson có thể nối bước những tuần tới và có thể được chấp thuận cho trẻ nhỏ vào mùa thu này.

'Nếu tiêm vắc xin cho phần lớn trong số 80 - 90 triệu người chưa tiêm chủng, những người trì hoãn tiêm hoặc chưa có cơ hội, tôi tin rằng chúng ta có thể nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm. Chúng ta có thể xoay chuyển tình thế này', Tiến sĩ Anthony Fauci nói với chương trình Today của NBC News.

Anthony Fauci, quan chức y tế hàng đầu của Tổng thống Joe Biden, nói rằng ông hy vọng Moderna và Johnson & Johnson sẽ đạt được sự phê duyệt đầy đủ của FDA tương đối sớm, có thể trong vòng vài tuần đến một tháng.

'Tôi nghĩ rằng có một cơ hội hợp lý rằng Pfizer hoặc Moderna có thể được FDA phê duyệt sử dụng cho trẻ nhỏ trước kỳ nghỉ lễ sắp tới, hy vọng vào giữa cuối mùa thu và đầu mùa đông. Nếu chúng ta có thể vượt qua mùa đông này và thực sự chiếm được đa số, phần lớn trong số 90 triệu người chưa tiêm chủng đi tiêm vắc xin, tôi hy vọng chúng ta có thể bắt đầu kiểm soát tốt COVID-19 vào mùa xuân năm 2022', cố vấn y tế Nhà Trắng nói với CNN.

Theo CDC, Mỹ đã tiêm ít nhất một liều vắc xin cho khoảng 61% dân số.

FDA hôm 23.8 đã phê duyệt đầy đủ vắc xin Pfizer – BioNTech hai liều để sử dụng cho những người trên 16 tuổi. Hơn 204 triệu người ở Mỹ đã được tiêm vắc xin này kể từ khi nó được cấp phép sử dụng khẩn cấp vào tháng 12.2020, dựa trên dữ liệu hôm 22.8.

Các quan chức y tế công cộng hy vọng điều này sẽ thuyết phục được nhiều người Mỹ chưa chích ngừa COVID-19 rằng mũi tiêm của Pfizer là an toàn và hiệu quả. Sự lưỡng lự tiêm vắc xin của nhiều người đã cản trở Mỹ phản ứng với đại dịch COVID-19.

TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản sẽ tái sử dụng giường giấy ở Olympic để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19

Thống đốc Osaka - Hirofumi Yoshimura hôm thứ 7 vừa qua cho biết ông muốn những chiếc giường bìa cứng dành cho các vận động viên tại Olympic và Paralympic Tokyo sẽ được tái sử dụng làm giường điều…

Sắp ra mắt ứng dụng chung phòng chống dịch bệnh có tên PC-COVID

Thông tin mới đây cho biết Chính phủ sắp ra mắt 1 ứng dụng chung phòng chống Covid-19, thay thế tất cả các phần mềm hiện nay.

Nghiên cứu trên 43.000 ca mắc COVID-19, biến thể Delta gây nguy cơ nhập viện cao gấp đôi Alpha

Một nghiên cứu cho thấy những người nhiễm biến thể Delta của SARS-CoV-2 có nguy cơ nhập viện cao gấp đôi so với những người nhiễm chủng Alpha (lần đầu tiên được phát hiện ở Anh vào năm ngoái).

Gần 2.000 ca COVID-19 nặng được hội chẩn qua nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Telehealth là nền tảng khám chữa bệnh từ xa, được phát triển bởi Viettel, đã kết nối với hơn 200 bệnh viện, thường xuyên tham gia hội chẩn, tổ chức đào tạo chuyên môn, tư vấn phẫu thuật từ xa...

Cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám online qua app

Ứng dụng Y Tế HCM hỗ trợ bạn đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám chữa bệnh online trên điện thoại ngay tại nhà. Sau đây là cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19...

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

CDC Mỹ: Moderna hiệu quả hơn Pfizer và J&J

Một báo cáo từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ vừa công bố có nhiều thông tin và so sánh về các loại vaccine Covid-19 mà chúng ta cần quan tâm.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phóng to ảnh đơn giản khiến bức hình trở nên lung linh hơn

GIMP là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp không kém Photoshop. Nó chứa rất nhiều tính năng tuyệt vời. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tạo hiệu ứng phóng to ảnh đơn giản khiến bức hình trở nên lung linh hơn.

Cách theo dõi trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia

Để đáp ứng nhu cầu mong mỏi của người hâm mộ luôn theo dõi những trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Thì sẽ có rất nhiều kênh truyền hình sẽ đồng hành cùng chúng ta trong trận chung kết AFF Suzuki Cup diễn ra vào ngày

15 ứng dụng dành cho iOS trị giá 25 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 15 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

iPhone của bạn sẽ bị khởi động lại ngay lập tức với 1 thao tác đơn giản

Theo đó, nhà nghiên cứu bảo mật Sabri Haddouche phát hiện ra rằng chỉ cần gửi một đường link chứa 15 dòng code đến người nào đó và họ mở lên bằng Safari, ngay lập tức iPhone hoặc iPad sẽ đứng máy tắt nguồn, tự khởi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc