Nhật Bản sẽ tái sử dụng giường giấy ở Olympic để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19

Thống đốc Osaka - Hirofumi Yoshimura hôm thứ 7 vừa qua cho biết ông muốn những chiếc giường bìa cứng dành cho các vận động viên tại Olympic và Paralympic Tokyo sẽ được tái sử dụng làm giường điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19. “Những chiếc giường đó được thiết kế dành cho các vận động viên Olympic và chất lượng của chúng rất tốt”. Theo kế hoạch, những chiếc giường giấy cứng sẽ được sử dụng tại một bệnh viện dã chiến được thành lập trong cuối tháng này.
Nhật Bản sẽ tái sử dụng giường giấy ở Olympic để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19

Theo đó, có khoảng 800 chiếc giường trong số 18.000 chiếc được thiết kế để hỗ trợ những người có trọng lượng lên đến 200 kg. Ngoài ra, gối từng được sử dụng trong Thế vận hội Tokyo sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế cho những bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ hoặc không triệu chứng. Nhà cung cấp giường, công ty Airweave Inc cho biết họ sẵn sàng cung cấp, tặng thêm giường cho các cơ sở y tế nhằm đóng góp một phần công sức vào cuộc chiến chống COVID-19 của quốc gia.
Trước đó, khi ý tưởng sử dụng giường giấy cho các vận động viên trong Thế vận hội Tokyo với mục đích hạn chế tình trạng “thân mật quá mức” đã thu hút được rất nhiều sự chú ý quan tâm của cộng đồng mạng. Đến mức, chiếc giường này còn bị gắn mác là giường “Anti-Sex”. Nhưng sau khi được đưa vào sử dụng, lời đồn èo ọp, kém chất lượng của chiếc giường đã được đính chính và nó hoàn toàn an toàn dù cho có hoạt động mạnh.

Hiện nay trong bối cảnh Nhật Bản đang gồng mình chiến đấu với đợt bùng phát dịch, nhiều nơi đang trong tình trạng khẩn cấp và hệ thống y tế đang trong tình trạng quá tải. Chính quyền nước này đang cố gắng áp dụng các biện pháp để kiểm soát số ca nhiễm và hạn chế mất thương vong nhất có thể. Và việc tái sử dụng lại giường giấy tại Olympic là một hành động khá hay và tiết kiệm được nhiều chi phí.
Theo Japan Times

nhật bảnolympicthế vận hộiđiều trịbệnh nhânolympic tokyocoronacovid-19giường giấygiường carton

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng Oxy 247 giúp bệnh nhân Covid-19 tìm giường oxy

Ứng dụng do người Việt Nam phát triển được xây dựng theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM.

Mắc bệnh lười, hãy mua chiếc giường tự động gấp gọn chỉ trong vài giây

Thế nhưng, khi chiếc giường bị hỏng, chúng ta buộc phải dọn giường theo cách thủ công nhất.

Người phụ nữ lái xe lao thẳng vào giường ngủ làm 1 người chết, 1 bị thương

Hậu quả, bà Lò Thị Ơn tử vong và một người khác bị thương là bà Lò Thị Ly (SN 1967). Hiện bà Ly đã được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên điều trị qua cơn nguy kịch.

App Oxy247 là gì? Sử dụng nó trên điện thoại thông minh như thế nào?

Oxy247 là một ứng dụng di động cho phép các bệnh nhân COVID-19 hoặc cơ quan y tế tìm kiếm nhanh chóng bệnh viện còn giường Oxy và máy thở để kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp.

Lật xe giường nằm, 2 người tử vong tại chỗ

Vào thời điểm đó, chiếc xe khách giường nằm mang BKS: 36B-005.67 do tài xế Đào Thế Khoa (SN 1979) trú tại Quảng Xương, Thanh Hóa điều khiển lưu thông theo hướng Bắc – Nam.

Đường sắt ra mắt khoang 2 giường nằm trên tàu Bắc Nam

Mỗi toa xe giường nằm sẽ có 2 khoang 2 giường đặc biệt để phục vụ những hành khách muốn có không gian riêng. Hành khách sử dụng khoang 2 giường đặc biệt được phục vụ nước uống và bữa ăn miễn phí.

Bộ ảnh cưới toàn cảnh giường chiếu và ân ái gây xôn xao

Bộ ảnh cưới toàn cảnh giường chiếu và ân ái của cặp đôi Thái Lan khiến dân mạng dậy sóng.

THỦ THUẬT HAY

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

Cài đặt và sử dụng Kaspersky Internet Security quét Virus bảo vệ máy tính toàn diện

Kaspersky Internet Security có khả năng tự động phát hiện và loại bỏ các mối nguy hại trước khi chúng xâm nhập và làm ảnh hưởng đến hệ thống máy tính. Nhờ đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện các giao dịch

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...