App Oxy247 là gì? Sử dụng nó trên điện thoại thông minh như thế nào?

Oxy và máy thở được coi là những giải pháp hữu hiệu nhất cho các bệnh nhân mắc COVID-19. Đứng trước tình trạng số lượng các ca nhiễm vi rút tăng nhanh chóng trong thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức triển khai ứng dụng Oxy247 hỗ trợ tìm giường Oxy cho bệnh nhân COVID-19 để cung cấp thông tin kịp thời các bệnh viện còn giường Oxy và máy thở để giảm tối đa tỉ lệ tử vong.

App Oxy247 là gì?

App Oxy247 là gì? Sử dụng nó trên điện thoại thông minh như thế nào?

App Oxy247 là ứng dụng trên điện thoại di động, hỗ trợ cả hai nền tảng Android và iOS. Giao diện ứng dụng được thiết kế đơn giản và tiện lợi nhằm giúp các bệnh nhân COVID-19 hoặc cơ quan y tế nhanh chóng tìm kiếm được các bệnh viện còn giường Oxy và máy thở để phục vụ cho các tình huống bệnh nhân có triệu chứng nặng, cần cấp cứu kịp thời. Đồng thời, App Oxy247 còn hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan y tế điều phối nguồn Oxy hiệu quả để phục vụ tốt nhất cho công tác phòng chống dịch tại địa phương.

App Oxy247 được xây dựng theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM và sự phối hợp giữa các Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và Sở Xây dựng của thành phố. Do đó, dữ liệu của ứng dụng sẽ luôn được cập nhật nhanh chóng và chính xác từ hệ thống quản lý của Sở Y tế.

Tải về và cài đặt App Oxy247

App Oxy247 hiện có phiên bản di động cho cả nền tảng iOS và Android. Để tải về, bạn hãy truy cập vào trang web: https://oxy.tphcm.gov.vn và thực hiện theo các hướng dẫn. Bạn cần lưu ý tải phiên bản phù hợp với hệ điều hành mà điện thoại bạn đang sử dụng.

Cách sử dụng App Oxy247

Sau khi cài đặt xong ứng dụng Oxy247, bạn đã bắt đầu có thể truy cập và sử dụng ngay lập tức. Ứng dụng sẽ không yêu cầu tạo tài khoản để đăng nhập.


Khi truy cập, giao diện của ứng dụng Oxy247 sẽ hiển thị ngay dữ liệu về giường Oxy và máy thở trên toàn bộ địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin về giường Oxy và máy thở cho riêng các quận hoặc bệnh viện ở gần nơi bạn sinh sống thông qua ô tìm kiếm.


Ngay bên dưới khu vực tìm kiếm, bạn sẽ thấy dữ liệu tổng quan và chi tiết về giường Oxy cũng như máy thở của các bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19.


Trong danh sách các bệnh viện, bạn hãy nhấn vào chữ 'i' để có thể  hiển thị thêm thông tin chi tiết về các loại máy khác, địa chỉ và số điện thoại của bệnh viện. Mặt khác, việc nhấn vào biểu tượng bản đồ ở ngay cạnh chữ 'i' sẽ đưa bạn tới điều hướng trên bản đồ. Ngoài giường Oxy và máy thở, một số loại máy khác có trong bệnh viện như:


ECMO: Máy tim phổi nhân tạo
CPAP: Máy áp lực dương liên tục giúp thở không xâm lấn
BiPAP: Máy thở nhân tạo không xâm nhập
HFNC: Máy thở Oxy dòng cao


Ở tab thứ hai, ứng dụng Oxy247 chia sẻ danh sách các đơn vị đang cung cấp Oxy trên địa bàn thành phố.


Ở tab cuối cùng, ứng dụng sẽ hiển thị danh sách các bệnh viện có giường Oxy và máy thở trên bản đồ. Người dùng có thể tìm kiếm đường đi hoặc xem vị trí của bệnh viện ngay trên ứng dụng.

Từ khoá : hướng dẫn, Covid 19

TIN LIÊN QUAN

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách tải App PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

App PC Covid: Ứng dụng tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid cực kỳ nhanh chóng

Khi không sở hữu điện thoại thông minh thì việc khai báo online là rất khó, vì vậy hãy xem ngay cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid để giúp họ nhé.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản PC Covid để bạn không cần sử dụng thêm bất kỳ ứng dụng phòng chống dịch nào khác

PC Covid chính là một ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế toàn bộ mọi phần mềm chống dịch. Trong bài viết chính là hướng dẫn đăng ký tài khoản trên app.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách khai

Cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám online qua app

Ứng dụng Y Tế HCM hỗ trợ bạn đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám chữa bệnh online trên điện thoại ngay tại nhà. Sau đây là cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19...

Ứng dụng PC COVID là gì? Nó sẽ được sử dụng như thế nào trong thời gian sắp tới?

Ứng dụng PC COVID sắp ra mắt dự kiến sẽ thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng chống COVID-19 hiện nay. App này đang được triển khai và chuẩn bị có mặt trên các kho ứng dụng.

Hướng dẫn cách khai báo di chuyển nội địa qua ứng dụng PC Covid tiết kiệm thời gian khi qua chốt kiểm dịch

Ứng dụng PC Covid đem lại rất nhiều thuận tiện cho người dân và các cơ quan quản lý, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn điễn biến rất phức tạp. Trong bài viết này mình sẽ chỉ bạn cách khai báo di chuyển nội địa trên app PC Covid giúp

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

Hướng dẫn thiết lập ví Bitcoin Core và thực hiện giao dịch Bitcoin

Nếu bạn mới sử dụng ví Bitcoin Core và chưa biết cách sử dụng nó thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Bitcoin Core và làm thế nào để thực hiện giao dịch bitcoin lần đầu tiên trong Bitcoin Core.

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Hướng dẫn lấy lại, khôi phục mật khẩu Skype

Lâu lâu không sử dụng đến Skype, bạn quên mất mật khẩu đăng nhập! Vậy phải làm sao bây giờ? Mời bạn tham khảo bài viết sau để lấy lại mật khẩu Skype một cách dễ dàng.

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ sử dụng chip Snapdragon 835

Galaxy Note 8 là sự thay đổi toàn diện về thiết kế so với các đời Note trước đây của Samsung. Note 8 tiếp tục chứng minh đây mới là dòng sản phẩm chưa tất cả các tinh tuý của hãng. Thiết kế Về thiết kế, Galaxy Note

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.