BlackBerry sa thải 200 nhân viên tại trụ sở chính

BlackBerry vừa công bố quyết định sa thải 200 nhân viên tại trụ sở ở Canada và Florida.

Theo PhoneArena, BlackBerry đã xác nhận thông tin công ty vừa sa thải 200 nhân viên ở Canada và Florida. Kế hoạch sa thải đã không được BlackBerry tiết lộ trước, nhiều người cho rằng các nhân viên bị cho nghỉ việc thuộc nhóm phát triển BlackBerry 10 và thiết bị. Những người này làm việc tại Waterloo và Sunrise, Florida.

Người ta đang có một cảm giác rất mơ hồ về tương lai của BlackBerry. Trước đó, John Chen, CEO của BlackBerry từng đề cập về một bản cập nhật bảo mật cho BB 10 trong năm nay. Tronh khi đó, Damian Tay, Giám đốc cao cấp bộ phận quản lý sản phẩm ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương lại cho biết, BB10 sẽ sớm được 'nghỉ ngơi'. Ông nói rằng tương lai của BlackBerry là Android.

Sự thật thì BB10 sẽ không hoàn toàn 'về hưu', theo một vài viết trên blog của công ty thì vẫn có một bản cập nhật bảo mật cho hệ điều hành này trong thời gian tới để tăng tính an toàn cho các khách hàng là doanh nghiệp và chính phủ. Tuy nhiên, BlackBerry không có kế hoạch phát hành thiết bị mới chạy BB10. John Chen nói rằng ông mong đợi một thiết bị Android mới trong năm nay (có thể là Vienna).

Ban đầu, một số nguồn tin dự đoán rằng BlackBerry sẽ sa thải khoản 2700 người. Tuy nhiên, người hâm mộ của BlackBerry có lẽ phần nào được an ủi khi số lượng sa thải thực tế nhỏ hơn nhiều so với dự kiến.

Minh Trung

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry xác nhận sẽ khai tử BB10

Trong năm nay, BlackBerry cũng sẽ ra mắt thêm 2 mẫu Android ở tầm giá trung hoặc thấp.

Kinh doanh thua lỗ BlackBerry 'rao bán' chính mình

Tại thời điểm này, BlackBerry đang thực sự 'rao bán' chính mình cho các nhà đầu tư. Nhà sản xuất thiết bị cầm tay cũng đau đầu tìm cách cắt giảm tài sản công ty.

BlackBerry Runtime cho các ứng dụng Android cập nhật Android 4.3

BlackBerry đã cập nhật BlackBerry Runtime cho các ứng dụng Android để hỗ trợ Android 4.3 ( Jelly Bean ) từ Android 4.2.2 như đã hứa hẹn.

Blackberry từ chối lời đề nghị mua lại của Samsung với giá 7,5 tỉ USD

BlackBerry vừa thông báo không có bất cứ một cuộc đối thoại nào đang diễn ra giữa 2 công ty về bất cứ khả năng nào để Samsung mua lại BlackBerry.

BlackBerry tung ra bản cập nhật vá lỗi tháng 5 cho các thiết bị android của hãng

Một lần nữa, BlackBerry là một trong số các OEM đầu tiên không phải là Google đầu tiên tung ra bản cập nhật bảo mật hàng tháng. Nếu bạn đang sử dụng BlackBerry Priv, DTEK50 hoặc DTEK60 sẽ có một bản vá bảo mật tháng 5 trên các thiết bị này.

Blackberry bất ngờ nâng cấp hệ điều hành cho nhiều smartphone đã “khai tử”

Một tin vui cho người dùng Blackberry Passport, mới đây ông trùm “dâu đen” đã tung ra bản nâng cấp hệ điều hành 10.3.3 cho thiết bị này.

BBM cho Windows Phone sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2014

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen đã xác nhận rằng BlackBerry Messenger sẽ ra mắt trong quý 2 năm 2014 cho nền tảng Windows Phone.

BlackBerry: Khi ánh hào qua đã mất

BlackBerry 10 được kỳ vọng sẽ giúp công ty Canada lội ngược dòng trong năm 2013, thế nhưng chỉ có 2,7 triệu máy chạy nền tảng này được tiêu thụ trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào 1/6.

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng iOS trị giá 26 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP đơn giản và nhanh chóng

Địa chỉ IP là cách để cung cấp thông tin về nơi bạn cần truy cập trong mạng. Mọi thiết bị trong mạng đều có địa chỉ IP 'riêng' trong mạng đó, còn toàn bộ mạng lại có IP 'công cộng' trên mạng Internet. Mặc dù địa chỉ IP

POCO Launcher “chính hãng” đã có thể tải về trên CH Play, nhanh tay nào

Để phục vụ các fan hâm mộ và người dùng, Xiaomi mới đây đã phát hành link tải launcher POCO chính hãng ngay trên Google Play Store (CH Play). Launcher Pocophone đến rồi đây Theo đó, tài khoản Twitter chính thức của

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và