Blackberry bất ngờ nâng cấp hệ điều hành cho nhiều smartphone đã “khai tử”

Một tin vui cho người dùng Blackberry Passport, mới đây ông trùm “dâu đen” đã tung ra bản nâng cấp hệ điều hành 10.3.3 cho thiết bị này.

 

Blackberry bất ngờ nâng cấp hệ điều hành cho nhiều smartphone đã “khai tử”
Blackberry Passport và một số smartphone khác được 'dâu đen' cập nhật OS mới nhất

Cụ thể, bản nâng cấp hệ điều hành BlackBerry OS 10 (BB10) bắt đầu được nâng cấp từ phiên bản 10.3.2 lên 10.3.3 trong tháng 12. Đây là một bản nâng cấp được nhiều người dùng thiết bị BlackBerry đời cũ chờ đợi cả năm qua.

Passport và một số thiết bị OS 10 được cập nhật phiên bản mới

Không chỉ cập nhật cho đối tượng cố định, Blackberry cập nhật cho cả Passport, Passport Silver Edition, Classic, Leap cho tới Q10, Z10, Z3.

 

Blackberry Passport là một trong những smartphone được người dùng tại Việt Nam ưa chuộng

Bản cập nhật 10.3.3 cũng giúp cho hệ điều hành của BlackBerry vượt qua được các bài thử nghiệm chứng chỉ NIAP về độ bảo mật, đạt mức bảo vệ cao nhất theo cấp độ của chính phủ.

Được biết, tại thị trường Việt Nam, BlackBerry Passport và Passport Silver Edition vừa tạo ra cơn sốt nhẹ và được nhiều người săn lùng, khi sản phẩm quay trở lại với mức giá rẻ một nửa. Giá của BlackBerry Passport chính hãng từ mức 11 triệu đồng giờ chỉ còn mức chưa tới 5 triệu đồng.

Blackberry bỏ phần cứng nhưng không bỏ phần mềm?

Theo thông báo từ Blackberry, mặc dù chuyển sang nền tảng Android, nhưng BlackBerry cho biết họ vẫn duy trì và tiếp tục tung ra các bản cập nhật cho BB10 vì họ còn nhiều khách hàng sử dụng dòng sản phẩm này và đòi hỏi yêu cầu cao về bảo mật.

 

BB OS 10 có thể cài được các ứng dụng từ hệ điều hành Android

Nhiều nguồn tin cho biết, phiên bản hệ điều hành mới còn có cải tiến về tính năng và cải thiện về hiệu năng. Việc cài và chạy các ứng dụng Android trên thiết bị BB10 ổn định hơn, giảm hiện tượng nóng máy và hao pin. Trình duyệt được bổ sung thêm các công cụ lọc chống các website giả mạo. Dù vậy, giao diện trên phiên bản 10.3.3 không có thay đổi đáng kể nào sau khi nâng cấp hệ điều hành.

Từ khoá : Blackberry, cho, nhi, smartphone, khai

TIN LIÊN QUAN

Priv không phải smartphone cuối cùng của BlackBerry

Sau khi Priv ra mắt chính thức, nhiều người bắt đầu băn khoăn về tương lai của BlackBerry. Trả lời phỏng ấn của FOX, CEO John Chen khẳng định Priv không phải là chiếc phao quăng vội cho chiếc tàu BlackBerry, mà đó là một nỗ lực trong suốt hai năm

Những thiết bị di động có mức giảm giá cực mạnh trong tháng

Trong thời điểm hiện tại nếu bạn đang có ý định sắm sửa một chiếc smartphone cho riêng mình thì đây là cơ hội để bạn sở hữu những chiếc smartphoen đình đình với mức giá tốt nhất. Dưới đây là những mẫu ...

BlackBerry sa thải một lượng nhân viên lớn trên toàn cầu

Cuối tuần qua, hãng sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry đã chính thức tuyên bố về việc củng cố lại đội ngũ nhân viên của hãng. Cụ thể hơn, việc cắt giảm nhân sự sẽ được áp dụng ở nhiều bộ phận sản xuất khác nhau gồm phần cứng, phần mềm và ứng

BlackBerry tung ra bản cập nhật vá lỗi tháng 5 cho các thiết bị android của hãng

Một lần nữa, BlackBerry là một trong số các OEM đầu tiên không phải là Google đầu tiên tung ra bản cập nhật bảo mật hàng tháng. Nếu bạn đang sử dụng BlackBerry Priv, DTEK50 hoặc DTEK60 sẽ có một bản vá bảo mật tháng 5 trên các thiết bị này.

Qualcomm trả BlackBerry 940 triệu đô la Mỹ tiền bản quyền

Qualcomm đang vướng vào những rắc rối pháp lý liên quan đến bảo quyền với Samsung, Apple và Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang Mỹ, và giờ là BlackBerry. Hồi tháng 4, họ đã đồng ý trả 815 triệu đô la Mỹ cho BlackBerry về các lý do liên quan đến bản

BBM cho Windows Phone sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2014

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen đã xác nhận rằng BlackBerry Messenger sẽ ra mắt trong quý 2 năm 2014 cho nền tảng Windows Phone.

BlackBerry: Khi ánh hào qua đã mất

BlackBerry 10 được kỳ vọng sẽ giúp công ty Canada lội ngược dòng trong năm 2013, thế nhưng chỉ có 2,7 triệu máy chạy nền tảng này được tiêu thụ trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào 1/6.

BlackBerry Runtime cho các ứng dụng Android cập nhật Android 4.3

BlackBerry đã cập nhật BlackBerry Runtime cho các ứng dụng Android để hỗ trợ Android 4.3 ( Jelly Bean ) từ Android 4.2.2 như đã hứa hẹn.

THỦ THUẬT HAY

8 mẹo chụp ảnh 'siêu trăng'

Để ISO thấp, chụp tốc độ không quá hai giây và sử dụng các ống kính tiêu cự trên 200 mm là những yếu tố quan trọng trong chụp 'siêu trăng'.

Top 5 USB thu sóng Wi-Fi tốt nhất hiện nay

USB Wi-Fi có khả năng thu lại một sóng Wi-Fi có sẵn và khuếch đại nó lên, giúp khắc phục được tình trạng sóng Wi-Fi chập chờn do môi trường có vật cản hoặc có quá nhiều người sử dụng cùng lúc.

Hướng dẫn kiểm tra thông số kỹ thuật Laptop trên Windows 10

Bạn muốn kiểm tra hệ thống máy tính của mình, hoặc muốn kiểm tra cấu hình khi dẫn bạn bè đi mua máy tính? TCN sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình máy tính toàn diện để chọn lựa đúng nhất qua những bước đơn giản dưới đây.

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Hướng dẫn cách chơi cờ caro trên Facebook

Trong những bản cập nhật gần đây, ứng dụng Facebook đã cho phép người dùng chơi game cờ caro trên điện thoại. Bạn có thể chơi với người lạ, với máy hoặc với bạn bè của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt