Đại diện của hãng cho biết thêm, việc cắt giảm nhân viên nhằm mục đích phân bổ lại nguồn lực, giúp công ty có thể có cơ hội tăng trưởng bền vững trên tất cả các khía cạnh của kinh doanh.
Trong thời gian gần đây, hãy đã cho ra mắt các sản phẩm Classic, Passport, Z3 tuy nhiên không làm hạn chế việc thị phần liên tục suy giảm. Hiện công ty đang nỗ lực mở rộng các lĩnh vực kinh doanh của mình nhằm có sự khởi sắc trong thời gian tới.
Kết thúc năm 2014, BlackBerry hiện có 6.225 nhân viên toàn thời gian. Thực tế, đây không phải là lần đầu hãng thực hiện việc cắt giảm nhân sự vì việc kinh doanh gặp khó khăn. Trước đó, vào năm 2013, BlackBerry đã sa thải 4.500 nhân viên. Tuy nhiên, chưa rõ lần sa thải này hãng sẽ cắt giảm bao nhiêu nhân viên hiện có.