BlackBerry đón triển vọng sáng từ mảng kinh doanh phần mềm

Theo báo cáo mới công bố, trong ba tháng tính tới ngày 30/11, BlackBerry thu được 160 triệu USD doanh thu từ mảng phần mềm, tăng so với con số 155 triệu USD cùng kỳ năm 2015. Tổng Giám đốc John Chen dự đoán trong tài khóa tới (bắt đầu từ tháng 3/2017), mảng phần mềm sẽ tăng trưởng tối thiểu 15%.

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy doanh thu từ mảng phần cứng sụt xuống 62 triệu USD – một mức sụt giảm đáng kể so với mức 220 triệu USD cùng kỳ năm 2015. Doanh thu của hãng giảm còn 289 triệu USD – một con số quá ảm đạm so với mức 548 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Lỗ ròng của BlackBerry tăng lên 117 triệu USD, so với mức 89 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Trước tình hình này ông Chen cho rằng BlackBerry sẽ cần từ bốn đến năm quý nữa để cải thiện tình trạng tổng doanh thu giảm dần đều.

Những năm gần đây, BlackBerry đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ giữa bối cảnh hãng đang nỗ lực xây dựng mảng kinh doanh phần mềm không gắn kết trực tiếp với mảng điện thoại thông minh vốn đã đánh mất vị thế thống lĩnh thị trường kể từ thời điểm bắt đầu kỷ nguyên iPhone (2007) và điện thoại chạy hệ điều hành Android giá rẻ ngay sau đó.

BlackBerry mới đây cho biết phần lớn doanh thu hãng thu được từ mảng phần mềm và dịch vụ đang có sự cải thiện. Chi phí hãng phải bỏ ra cho mảng này cũng giảm dần và đây chính là mảng trụ cột của hãng vào thời điểm này.

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry vẫn mỉm cười trước tình hình kinh doanh ảm đạm

CEO BlackBerry - John Chen vẫn lạc quan trước tình hình kinh doanh ‘ì ạch’ của công ty.

Lỗ 670 triệu USD nhưng giá cổ phiếu BlackBerry vẫn tăng

Báo cáo tài chính Q1/2017 của BlackBerry cho thấy dù đang phải chịu mức lỗ ròng lên tới 670 triệu USD nhưng tình thế của hãng sản xuất Canada đang xuất hiện những dấu hiệu khả quan.

BlackBerry sẽ ngừng sản xuất điện thoại nếu hãng tiếp tục thua lỗ

Liệu trong tương lai còn có những sản phẩm mới từ BlackBerry?

BlackBerry công bố tài chính nhiều thành công trong năm 2015

Doanh thu của hãng đạt 557 triệu USD (tăng 14% so với quý trước) và cao hơn so với dự đoán 489 triệu của các nhà phân tích.

BBM cho Windows Phone sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2014

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen đã xác nhận rằng BlackBerry Messenger sẽ ra mắt trong quý 2 năm 2014 cho nền tảng Windows Phone.

Mảng kinh doanh phần mềm của BlackBerry đạt doanh thu kỷ lục, từ bỏ phần cứng là bước đi đúng đắn?

BlackBerry vừa công bố kết quả kinh doanh Q2 năm 2017 với mức lợi nhuận cao hơn nhiều so với kế hoạch nhờ vào doanh số kỷ lục của mảng kinh doanh phần mềm. Theo đó, lợi nhuận thuần của BlackBerry đạt 19 triệu USD so với mức lỗ khổng lồ 372 triệu

Trên đà xuống dốc, Blackberry giảm 50 USD cho mỗi chiếc Priv

Trong khi doanh số phần cứng đang trên đà xuống dốc, hãng smartphone Canada Blackberry vừa ra tuyên bố sẽ giảm giá lên tới ... 50USD cho mỗi chiếc Priv được bán ra.

Qualcomm trả BlackBerry 940 triệu đô la Mỹ tiền bản quyền

Qualcomm đang vướng vào những rắc rối pháp lý liên quan đến bảo quyền với Samsung, Apple và Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang Mỹ, và giờ là BlackBerry. Hồi tháng 4, họ đã đồng ý trả 815 triệu đô la Mỹ cho BlackBerry về các lý do liên quan đến bản

THỦ THUẬT HAY

3 công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG dành cho iOS 11

Thật ra, khi update lên iOS 11 thì tính năng này vẫn nằm trong mục cài đặt Camera và chưa được bật lên.

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại

Shopping online ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu đầu tư cho hình ảnh sản phẩm để thu hút khách hàng cũng tăng lên. Tuy nhiên, để có một hình ảnh sản phẩm đẹp bạn không cần phải bỏ một núi tiền để đầu tư chiếc máy

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không

Biến điện thoại iPhone thành camera cho laptop một cách dễ dàng

Ứng dụng đó có tên iVcam, có giao diện thân thiện, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên, người dùng cần phải cài iVCam lên cả máy tính và iPhone và hai thiết bị này đều kết nối chung một mạng wifi.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 laptop bán chạy nhất cuối năm 2020

Năm 2020 sắp kết thúc và đây là thời điểm vàng để bạn mua sắm các thiết bị công nghệ mới trong đó có laptop. Không chỉ bởi có nhiều sale mà bởi vì chúng thường sẽ phục vụ được bạn tốt nhất trong lúc bạn bận rộn chạy

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...