BlackBerry vẫn mỉm cười trước tình hình kinh doanh ảm đạm

CEO BlackBerry - John Chen vẫn lạc quan trước tình hình kinh doanh ‘ì ạch’ của công ty.Trong báo cáo tài chính Quý 4/2015, BlackBerry đã công bố sản lượng bán ra 'thấp kém' 600,000 chiếc điện thoại (đã bao gồm cả điện thoại Android). Ít hơn một nửa so với doanh số 1,3 triệu chiếc mà hãng đã bán ra hồi cùng kỳ năm ngoái. Con số này cũng thấp hơn 14% so với doanh số quý trước đây.

Mức doanh thu của hãng cũng không đạt như kỳ vọng của phố Wall (563 triệu USD), kết quả mà hãng đạt được chỉ dừng ở mức 464 triệu USD trong quý vừa qua. Trong số đó, mảng phần mềm và dịch vụ của hãng lại đạt được những con số khả quan hơn, tăng 2 lần so với quý trước, với mốc doanh thu 153 triệu USD.

BlackBerry vẫn mỉm cười trước tình hình kinh doanh ảm đạm

CEO BlackBerry - John Chen vẫn cảm thấy lạc quan trước tình hình kinh doanh ảm đạm của Dâu Đen

Tuy doanh số “èo uột”, thế nhưng, ông Chen vẫn tỏ ra khá lạc quan và cho rằng đây là tín hiệu tích cực. Ông tỏ ra tự hào với mức tăng trưởng trong chiến lược kinh doanh phần mềm của hãng trong bối cảnh thị trường phần mềm di động hiện nay. Trong bài phỏng vấn gần đây với tờ CNBC, CEO BlackBerry cũng mạnh dạng tuyên bố rằng, hãng sẽ xem xét việc ngưng sản xuất phần cứng vào tháng 9 năm nay, nếu như tình hình kinh doanh vẫn còn trì trệ.

Cùng diễn biến, công ty cũng công bố rằng chiếc BlackBerry Priv (phiên bản không khoá mạng) sẽ nhận được bản cập nhật Android 6.0 trong tháng kế tiếp. Bên cạnh đó, bản cập nhật BlackBerry 10.3.3 bị trì hoãn vào tháng 6, BlackBerry 10.3.4 sẽ được tung ra vào cuối năm nay. 

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : BlackBerry, kinh, doanh

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry đón triển vọng sáng từ mảng kinh doanh phần mềm

BlackBerry Ltd – hãng chế tạo điện thoại thông minh có tiếng của Canada – đang đón tín hiệu lạc quan từ mảng kinh doanh phần mềm.

Lỗ 670 triệu USD nhưng giá cổ phiếu BlackBerry vẫn tăng

Báo cáo tài chính Q1/2017 của BlackBerry cho thấy dù đang phải chịu mức lỗ ròng lên tới 670 triệu USD nhưng tình thế của hãng sản xuất Canada đang xuất hiện những dấu hiệu khả quan.

BlackBerry sẽ ngừng sản xuất điện thoại nếu hãng tiếp tục thua lỗ

Liệu trong tương lai còn có những sản phẩm mới từ BlackBerry?

Trên đà xuống dốc, Blackberry giảm 50 USD cho mỗi chiếc Priv

Trong khi doanh số phần cứng đang trên đà xuống dốc, hãng smartphone Canada Blackberry vừa ra tuyên bố sẽ giảm giá lên tới ... 50USD cho mỗi chiếc Priv được bán ra.

Mảng kinh doanh phần mềm của BlackBerry đạt doanh thu kỷ lục, từ bỏ phần cứng là bước đi đúng đắn?

BlackBerry vừa công bố kết quả kinh doanh Q2 năm 2017 với mức lợi nhuận cao hơn nhiều so với kế hoạch nhờ vào doanh số kỷ lục của mảng kinh doanh phần mềm. Theo đó, lợi nhuận thuần của BlackBerry đạt 19 triệu USD so với mức lỗ khổng lồ 372 triệu

BBM cho Windows Phone sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2014

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen đã xác nhận rằng BlackBerry Messenger sẽ ra mắt trong quý 2 năm 2014 cho nền tảng Windows Phone.

BlackBerry công bố tài chính nhiều thành công trong năm 2015

Doanh thu của hãng đạt 557 triệu USD (tăng 14% so với quý trước) và cao hơn so với dự đoán 489 triệu của các nhà phân tích.

Android sẽ được tích hợp công nghệ bảo mật của BlackBerry

BlackBerry công bố rằng công ty đang làm việc với Google về giải pháp BES12 các giải pháp EMM của BlackBerry để quản lý các thiết bị với Android for Work, ngoài ra giải pháp của Google để tách biệt dữ liệu kinh doanh và cá nhân cùng các ứng dụng

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Những ứng dụng từ điển tốt nhất cho iPhone và iPad

Từ điển cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về từ, định nghĩa và những ví dụ sử dụng kèm theo trong thực tế. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ điển cho thiết bị iOS thì hãy khám phá ngay top những ứng

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.