Trên đà xuống dốc, Blackberry giảm 50 USD cho mỗi chiếc Priv

Trong khi doanh số phần cứng đang trên đà xuống dốc, hãng smartphone Canada Blackberry vừa ra tuyên bố sẽ giảm giá lên tới ... 50USD cho mỗi chiếc Priv được bán ra.

Với việc giảm giá 50 USD/ mỗi chiếc, Priv nay sẽ còn giá 649 USD (khoảng 15 triệu đồng) giá chuẩn ở Mỹ. Tuy nhiên, giá của Priv vẫn bị đánh giá là đắt khiến cho nó kém cạnh tranh hơn các flagship màn hình cỡ lớn của các đối thủ như Samsung và các hãng khác.

Động thái giảm giá này, theo trang Recode là quá ít và quá chậm. CEO BlackBerry, ông John Chen đã từng được các báo trích dẫn rằng hãng sẽ cân nhắc việc từ bỏ mảng phần cứng nếu không thể kiếm lợi nhuận trong năm nay.

Tuần trước, BlackBerry công bố doanh số 600 nghìn chiếc điện thoại – thấp hơn so với kỳ vọng – khiến lại dấy lên câu hỏi liệu BlackBerry có trụ trong ngành chế tạo smartphone qua khỏi năm nay nữa không. BlackBerry gần đây đã tập trung phát triển mảng dịch vụ và phần mềm để bớt dựa vào doanh số điện thoại hơn.

Trong nỗ lực cuối cùng để cứu mảng điện thoại, năm ngoái BlackBerry đã chuyển trọng tâm sang các model Android, trong đó ra mắt chiếc Priv cao cấp màn hình cong với bàn phím trượt. Tuy nhiên, mặc cho những nỗ lực BlackBerry đã cố bao nhiêu thì Priv vẫn chưa đủ để thuyết phục người dùng cá nhân và doanh nghiệp sử dụng.

Trong cuộc họp báo công bố kết quả kinh doanh hồi tuần trước, ông Chen nói hãng đang mở rộng phân phối Priv tới các thị trường và nhà mạng mới trong quý này. Ông tin rằng hãng cần bán đến 3 triệu chiếc mỗi năm để mảng smartphone có lợi nhuận – điều mà ông vẫn lạc quan hãng có thể thực hiện được.

TIN LIÊN QUAN

Priv không phải smartphone cuối cùng của BlackBerry

Sau khi Priv ra mắt chính thức, nhiều người bắt đầu băn khoăn về tương lai của BlackBerry. Trả lời phỏng ấn của FOX, CEO John Chen khẳng định Priv không phải là chiếc phao quăng vội cho chiếc tàu BlackBerry, mà đó là một nỗ lực trong suốt hai năm

Blackberry sẽ sản xuất smartphone chạy Android tiếp theo với tên gọi Vienna

Sau thành công ngoài mong đợi của chiếc smartphone chay Android đầu tiên - Blackberry Priv, 'Dâu đen' sẽ tiếp tục mang đến thị trường một chiếc smartphone chạy Android tiếp theo với tên mã Vienna.

BlackBerry vẫn mỉm cười trước tình hình kinh doanh ảm đạm

CEO BlackBerry - John Chen vẫn lạc quan trước tình hình kinh doanh ‘ì ạch’ của công ty.

BlackBerry tung ra bản cập nhật vá lỗi tháng 5 cho các thiết bị android của hãng

Một lần nữa, BlackBerry là một trong số các OEM đầu tiên không phải là Google đầu tiên tung ra bản cập nhật bảo mật hàng tháng. Nếu bạn đang sử dụng BlackBerry Priv, DTEK50 hoặc DTEK60 sẽ có một bản vá bảo mật tháng 5 trên các thiết bị này.

BlackBerry xác nhận sẽ khai tử BB10

Trong năm nay, BlackBerry cũng sẽ ra mắt thêm 2 mẫu Android ở tầm giá trung hoặc thấp.

BlackBerry sẽ ngừng sản xuất điện thoại nếu hãng tiếp tục thua lỗ

Liệu trong tương lai còn có những sản phẩm mới từ BlackBerry?

BlackBerry đón triển vọng sáng từ mảng kinh doanh phần mềm

BlackBerry Ltd – hãng chế tạo điện thoại thông minh có tiếng của Canada – đang đón tín hiệu lạc quan từ mảng kinh doanh phần mềm.

BlackBerry công bố tài chính nhiều thành công trong năm 2015

Doanh thu của hãng đạt 557 triệu USD (tăng 14% so với quý trước) và cao hơn so với dự đoán 489 triệu của các nhà phân tích.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm Avast Free Antivirus

Cùng với Avira, AVG, CMC, hay BitDefender, Avast là phần mềm diệt virus cực mạnh và hoàn toàn miễn phí được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề là, cài đặt đơn giản, nhưng gỡ bỏ thì ngược lại.

Chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thật đơn giản

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng