BlackBerry sẽ ngừng sản xuất điện thoại nếu hãng tiếp tục thua lỗ

Giám đốc điều hành BlackBerry, John Chen đã nói rằng mục tiêu của công ty là thu được lợi nhuận lớn vào năm 2016 , nhưng với tình hình hiện nay rõ ràng những gì mà ông mong đợi vẫn còn quá xa so với mục tiêu đề ra. Ông Chen đã phát biểu với tờ Bloomberg và Reuters rằng ông không muốn công ty bị phụ thuộc vào doanh thu điện thoại thông minh. Ông nói nếu BlackBerry tiếp tục thua lỗ trong mảng kinh doanh smatphone, hãng sẽ ngừng sản xuất điện thoại mà sẽ tập trung vào mảng khác như sản xuất phần mềm.

BlackBerry háo hức kiếm lợi nhuận từ các phần mềm, bao gồm cả các dịch vụ doanh nghiệp và hay sự phát triển nền tảng QNX cho các thiết bị công nghiệp.
Tuy nhiên, ông Chen vẫn chưa muốn chấm dứt việc phát hành điện thoại thông minh. Ông tin rằng hãng vẫn có thể kiếm được khoản tiền lớn khi có thể bán ít nhất là 10 triệu máy mỗi năm. Đó sẽ là khả thi nếu doanh số bán hàng hiện nay giữ ổn định.
Từ khoá : BlackBerry

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry vẫn mỉm cười trước tình hình kinh doanh ảm đạm

CEO BlackBerry - John Chen vẫn lạc quan trước tình hình kinh doanh ‘ì ạch’ của công ty.

BlackBerry đón triển vọng sáng từ mảng kinh doanh phần mềm

BlackBerry Ltd – hãng chế tạo điện thoại thông minh có tiếng của Canada – đang đón tín hiệu lạc quan từ mảng kinh doanh phần mềm.

Lỗ 670 triệu USD nhưng giá cổ phiếu BlackBerry vẫn tăng

Báo cáo tài chính Q1/2017 của BlackBerry cho thấy dù đang phải chịu mức lỗ ròng lên tới 670 triệu USD nhưng tình thế của hãng sản xuất Canada đang xuất hiện những dấu hiệu khả quan.

Trên đà xuống dốc, Blackberry giảm 50 USD cho mỗi chiếc Priv

Trong khi doanh số phần cứng đang trên đà xuống dốc, hãng smartphone Canada Blackberry vừa ra tuyên bố sẽ giảm giá lên tới ... 50USD cho mỗi chiếc Priv được bán ra.

BBM cho Windows Phone sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2014

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen đã xác nhận rằng BlackBerry Messenger sẽ ra mắt trong quý 2 năm 2014 cho nền tảng Windows Phone.

Mảng kinh doanh phần mềm của BlackBerry đạt doanh thu kỷ lục, từ bỏ phần cứng là bước đi đúng đắn?

BlackBerry vừa công bố kết quả kinh doanh Q2 năm 2017 với mức lợi nhuận cao hơn nhiều so với kế hoạch nhờ vào doanh số kỷ lục của mảng kinh doanh phần mềm. Theo đó, lợi nhuận thuần của BlackBerry đạt 19 triệu USD so với mức lỗ khổng lồ 372 triệu

BlackBerry sa thải 200 nhân viên tại trụ sở chính

BlackBerry vừa công bố quyết định sa thải 200 nhân viên tại trụ sở ở Canada và Florida.

John Chen: BlackBerry đã hoàn tất quá trình chuyển đổi, thoát khỏi vùng nguy hiểm

Chúng ta cùng nhìn ngược lại quá khứ một chút, thời điểm mà CEO hiện tại John Chen nhậm chức thay thế cho Thorsten Heins tiếp quản BlackBerry năm 2013. Lúc đó, BlackBerry đang lâm vào trạng thái nguy hiểm với lần lượt hai kế hoạch BlackBerry 10 (hệ

THỦ THUẬT HAY

32 phím tắt Facebook giúp bạn thao tác nhanh hơn

Với những phím tắt này, bạn có thể thao tác mọi thứ với Facebook cực kỳ nhanh mà không cần phải sử dụng tới chuột. Giả sử nếu thích một Status nào đó, bạn chỉ cần nhấn phím 'L' để 'Like' hoặc phím 'C' để 'Comment'. Tùy

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Hướng dẫn thay logo mạng trên điện thoại Android

Với ứng dụng iNoty OS 10 bạn hoàn toàn có thể thay logo tên nhà mạng thành tên mình hoặc bất kỳ tên nào khác trên điện thoại Android một cách đơn giản mà không cần root điện thoại.

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Làm thế nào để xem mọi thứ mà Google "biết" về bạn?

Việc Google biết nhiều thông tin về người dùng không còn là bí mật nữa. Gã khổng lồ công nghệ thu thập “hàng tấn” dữ liệu về người dùng, bao gồm cả lịch sử tìm kiếm, vị trí, và giọng nói của người dùng để giúp cải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.