John Chen: BlackBerry đã hoàn tất quá trình chuyển đổi, thoát khỏi vùng nguy hiểm

John Chen: BlackBerry đã hoàn tất quá trình chuyển đổi, thoát khỏi vùng nguy hiểm

Chúng ta cùng nhìn ngược lại quá khứ một chút, thời điểm mà CEO hiện tại John Chen nhậm chức thay thế cho Thorsten Heins tiếp quản BlackBerry năm 2013. Lúc đó, BlackBerry đang lâm vào trạng thái nguy hiểm với lần lượt hai kế hoạch BlackBerry 10 (hệ điều hành được xây dựng bởi bộ phận QNX của công ty) và smartphone đều gặp thất bại trong nỗ lực nâng cao thị phần công ty.

Các cổ đông lớn nhất của BlackBerry cũng đã rút lui và không chấp nhận mua lại thị phần với giá chỉ 9 USD/ cổ phiếu. Ngay lúc đó, John Chen xuất hiện, chính ông là người đã tìm ra được hướng đi mới cho công ty bằng cách tập trung vào lĩnh vực phần mềm và IoT. Sự khác biệt trong cách làm của ông là lúc bấy giờ các công ty khác có quyền mua lại và sử dụng phần mềm cũng như thương hiệu của BlackBerry.
Cụ thể, BlackBerry đã nhượng quyền thương hiệu cho TCL (một công ty điện tử Trung Quốc) để thiết kế, sản xuất và quảng bá nên một sản phẩm điện thoại mới mang thương hiệu BlackBerry. Trong quý thứ hai cùng năm, BlackBerry đã thu về tổng cộng 56 triệu USD phí bản quyền (tăng gấp bốn lần so với con số 15 triệu USD cách đó một năm).


Không những thế, BlackBerry còn nhận việc cung cấp phần mềm bảo mật cho các công ty, ngân hàng tránh khỏi các cuộc tấn công mạng. Công ty cũng lắp đặt các hệ thống thông tin giải trí, phần mềm ô tô cho những chiếc xe tự lái. Và đừng quên rằng BlackBerry còn cung cấp ứng dụng Android trên hệ thống Google Play Store.

Khi John Chen bắt đầu tiếp quản tạm thời công việc vào tháng 11 năm 2013, ông đã là một người khá nổi tiếng với thương vụ SAP (hãng phần mềm lớn về ERP) mua lại công ty Sybase (một công ty phần mềm chuyên về cơ sở dữ liệu và ứng dụng) với mức giá lên đến 5,8 tỷ USD vào năm 2010. Và sau đó một thời gian, sau khi cổ phiếu công ty tăng 66% trong năm và công ty dần hết khủng hoảng và bắt đầu kiếm ra tiền, người ta tin rằng tài năng của Chen lần này đã cứu BlackBerry thoát khỏi sự khủng hoảng.


Và mới đây nhất, BlackBerry đã công bố kế hoạch chuyển đổi giao dịch cổ phiếu phổ thông hiện tại họ từ thị trường lựa chọn Toàn cầu NASDAQ sang Thị trường Chứng khoán New York cùng với việc bắt đầu giao dịch trên NYSE dưới biểu tượng mới là 'BB'. Giải thích nguyên nhân John Chen cho hay rằng khách hàng của Black Berry hiện nay chủ yếu đang giao dịch trên sàn chứng khoán NYSE và phía công ty cũng mong muốn được tham gia cùng họ. Cho đến nay quá trình chuyển đổi của BlackBerry cũng đã hoàn tất và nằm ngoài vùng nguy hiểm.

Nguồn: phonearena
Bài viết liên quan:

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/john-chen-blackberry-da-hoan-tat-qua-trinh-chuyn-di-thoat-khi-vung-nguy-him.160183/

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry Classic sẽ được tung ra vào tháng 12

Theo CEO John Chen cho biết, BlackBerry Classic sẽ được ra mắt vào tháng 12 năm nay sau khi BES12 được phát hành.

Blackberry từ chối lời đề nghị mua lại của Samsung với giá 7,5 tỉ USD

BlackBerry vừa thông báo không có bất cứ một cuộc đối thoại nào đang diễn ra giữa 2 công ty về bất cứ khả năng nào để Samsung mua lại BlackBerry.

Giá cổ phiếu BlackBerry vẫn khó tăng trưởng ở thời điểm hiện tại

John Chen gia nhập BlackBerry năm 2013 lúc công ty đang gặp nhiều khó khăn. Bất chấp những động thái táo bạo của ông trong việc tập trung vào nhiều mảng kinh doanh khác xung quanh nền tảng sẵn có, đặc biệt là sau khi gần như từ bỏ mảng smartphone,

BBM cho Windows Phone sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2014

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen đã xác nhận rằng BlackBerry Messenger sẽ ra mắt trong quý 2 năm 2014 cho nền tảng Windows Phone.

BlackBerry chính thức nói lời từ biệt thế giới smartphone

Đúng như lời tuyên bố trước đó của Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen, mới đây vị CEO này đã chính thức tuyên bố “từ giã”

BlackBerry sẽ không tự sản xuất bất cứ sản phẩm điện thoại nào nữa

BlackBerry vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 của năm tài chính 2016 nhưng đáng chú ý nhất lại là thông tin công ty Canada sẽ đóng cửa mảng thiết bị di động.

BlackBerry vẫn mỉm cười trước tình hình kinh doanh ảm đạm

CEO BlackBerry - John Chen vẫn lạc quan trước tình hình kinh doanh ‘ì ạch’ của công ty.

Priv không phải smartphone cuối cùng của BlackBerry

Sau khi Priv ra mắt chính thức, nhiều người bắt đầu băn khoăn về tương lai của BlackBerry. Trả lời phỏng ấn của FOX, CEO John Chen khẳng định Priv không phải là chiếc phao quăng vội cho chiếc tàu BlackBerry, mà đó là một nỗ lực trong suốt hai năm

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Làm thế nào để xem lại lịch sử thông báo trên Android?

Phải làm sao khi có thông báo nhấp nháy trên smartphone nhưng trước khi có cơ hội đọc nó, bạn đã vô tình xóa (vuốt bỏ) nó đi? Những thông báo đó đã biến mất mãi mãi hay vẫn còn ở đâu đó? Nếu bạn sử dụng thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,