Mảng kinh doanh phần mềm của BlackBerry đạt doanh thu kỷ lục, từ bỏ phần cứng là bước đi đúng đắn?


BlackBerry vừa công bố kết quả kinh doanh Q2 năm 2017 với mức lợi nhuận cao hơn nhiều so với kế hoạch nhờ vào doanh số kỷ lục của mảng kinh doanh phần mềm. Theo đó, lợi nhuận thuần của BlackBerry đạt 19 triệu USD so với mức lỗ khổng lồ 372 triệu USD cách đây đúng 1 năm. Trong đó mảng kinh doanh phần mềm và dịch vụ đã đạt doanh thu tới 196 triệu USD, tương đương mức tăng trưởng nhiều hơn 26% so với cùng kỳ năm 2016.

Đặc biệt, chỉ tính riêng các thỏa thuận 'cho thuê bản quyền di động' đã mang lại cho hãng 56 triệu USD, cao hơn năm ngoái tới 40 triệu USD. Có thể bạn đang thắc mắc về điều này nên cũng cần nhắc lại đôi chút rằng BlackBerry đã từ bỏ việc theo đuổi ngành công nghiệp sản xuất smartphone và nhượng lại quyền thiết kế, sản xuất và quảng bá các smartphone mang nhãn hiệu smartphone BlackBerry cho TCL Communication. Bản thân BlackBerry giờ đây chỉ còn tập trung vào việc bán các phần mềm và dịch vụ liên quan cho các chính phủ cũng như các công ty và tổ chức trên toàn cầu.

Thật tuyệt vời khi được chứng kiến những bước chuyển mình tích cực đang đến với thương hiệu nổi tiếng này, sau khi đã phải vật lộn với những khoản thua lỗ và khó khăn về tài chính trong suốt nhiều năm. Sau 7 năm liền liên tục vấp phải sự sụt giảm doanh thu nghiệm trọng do không còn sức cạnh tranh trên thị trường di động, giờ đây Blackberry đã trở mình với các dấu hiệu tăng trưởng thậm chí còn vượt cả mong đợi ban đầu.

BlackBerry sẽ vẫn còn có nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai, đặc biệt là nếu như các mẫu smartphone mang nhãn hiệu BlackBerry do TCL sản xuất có thể tìm lại được niềm cảm hứng sở hữu từ khách hàng. Điều đó sẽ giúp cho giá trị của thương hiệu BlackBerry được củng cố và đương nhiên là BlackBerry sẽ thu được thêm nhiều tiền hơn từ thỏa thuận nhượng quyền thương hiệu đã nói ở trên.

Bài viết liên quan:

Theo: Android Authority

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry vẫn mỉm cười trước tình hình kinh doanh ảm đạm

CEO BlackBerry - John Chen vẫn lạc quan trước tình hình kinh doanh ‘ì ạch’ của công ty.

Qualcomm trả BlackBerry 940 triệu đô la Mỹ tiền bản quyền

Qualcomm đang vướng vào những rắc rối pháp lý liên quan đến bảo quyền với Samsung, Apple và Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang Mỹ, và giờ là BlackBerry. Hồi tháng 4, họ đã đồng ý trả 815 triệu đô la Mỹ cho BlackBerry về các lý do liên quan đến bản

BlackBerry đón triển vọng sáng từ mảng kinh doanh phần mềm

BlackBerry Ltd – hãng chế tạo điện thoại thông minh có tiếng của Canada – đang đón tín hiệu lạc quan từ mảng kinh doanh phần mềm.

Lỗ 670 triệu USD nhưng giá cổ phiếu BlackBerry vẫn tăng

Báo cáo tài chính Q1/2017 của BlackBerry cho thấy dù đang phải chịu mức lỗ ròng lên tới 670 triệu USD nhưng tình thế của hãng sản xuất Canada đang xuất hiện những dấu hiệu khả quan.

BlackBerry sẽ ngừng sản xuất điện thoại nếu hãng tiếp tục thua lỗ

Liệu trong tương lai còn có những sản phẩm mới từ BlackBerry?

Lenovo sẽ có kế hoạch mua lại BlackBerry

Theo nguồn tin từ The Wall Street Journal nhà sản xuất máy tính Lenovo của Trung Quốc đang xem xét việc mua lại hãng sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry.Lenovo được cho là đã ký một thỏa thuận kín với BlackBerry.

Trên đà xuống dốc, Blackberry giảm 50 USD cho mỗi chiếc Priv

Trong khi doanh số phần cứng đang trên đà xuống dốc, hãng smartphone Canada Blackberry vừa ra tuyên bố sẽ giảm giá lên tới ... 50USD cho mỗi chiếc Priv được bán ra.

Kinh doanh thua lỗ BlackBerry 'rao bán' chính mình

Tại thời điểm này, BlackBerry đang thực sự 'rao bán' chính mình cho các nhà đầu tư. Nhà sản xuất thiết bị cầm tay cũng đau đầu tìm cách cắt giảm tài sản công ty.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...