Hồi tháng Ba, giám đốc diều hành của Lenovo, Yang Yuanqing cho biết, hãng đang muốn 'nhảy” vào thị trường smartphone Mỹ trong năm nay và cũng nhấn mạnh rằng hãng có thể sẽ cân nhắc việc mua bán một hãng điện thoại nào đó để đẩy nhanh sự có mặt của mình tại thị trường này.
Lenovo có dòng điện thoại thông minh của riêng mình, nhưng thị trường chủ yếu là ở Trung Quốc. Với vụ ' thâu tóm ' này, BlackBerry sẽ cung cấp cho Lenovo một thương hiệu và giúp hãng này kết nối với tất cả các nhà cung cấp trên toàn thế giới bằng những gì mà BlackBerry đã gây dựng được trong nhiều năm qua.
Lenovo đã từng thành công khi tiếp quản một số công ty nước ngoài. Lenovo đã 'thâu tóm” mảng kinh doanh máy tính của IBM vào năm 2005 và những chiếc máy tính xách tay hiện đang được bán mang thương hiệu Lenovo. Như IBM, BlackBerry là một thương hiệu kinh doanh lớn có thể giúp cho BlackBerry nâng vị thế của mình trên thị trường smartphone toàn cầu.
Tuy nhiên, vụ mua lại BlackBerry của Lenovo có thể gặp phải sự giám sát chặt chẽ của chính phủ Canada hoặc Mỹ. Trước đó, BlackBerry được cho là rao 'bán mình” cho tập đoàn tài chính FairFax nhưng thông tin đó vẫn còn khá mập mờ.