Blackberry, cơ hội nào để phục hưng?

Ông Heins cho biết thêm, lãnh đạo và nhân viên của BlackBerry đang làm việc ngày đêm để cải thiện hình ảnh và chất lượng sản phẩm mới của công ty.

Giải thích cho việc doanh số bán BlackBerry Z10 không đạt kỳ vọng, ông Heins cho rằng, việc bán hàng của thiết bị này đã bị các nhà cung cấp dịch vụ tại Mỹ 'cản trở”. Những nhà phân phối này có xu hướng phân phối những sản phẩm của các đối thủ nặng ký trên thị trường.

Trả lời câu hỏi của 1 nhà đầu tư về triển vọng của công ty trong thời gian tới, Giám đốc Điều hành của BlackBerry nói, trước khi 1 công ty thực hiện bất kỳ chiến lược kinh doanh nào, công ty đó trước tiên phải có kế hoạch 'tạo ra giá trị' và công ty sẵn sàng hợp tác và liên minh với bất kỳ đối tác nào trên thị trường.

Blackberry, cơ hội nào để phục hưng?

Cuộc họp diễn ra sau khi BlackBerry thông báo ​doanh số bán thiết bị BB10 trong quý đầu tiên thấp hơn dự kiến. Mặc dù công ty cho biết đã bán được 2,7 triệu thiết bị cầm tay sử dụng nền tảng BB10 mới trong khoảng thời gian từ tháng 3 - 5/2013, con số này thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích khoảng 1 triệu thiết bị.

Một thông tin cũng không mấy tốt đẹp đến với BlackBeery khi công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel ComTech Tin thông báo, thị phần của BlackBerry tại thị trường Mỹ đã giảm từ 4,7% trong năm 2012 xuống chỉ còn 0,7% trong năm 2013.

Tình hình kinh doanh của công ty tại thị trường châu Âu cũng không mấy khả quan. Thị phần của công ty tại thị trường Anh giảm từ 12,6% trong năm 2012 xuống 5,3% vào năm 2013. Tính tổng thể tại khu vực châu Âu, thị phần của BlackBerry đã giảm 7% xuống 2,5%.
BlackBerry: Làm gì để hồi sinh?



BlackBerry, tên gọi trước là RIM, đã từng thống trị thị trường smartphone. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, tên tuổi này đã bị bật khỏi thị trường smartphone do sự phổ biến của các thiết bị tiên tiến như iPhone của Apple và các thiết bị cao cấp sử dụng nền tảng Android như loạt các điện thoại Galaxy của Samsung.

Các chuyên gia phân tích nhận định, các thị trường mới nổi, nơi tên tuổi BlackBerry vẫn còn tương đối phổ biến, có thể sẽ là chìa khóa để giúp công ty trở lại trên đôi chân của mình. Nhiều thông tin cho biết, BlackBerry sắp tung ra Q5 nhắm chủ yếu vào thị trường. Mặc dù sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác, BlackBerry có nhiều cơ hội hồi sinh.

Mới đây, Seeking Alpha đã tiến hành một cuộc khảo sát về doanh số bán hàng thực tế của các thiết bị smartphone tại Pháp. Kết quả cho thấy, dòng sản phẩm mới nhất của BlackBerry – BlackBerry 10 đang là thiết bị smartphone bán chạy nhất tại thị trường này. Thiết bị này đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trên thị trường như Galaxy S4, HTC One, Lumia 520 và thậm chí là iPhone 5 để giành vị trí đầu bảng.

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry sa thải 200 nhân viên tại trụ sở chính

BlackBerry vừa công bố quyết định sa thải 200 nhân viên tại trụ sở ở Canada và Florida.

BlackBerry vẫn mỉm cười trước tình hình kinh doanh ảm đạm

CEO BlackBerry - John Chen vẫn lạc quan trước tình hình kinh doanh ‘ì ạch’ của công ty.

BlackBerry xác nhận sẽ khai tử BB10

Trong năm nay, BlackBerry cũng sẽ ra mắt thêm 2 mẫu Android ở tầm giá trung hoặc thấp.

BlackBerry đón triển vọng sáng từ mảng kinh doanh phần mềm

BlackBerry Ltd – hãng chế tạo điện thoại thông minh có tiếng của Canada – đang đón tín hiệu lạc quan từ mảng kinh doanh phần mềm.

Blackberry bất ngờ nâng cấp hệ điều hành cho nhiều smartphone đã “khai tử”

Một tin vui cho người dùng Blackberry Passport, mới đây ông trùm “dâu đen” đã tung ra bản nâng cấp hệ điều hành 10.3.3 cho thiết bị này.

BlackBerry Runtime cho các ứng dụng Android cập nhật Android 4.3

BlackBerry đã cập nhật BlackBerry Runtime cho các ứng dụng Android để hỗ trợ Android 4.3 ( Jelly Bean ) từ Android 4.2.2 như đã hứa hẹn.

Mảng kinh doanh phần mềm của BlackBerry đạt doanh thu kỷ lục, từ bỏ phần cứng là bước đi đúng đắn?

BlackBerry vừa công bố kết quả kinh doanh Q2 năm 2017 với mức lợi nhuận cao hơn nhiều so với kế hoạch nhờ vào doanh số kỷ lục của mảng kinh doanh phần mềm. Theo đó, lợi nhuận thuần của BlackBerry đạt 19 triệu USD so với mức lỗ khổng lồ 372 triệu

BlackBerry: Khi ánh hào qua đã mất

BlackBerry 10 được kỳ vọng sẽ giúp công ty Canada lội ngược dòng trong năm 2013, thế nhưng chỉ có 2,7 triệu máy chạy nền tảng này được tiêu thụ trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào 1/6.

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.

Đánh giá iPad Air 4 2020: Một trong những máy tính bảng đáng mua nhất

iPad Air 4 2020 mang đến hàng loạt các nâng cấp từ cấu hình cho đến thiết kế, tính năng nhưng mức giá lại không quá cao, chính vì vậy đây là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn.

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có