Cách tìm đường đi bằng xe máy trên Google Maps

Tính năng dẫn đường trên Google Maps đã giúp nhiều người di chuyển dễ dàng hơn, bạn chỉ cần chọn điểm đến và điểm đi là đã có được quãng đường di chuyển tiện lợi nhất và tiết kiệm thời gian nhất.

Nhưng đa số quãng đường này chỉ dành cho xe hơi, hoặc xe đạp hay đi bộ, phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Việt Nam là xe máy thì Google Maps chưa cập nhật cho người dùng, cho nên nhiều khi có những quãng đường dành riêng cho xe máy lại không được hiển thị, hoặc chỉ hiển thị quãng đường cho xe hơi, khiến nhiều người đi xe máy đi vào và hay 'lầm đường lạc lối'.

Và mới đây thì Google Maps cũng đã cập nhật cho người dùng tính năng dẫn đường bằng xe máy, giúp quãng đường di chuyển không bị nhầm lẫn giữa các làn đường dành cho xe hơi và xe máy, giúp người dùng có được lộ trình thuận tiện và nhanh chóng nhất. Cách tìm đường đi bằng xe máy trên Google Maps bạn có thể theo dõi dưới bài viết này để thực hiện.

Google Maps cho iOS 

Google Maps cho Android

Cách tìm đường đi bằng xe máy, chỉ đường bằng xe máy trên Google Maps

Bước 1: Hiện tại thì Google Maps mới chỉ cập nhật tính năng này cho điện thoại Android, còn trên iPhone thì Google Maps vẫn chưa cập nhật tính năng này cho người dùng.

Cập nhật phiên bản mới nhất của Google Maps và khởi động lên, chọn điểm đến của bạn. 

Cách tìm đường đi bằng xe máy trên Google Maps

Bước 2: Sau khi đã chọn được điểm đến, bạn hãy bấm vào Directions (Chỉ đường) để chọn điểm xuất phát. 

Bước 3: Ghi điểm xuất phát của bạn vào, sẽ có những gợi ý chính xác về địa điểm xuất phát hiện ra, hoặc bạn có thể chọn địa điểm gần địa điểm xuất phát nhất cũng được. 

Sau đó mặc định sẽ là quãng đường dành cho xe hơi, ở trên mục chọn phương tiện di chuyển bạn hãy bấm vào biểu tượng xe máy để lấy lộ trình dành cho xe máy. Ở đây mình chọn điểm xuất phát ở Số 17 Cầu Giấy đến Bến xe khách Mỹ Đình. 

Ở quãng đường di chuyển dành cho xe máy bạn có thể thấy lộ trình đã được thay đổi. Có những quãng đường xe hơi không thể đi vào thì xe máy có thể di chuyển đến, nhất là những đường đi vào ngõ nhỏ. 

Chi tiết hơn bạn có thể kéo mục thời gian và khoảng cách di chuyển lên để xem chi tiết những đường đi, hướng đi bạn có thể di chuyển. 

Trên đây là cách tìm đường đi bằng xe máy trên Google Maps, phương tiện phổ biến nhất tại Việt Nam, với xe máy các bạn sẽ có những quãng đường di chuyển thuận lợi nhất khi tìm đường trên Google Maps so với xe hơi.

Ngoài tính năng chỉ đường thì Google Maps cũng có rất nhiều những tính năng bên cạnh để phục vụ người dùng, ví dụ như cách lấy chính xác tọa độ trên Google Maps, sử dụng mắt thần, chế độ xem phố... 

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật: Google Maps lại cho sử dụng dẫn đường ở Việt Nam

Cập nhật: 8/3/2016, chức năng này đã sử dụng lại được bình thường. Không rõ vì sao Google lại mở lại sau khi khóa vào tháng 7 năm ngoái.

Google Maps mở lại tính năng dẫn đường bằng giọng nói tại Việt Nam

Tính năng dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps (turn by turn) từng được Google cung cấp vào năm 2015 nhưng sau đó khóa lại tại Việt Nam, vừa bất ngờ quay trở lại.

Google Maps bổ sung tuỳ chọn dành riêng cho xe máy tại Việt Nam

(Vforum.vn) Google Maps đã bổ sung nhiều tính năng giúp người Việt Nam lưu thông thật thuận tiện, bao gồm cả thông báo sắp đến trạm dừng cho người đi bằng phương tiện công cộng. Tuy nhiên, người đi xe máy và các phương tiện hai bánh vẫn ...

[Hướng dẫn] Mang “huyền thoại Mario” lên Google Maps để chỉ đường cho bạn!

Mới đây Google vừa thêm Mario vào làm nhân vật chỉ đường trên Google Maps. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn mở chế độ này!

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Google bất ngờ cập nhật bản đồ hỗ trợ xe máy tại Việt Nam

Trước đây Google cũng cho phép chọn đường đi dành cho xe máy trên một số thị trường khác như Ấn Độ, giờ đây đã đến Việt Nam. Với chế độ này, bạn không còn phải khó chịu khi Google Maps cứ chỉ sang đường dành riêng cho xe hơi nữa và được gợi ý nhiều

Ly dị khi phát hiện vợ ngoại tình trên Google Maps từ 5 năm trước

Khi đang tìm đường, một người đàn ông rất bất ngờ khi thấy vợ mình đang tình tứ, ôm ấp một người khác trên băng ghế bên đường. Người này cho biết khi đang dò đường bằng Google Maps, ông thấy một người phụ nữ mặc bộ đồ hệt như vợ mình, khi zoom lại

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...