Google bất ngờ cập nhật bản đồ hỗ trợ xe máy tại Việt Nam

Google Maps chắc chắn là bản đồ online được nhiều bạn sử dụng nhất hiện nay. Đáng tiếc là ở quốc gia nhiều xe máy như Việt Nam, Google Maps đôi khi không dẫn được đúng đường do chỉ có chủ yếu cho xe hơi, xe bus và người đi bộ. Tuy nhiên Google vừa bất ngờ cập nhật bản đồ và cuối cùng cũng hỗ trợ xe máy tại Việt Nam.
Google bất ngờ cập nhật bản đồ hỗ trợ xe máy tại Việt Nam

Trước đây Google cũng cho phép chọn đường đi dành cho xe máy trên một số thị trường khác như Ấn Độ, giờ đây đã đến Việt Nam. Với chế độ này, bạn không còn phải khó chịu khi Google Maps cứ chỉ sang đường dành riêng cho xe hơi nữa và được gợi ý nhiều cung đường phù hợp hơn.

Khác nhau khi chọn dẫn đường bằng xe hơi và xe máy

Theo mình thấy thì quá trình chọn đường cho xe máy có phần lâu hơn một chút so với xe hơi.

Phiên bản mình đang sử dụng là beta nên có thể được cập nhật sớm hơn một chút. Phiên bản nền web vẫn chưa cập nhật. Mình cũng chưa có dịp kiểm tra trên iOS, các bạn cứ vào xem và cập nhật thử nhé.

TIN LIÊN QUAN

Google Street View sẽ ngừng hoạt động từ năm 2023

Ứng dụng Google Street View dành cho Android và iOS sẽ ngừng hoạt động vào đầu năm tới và sẽ bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng trong những tuần tới.

Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể sử dụng Google Maps dưới định dạng 3D

Giờ đây khi bạn mở Google Maps trên desktop và zoom out (thu nhỏ) hết cỡ, bạn sẽ thấy Trái Đất có dạng hình cầu 3D thay vì bản đồ phẳng 2D như trước đây. Sau khi thu nhỏ, bạn có thể dùng chuột để xoay tròn quả địa cầu và tìm bất kỳ một vị trí nào

Google Maps cho phép chia sẻ vị trí người dùng theo thời gian thực

Google Maps vừa cập nhập tính năng này khiến nó trở nên hữu ích hơn. Theo đó, giờ đây, khi ai chia sẻ vị trí của họ cho bạn, Google Maps không chỉ hiện thị vị trí của người đó cho bạn mà còn hiển thị trạng thái pin trên chiếc điện thoại của người

Sử dụng Google Maps trên Android, và iOS, PC để tham gia trò chơi tìm kiếm Waldo

Để tham gia trò chơi, bạn cần phải cập nhật ứng dụng dành cho thiết bị di động (hoặc truy cập Google Maps trên web) và click vào biểu tượng Waldo đang vẫy tay. Đối với người dùng Android, bạn cũng có thể gọi Waldo bằng giọng nói: 'Where's Waldo'

Google Maps ra mắt bộ chỉ đường “sơ khai” dành cho người điều khiển xe máy

Với những chiếc xe máy, việc đi vào các con ngõ hay con đường tắt là khá thú vị để có thể tới được điểm đến một cách nhanh chóng nhất có thể. Thế nhưng, ứng dụng chỉ đường phổ biến nhất hành tính Google Maps xưa nay dường như đã quên mất loại

Google Maps sắp nhận được bản cập nhật với những thay đổi gì?

Ứng dụng này sẽ hiển thị cho bạn các cập nhật trạng thái thời gian thực của các lần chuyển tuyến công cộng, như xe buýt và xe lửa của bạn và kiểm tra xem họ có chạy muộn hay sớm, Google cho biết.

Google Maps sẽ cập nhật tính năng nhắc đã tới trạm

Chi tiết hơn, khi tính năng này được phát hành, sau khi đặt lộ trình và bấm vào nút bắt đầu chuyến đi, ứng dụng sẽ liên tục theo dõi quãng đường đi để nhận biết khi nào anh em sắp tới trạm và đưa thông báo nhắc.

Google Maps có thể tính được lượng khí thải carbon của cả thành phố

Cụ thể, trình khám phá môi trường (Environmental Insights Explorer - EIE) vừa được ra mắt cùng phiên bản Google Maps beta ngày 10/9 vừa qua. Công cụ này có thể phân biệt những ngôi nhà dân với nhà máy sản xuất, qua đó ước tính năng lượng tiêu thụ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.