Nhận ổ cứng nhưng không hiển thị: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu một ngày nào đó, máy tính của bạn nhận ổ cứng nhưng không hiển thị thì hi vọng bài viết này có thể gỡ rối cho bạn.

Nhận ổ cứng nhưng không hiển thị do lỗi controller

Controller ổ cứng được hiểu là bộ phận có nhiệm vụ điều khiển cách mà ổ cứng sẽ giao tiếp với máy tính, cách lưu dữ liệu. Controller là thành phần rất quan trọng, nếu thành phần này bị hư, dữ liệu vẫn còn đó nhưng bạn sẽ không thể biết chính xác địa chỉ từng gói dữ liệu nằm đâu để truy xuất cho đúng.


Nhận ổ cứng nhưng không hiển thị: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đây là một lỗi khá phổ biến, đặc biệt là với ổ cứng di động HDD. Biểu hiện của lỗi này thường là khi kết nối ổ cứng với máy tính, bạn nhận được một thông báo có dấu chấm than, ổ cứng không xuất hiện trong File Explorer.

Khi gặp trường hợp này, bạn nên bình tĩnh mượn một máy tính khác để thử, và biết đâu vẫn còn cơ hội cứu vãn. 

Bạn cũng có thể thử tiến hành cập nhật Windows, vì hiện tại driver của các linh kiện, thiết bị ngoại vi hầu hết đều được gửi cùng các gói cập nhật hệ điều hành thay vì cập nhật riêng như trước. Việc cập nhật Windows có thể mang đến một bản sửa lỗi nào đó giúp bạn mở lại được ổ cứng của mình.

Để cập nhật Windows, bạn thực hiện theo các bước sau:


Ấn tổ hợp phím Windows + I để mở Settings
Kéo xuống cuối cùng chọn Update & Security


Chọn Check for updates và chờ đợi trong giây lát



Nếu có bản cập nhật mới thì bạn hãy tải về và cài đặt tất cả



Bạn nên kiểm tra lại vài lần cho đến khi không còn bản cập nhật nào nữa thì rút ổ cứng ra cắm lại. 

Nếu vẫn không được thì rủi ro xấu nhất có thể xảy ra.

Ổ cứng mới chưa được format đúng cách

Thông thường, một ổ cứng di động sẽ được format sẵn để cắm vào máy tính là nhận ngay và luôn nhưng đôi khi cũng có trường hợp ngoại lệ. Ngoài ra, với các loại ổ cứng vốn để sử dụng trong máy nhưng bạn lại dùng cáp SATA để sử dụng như ổ cứng rời thì vấn đề này gần như chắc chắn xảy ra với ổ cứng mới.


Trong trường hợp này, bạn cần thiết lập trong Disk Management theo các bước sau:


Kết nối ổ cứng với máy tính
Chuột phải vào biểu tượng Windows hoặc ấn phím tắt Windows + X
Chọn 'Disk Management'.



Tại đây, nếu bạn thấy có một ổ cứng đang có màu đen và dòng chữ “Unallocated” thì chắc chắn ổ cứng của bạn chưa được thiết lập. Trường hợp này đúng với cả ổ cứng ngoài lẫn ổ cứng gắn trong.
Tiếp theo, bạn chuột phải vào ổ cứng đang ở trạng thái “Unallocated” và chọn “New Simple Volume…”.



Nếu bạn không muốn chia ổ cứng làm nhiều phân vùng chỉ cần Next và Next. Sau khi tạo xong, File Explorer sẽ tự động mở ổ cứng mới tạo của bạn lên. Vậy là xong và bạn đã có thể sử dụng ổ cứng một cách bình thường.

Trên đây là một số lý do thường gặp khiến máy tính không nhận ổ cứng, hi vọng bạn tìm được vấn đề của mình qua bài viết này!

 

TIN LIÊN QUAN

Cách sửa lỗi Working On It trên File Explorer Windows 10

Khu vực Quick access luôn được mở đầu tiên trên File Explorer. Tuy nhiên nếu Quick access hoặc động chậm sẽ gây ra lỗi cho File Explorer.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi File Explorer bị treo, đơ

Giải thích về tình trạng này, thì trên Windows 10, Microsoft đã tích hợp một thanh Quick Access trên File Explorer, cho phép người dùng truy cập nhanh vào các thư mục, tập tin thường xuyên được sử dụng với mục đích là giúp người dùng thao tác nhanh

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho nhu cầu của bạn.

Sửa lỗi “Windows cannot Find, Make Sure You Typed the Name Correctly”

Dưới đây là một số cách để sửa lỗi “Windows cannot Find, Make Sure You Typed the Name Correctly”.

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

Hướng dẫn chạy Photo Slideshow từ File Explorer trên Windows 10

Trong các phiên bản trước của Windows như Millenium Edition hay Windows ME, bạn có thể chạy Photo SlideShow trong thư mục My Pictures. Tuy nhiên, trong Windows 10, mọi thứ sẽ hơi khác một chút. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn ảnh và

Bật tắt tính năng Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10

Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10 là tính năng khá hữu ích vì bạn không thể nhớ toàn bộ tên thư mục hay đường dẫn mình cần, nên hôm nay TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn bật hoặc tắt chế độ Autocomplete khi tìm kiếm file trong

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.