Cách làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows

Khi sử dụng Windows 10 trong một thời gian, bạn sẽ cảm thấy máy tính chạy rất chậm. Nguyên nhân là do rất nhiều phần mềm đang chạy ngầm trong máy tính của bạn. Có thể, phần mềm đó đã đính kèm theo virus, sản sinh ra những dữ liệu rác, cũng như chiếm không gian bộ nhớ quá lớn. 

Bạn có thể gỡ hoặc cài đặt những phần mềm làm sạch máy tính. Tuy nhiên, điều đó có thể làm mất nhiều thời gian, cũng như để lại các phần mềm kèm theo, không thật sự hiệu quả. TCN sẽ giúp bạn làm 'sạch' Windows 10 mà không cần cài lại, với một công cụ miễn phí được cung cấp chính chủ Microsoft.

Công cụ Refresh Windows của Microsoft loại bỏ tất cả ứng dụng không đi kèm trong bản cài đặt Windows 10. Nó cũng sẽ bao gồm các phần mềm bạn đã cài đặt từ trang web nước ngoài, phần mềm phục vụ tin học văn phòng Microsoft Office. Tuy nhiên công cụ này sẽ giữ lại toàn bộ tài liệu của bạn, các thư mục cá nhân khác trong ổ đĩa chứa dữ liệu. Vì vậy bạn phải cân nhắc cẩn thận trước khi muốn làm 'sạch' Windows 10.

Hướng dẫn làm 'sạch' Windows 10

  • Lưu ý: Sau khi làm 'sạch' Windows 10, bạn hãy Check Update để Windows 10 tự cài đặt Drive cho bạn. Những dữ liệu ở ổ C bạn đã lưu ở Desktop đều được giữ lại. Bạn hãy lưu dữ liệu đó lại. Sau đó xóa thư mục Windows.old ở ổ đĩa C.

Click Start > Settings > Update & security. Chọn mục Recovery, click Learn how to start fresh with a clean installation of Windowsđể xem hướng dẫn sử dụng công cụ này, kèm với link Download Tool.

Khi chạy Tool đã tải về, bạn sẽ thấy giao diện như hình dưới. Chọn Keep personal file only để giữ các tập tin cá nhân. Công cụ này sẽ tiến hành tải về và cài đặt lại Windows 10 từ đầu.

Sau khi hoàn tất, Windows sẽ đến màn hình đăng nhập. Các bạn tiến hành đăng nhập Windows bình thường nhé.

Ngô Viết Hùng / Via Pcmag.com

TIN LIÊN QUAN

Làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows với công cụ Refresh Windows

Có thể, phần mềm đó đã đính kèm theo virus, sản sinh ra những dữ liệu rác, cũng như chiếm không gian bộ nhớ quá lớn.

Windows Store sẽ được đổi tên thành Microsoft Store trong Windows 10

Microsoft đã sẵn sàng cho đợt cải tiến mới của Windows Store trong Windows 10. Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo có thể sửa đổi thương hiệu cửa hàng Windows Store thành Microsoft Store, nơi hãng sẽ bán nhiều sản phẩm hơn là các ứng dụng, trò chơi

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

Cài đặt Windows 10 bằng Refresh Windows Tool của Microsoft

Refresh Windows Tool hỗ trợ người dùng cài hệ điều hành Windows 10 mà không cần sử dụng đến USB hay đĩa cài Windows như trước nữa. Công cụ sẽ thiết lập lại và làm mới máy tính hoàn toàn như khi chúng ta cài Windows 10 bằng USB hay DVD.

Hướng dẫn bạn cách cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Bạn muốn trải nghiệm chợ ứng dụng Microsoft Store mới của Windows 11 trên Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách để mang Microsoft Store mới lên Windows 10 dễ dàng.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2016

Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn cho chiếc máy tính của mình, hãy tham khảo 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dưới đây.

Mẹo chụp ảnh rất đơn giản cho những bức ảnh soi bóng cực kỳ "ảo diệu"

Theo đó, nhiếp ảnh gia Mathias Fast đã sử dụng phần màn hình trên chiếc smartphone của mình để thực hiện những hình ảnh trên. Về cơ bản, khi được nghiêng đúng góc, phần màn hình này sẽ đóng vai trò như một tấm gương và

Quay phim chế độ bí mật mà người khác không phát hiện ra trên iOS 11 và iOS 12

Các phiên bản iOS cũ hơn chúng ta có thể áp dụng được cách quay phim tắt màn hình. Nhưng lỗi này đã bị Apple sửa trên các phiên bản mới là iOS 11 và iOS 12. Thủ thuật dưới đây chúng ta có thể tận dụng giao diện thông

Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone?Xem ngay để dùng hiệu quả hơn

Người dùng iPhone thường xuyên thoát ứng dụng để tiết kiệm dung lượng RAM cũng như tiết kiệm pin cho máy. Vậy có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Xem ngay nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.