Dòi ăn thịt biến hàng chục con hươu thành xác sống

Những ấu trùng ruồi ăn thịt đang tấn công loài hươu ở bang Florida, Mỹ và biến chúng thành các xác sống nhanh chóng tử vong sau 7-14 ngày.


Bộ Nông nghiệp Mỹ mới đây xác nhận những con ruồi ăn thịt chưa rõ nguồn gốc đang tấn công loài hươu Floria ở thành phố Key West, quận Monroe, bang Florida, Mỹ, theo Immortal News, khiến ít nhất 60 con hươu chết trong đau đớn.




Trứng ruồi nở ra dòi, chúng bám trên các vết thương hở của động vật. (Ảnh: Wikipedia).

Hươu Florida, loài nằm trong danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng với khoảng 1.000 cá thể trên toàn thế giới, là đối tượng rất dễ bị tấn công bởi loài ruồi này.


'Bây giờ đang là mùa động dục của loài hươu. Chúng thường xuyên đánh nhau, gây ra các vết thương, thu hút ruồi bay tới. Khi đã nhiễm bệnh, tỷ lệ tử vong của hươu sẽ rất cao', Adam Putnam, người phát ngôn Bộ Nông nghiệp Mỹ, giải thích.


Những con ruồi cái đẻ trứng trên vết thương hở của con vật, đặc biệt là trên đầu. Trứng ruồi nở thành dòi, chúng ăn các mô sống từ vật chủ, biến những con hươu thành xác sống với phần đầu bị tổn thương nghiêm trọng. Những con bị lây nhiễm rời khỏi đàn và nếu không được chữa trị, nó sẽ chết trong vòng 7–14 ngày.




Một con hươu Florida bị tổn thương đầu nghiêm trọng vì dòi tấn công. (Ảnh: Newsday).

Sau đó, các con dòi rơi xuống, chui sâu vào lòng đất và trở thành ruồi trong vài ngày. Một con ruồi cái có thể đẻ hàng nghìn trứng trong vòng đời của mình.


Theo Putnam, phương pháp giải quyết tình trạng này là thả những con ruồi đực vô sinh vào quần thể, khiến ruồi cái không thể đẻ trứng mới, từ đó làm giảm số lượng ruồi. Đây là kỹ thuật được nghiên cứu từ những năm 1950.


Cơ quan thú y và động vật hoang dã ở tất cả các cấp đang làm việc liên tục để loại bỏ nguy cơ do loài ruồi gây ra. 'Chúng tôi sẽ dốc toàn lực để cứu số hươu còn lại', Putnam nói.


Cập nhật: 18/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Video: Hươu bị đâm tức giận tấn công trả thù tài xế

Một nữ tài xế ở bang New Jersey, Mỹ, đâm vào một con hươu trên xa lộ và phải đương đầu với cuộc tấn công trả thù của con vật.

Phát hiện mới: Hươu cao cổ thuộc 4 chủng sinh vật khác nhau

Theo kết quả nghiên cứu mới được đăng tải trên Tạp chí Cell Press journal Current Biolo, hươu cao cổ thuộc 4 chủng sinh vật khác nhau thay vì chỉ thuộc một chủng là loài động vật cổ dài.

Là quán quân về chiều cao, liệu hươu cao cổ có dễ bị sét đánh nhất?

Hai tháng trước, một người sử dụng mạng xã hội Reddit đặt một câu hỏi.”Là quán quân về chiều cao trong thế giới động vật, liệu hươu cao cổ có nguy cơ bị sét đánh nhiều hơn những con vật khác?” Sau khi câu hỏi được chia sẻ trên Reddit, nó ngay lập

Sau chó, mèo, hổ, sư tử và báo tuyết, Mỹ báo cáo về con nai đầu tiên trên thế giới mắc COVID-19

Hôm 27.8, chính phủ Mỹ cho biết đã xác nhận trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên trên thế giới ở nai, mở rộng danh sách các động vật được biết là đã có kết quả xét nghiệm dương tính với căn bệnh này.

Loài ruồi đáng ghét và nguy hiểm hơn bạn tưởng rất nhiều

Trong thực tế loài ruồi đáng ghét và nguy hiểm hơn những gì con người tưởng tượng rất nhiều, chúng bẩn thỉu, lây lan các bệnh truyền nhiễm.

Châu Âu có thể dùng ấu trùng ruồi làm thức ăn nuôi gà, lợn

Ủy ban châu Âu (EC) đang xem xét khả năng nuôi ấu trùng ruồi trong trang trại để cung cấp nguồn thức ăn giàu protein cho gia súc, gia cầm.

LG Stylo 7 5G lộ ảnh render sắc nét với màn hình nốt ruồi, có bút cảm ứng và 3 camera mặt sau

Dòng LG Stylo được định vị là smartphone có giá bán phải chăng hơn, một giải pháp thay thế dòng Note của Samsung. Mới đây, hình ảnh render của LG Stylo 7 5G đã xuất hiện cho thấy mẫu smartphone này đã tiến tới gần ngày ra mắt. Trong lần rò rỉ mới

Lộ diện Asus Zenfone 6 màn hình "nốt ruồi" độc đáo

Trang HDBlog vừa đăng tải những hình ảnh đầu tiên về thiết kế của chiếc Asus Zenfone 6 2019 với camera selfie nằm ngay trên màn hình.

THỦ THUẬT HAY

Tạo USB có khả năng "chữa bệnh" cho máy tính phiên bản Hiren's BootCD PE

Hiren's BootCD là một công cụ cứu hộ máy tính khá nhỏ gọn, bao gồm rất nhiều chức năng nhưng chỉ chiếm dung lượng chưa đến 1 GB. Với phiên bản mới không chứa bất kỳ phần mềm lậu nào 100% miễn phí và hợp pháp.

8 cách đơn giản để mạng Wifi có chất lượng tốt nhất

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.