4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Wifi nhà bạn thường xuyên bị chậm và ngắt kết nối liên tục, bạn đau đầu vì tìm mãi cũng không biết nguyên nhân do đâu? Vậy hãy cùng tham khảo những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để tăng tốc wifi hiệu quả hơn cho laptop của mình nhé. 

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

Vậy làm sao để khắc phục tình trạng, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới.

1. Kiểm tra tốc độ Internet

Kiểm tra tốc độ Internet sẽ cho những thông số chính xác để bạn biết được wifi của mnhf có đang bị chạy chậm hay không. Để làm được điều này truy cập vào địa chỉ http://beta.speedtest.net/, hoặc cài đặt ứng dụng Speedtest lên smartphone, sau đó nhấn Go và chờ một thời gian để quá trình cài đặt hoàn tất. 

Khi đó, ứng dụng sẽ tự động kiểm tra tốc độ Download/Upload và Ping (thời gian đáp ứng) và đưa ra những con số cụ thể nhất với bạn. 

2. Tắt bớt các ứng dụng không cần thiết

Có rất nhiều ứng dụng chạy ngầm trên máy tính mà bạn không biết có thể là một trong những nguyên nhân chính gây ra việc kết nối wifi với tốc độ chậm. Để tắt bớt những ứng dụng không cần thiết này, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete (Windows), hoặc nhấn command + Space và nhập vào từ khóa activity monitor (macOS).

Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào mục Network để sắp xếp các ứng dụng theo lưu lượng mạng, sau đó nhấn End Process để tắt bớt các tiến trình không cần thiết. 

3. Thay đổi kênh (channel) WiFi

Việc sống sở khu đông dân cư như các vùng đô thị rõ ràng sẽ khiến việc dùng wifi bị ảnh hưởng, lúc này việc thay đổi kênh wifi để tăng tốc wifi cho laptop thật sự cần thiết. Ứng Wifi Analyzer cho smartphone (tương thích với các thiết bị chạy từ Android 2.3) tại địa chỉ https://goo.gl/MpiuBH sẽ giúp bạn thực hiện điều này. 

Đầu tiên Wifi Analyzer sẽ kiểm tra các mạng xung quanh và channel (kênh) tương ứng, sau đó tiến hành phân tích cường độ tín hiệu ở dạng đồ thị. Nếu kênh bạn đang dùng jieenr thị quá nhiều người dùng, đăng nhập vào router bằng cách gõ 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1 vào thanh địa chỉ trên trình duyệt.

Tiếp theo nhập mật khẩu tương ứng (thông tin này có thể được in ở mặt sau thiết bị). Bạn tìm đến mục Wireless > Wireless Settings > Channel và thiết lập là Auto để router tự động dò tìm kênh (channel) tốt nhất (tên và vị trí các tùy chọn này có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng).

4. Thay đổi DNS

Một cách hay khác để tăng tốc wifi cho laptop của bạn đó chính là thay đổi DNS của nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP). Bởi vì DNS của các bên thứ ba có thể tăng tốc độ truy cập mạng và an toàn hơn.

Bạn cần truy cập địa chỉ http://www.sordum.org/7952/dns-jumper-v2-1/ để tải phần mềm DNS Jumper. Tại mục Choose a DNS Server, người dùng chỉ cần chọn Google DNS rồi nhấn Apply để lưu lại. 

Như vậy, chỉ với những cách cực kỳ đơn giản và nhanh chóng trên, bạn đã có thể cải thiện đáng kể các vấn đề về kết nối để tăng tốc wifi cho laptop của mình hiệu quả hơn. Cùng chia sẻ những thông tin hữu ích này đến với nhiều người hơn nhé! 

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không nhận Wifi 1 cách nhanh chóng

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tự tạo cho mình một tấm ảnh ngắm mưa cực kỳ "sâu đíp"

Để chụp được một bức hình ngắm mưa qua cửa kính yêu cầu người chụp sử dụng loại máy ảnh chuyên nghiệp, thực hiện khá nhiều thao tác đòi hỏi kỹ năng cao và khá mất thời gian chờ đợi những cơn mưa. Tuy nhiên, chỉ với ứng

Tổng hợp những ứng dụng xem World Cup trên điện thoại

TCN đã tổng hợp lại một số ứng dụng thay thế xứng đáng, giúp bạn không bỏ lỡ những tình huống gay cấn, những pha dứt điểm đẹp mắt, những pha cứu thua ngoạn mục ở kỳ World Cup 2018 này. Ngoài ra bạn còn có thể theo dõi

In tài liệu, hình ảnh trực tiếp từ iPhone với mọi loại máy in

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn phương pháp in trực tiếp tài liệu, hình ảnh... từ iPhone với khả năng sử dụng với mọi loại máy in, không kể là có hỗ trợ AirPrint hay không.

[UPDATE] Danh sách Key Active Window 10 Pro bản quyền 64bit, 32bit mới nhất 2023

Việc sử dụng key Win 10 Pro để kích hoạt bản quyền và sử dụng các tính năng của hệ điều hành này hiện đang là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, key active Window 10 Pro có vẻ không rẻ chút nào. Thông thường trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết