Sony Xperia XZ trụ được bao lâu với "quả" pin 2900 mAh?

Sony Xperia XZ là cái tên mới toanh đến từ Sony, thiết bị sở hữu màn hình tầm trung 5.2', bộ xử lý Snapdragon 820 và cụm camera lên đến 23 MP. Mọi thứ có vẻ ổn nhưng viên pin 2900 mAh có thật sự ổn?

Phải nói rằng, với 1 viên Pin 2900 mAh sẽ không làm hài lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, Sony lại khẳng định họ sử dụng những công nghệ thông mình giúp Sony Xperia XZ có thể cạnh tranh thời lượng pin với các đối thủ khác.

Thực hư thế nào, mời bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá sau?

Trên tiêu chí bình đẳng như những lần đánh giá trước, mình sẽ chỉnh độ sáng màn hình Sony Xperia XZ về 200 nits (độ sáng sử dụng thoải mái trong nhà). Sau đó cho Xperia XZ chạy những tác vụ theo 1 danh sách đã cố định và không tắt màn hình.

Không có phép lạ xảy ra!

Với viên pin 2900 mAh cho thời gian sử dụng liên tục dừng lại ở mức 6 giờ 41 phút. Thực tế thì kết quả này ngang bằng với Samsung Galaxy S7 (3000 mAh). Thậm chí vượt mặt cả LG G5 và Nexus 5X, tuy nhiên lại để iPhone 6S (2750 mAh) bỏ mặt khá xa.

Với các thông số trên thì mình nghĩ, Sony Xperia XZ chỉ có thể tròn vai trong 1 ngày với tần suất sử dụng ở mức vừa phải.


Apple iPhone 6s Plus
9h 11 phút (Tuyệt vời)
Apple iPhone 6s
8h 15 phút (Tuyệt vời)
Samsung Galaxy S7 Edge
7h 18 phút (Tốt)
HTC 10
7h 10 phút (Tốt)
Huawei P9
6h 51 phút (trung bình)
Sony Xperia XZ
6h 41 phút (trung bình)
Samsung Galaxy S7
6h 37 phút (trung bình)
Google Nexus 5X
6h 25 phút (trung bình)
Google Nexus 6P
6h 24 phút (trung bình)
LG G5
5h 51 phút (trung bình)

Thêm 1 cơ hội

Sony Xperia XZ không có quá nhiều sự nổi trội khác biệt trong thời lượng sử dụng Pin. Mình sẽ cho XZ thêm 1 cơ hội trong bài kiểm tra khả năng sạc của nó. Hy vọng, có nhiều điều tích cực để bù đắp cho viên pin 2900 mAh.

Xperia XZ được cung cấp củ sạc với thông số 5V - 1.5A (7,5W) với cổng Type C. Với thông số trên thì Xperia XZ không được trang bị công nghệ sạc nhanh, thật sự đáng tiếc. Nhưng kết quả mới làm bạn 'sốc' hơn.


LG G5
76 phút
Samsung Galaxy S7
88 phút
Google Nexus 6P
89 phút
Samsung Galaxy S7 Edge
99 phút
HTC 10
100 phút
Google Nexus 5X
100 phút
Huawei P9
146 phút
Apple iPhone 6s
150 phút
Apple iPhone 6s Plus
165 phút
Sony Xperia XZ
174 phút (quá chậm)

Bạn phải chờ 3 tiếng, cụ thể là 2 giờ 54 phút để có thể sạc đầy chiếc Xperia XZ. Thật kinh khủng, chậm hơn tất cả các đối thủ của nó rất nhiều. Thậm chí còn chậm hơn cả 'huyền thoại sạc chậm' Apple iPhone 6s Plus.

Tuy nhiên, sạc chậm không phải là yếu thế hoàn toàn. 'Thời gian sạc và tuổi thọ luôn tỉ lệ thuận với nhau'.

Mình xin nhắc các bạn, kết quả trên chỉ mang tính tham khảo. Vấn đề quan trọng là trải nghiệm thực tế. Tuy nhiên, vẫn hy vọng trong lần ra mắt sản phẩm sau. Sony sẽ cải tiến vấn đề về Pin cho các smartphone của hãng.

Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các bài phân tích sau!


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Rò rỉ ảnh chụp màn hình Sony Xperia Z3

Theo thông tin rò rỉ Sony Xperia Z3 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1080 x 1920, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 - 2.5GHz.

Sony Xperia XZ bán hết veo sau 45 phút cho đặt hàng trước tại Đài Loan

Sony Xperia XZ cho thấy sức hút ấn tượng khi bán hết veo chỉ sau 45 phút cho phép đặt hàng trước tại Đài Loan

Sony Xperia XZ1 lộ ảnh cực rõ nét nhưng với thiết kế sẽ làm fan Sony không vui

Sony sẽ ra mắt Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact tại IFA 2017 sắp diễn ra vào ngày 1/9 tới và hôm nay (16/8), Xperia XZ1 đã xuất hiện rõ nét nhưng...

Concept: Sony Xperia viền cạnh siêu mỏng đốn tim các Sony Fan

LG với G6, Samsung với Galaxy S8 và sắp tới là iPhone 8 sẽ ra đời với màn hình tràn cạnh, viền siêu mỏng đẹp mắt. Chắc chắn rằng Sony sẽ không thể...

Xuất hiện concept Sony Xperia XT Pro: 4 camera, Snapdragon 845, RAM 8GB

Sony Xperia XT Pro trong concept này có 4 camera gồm 2 camera mặt trước và 2 camera mặt sau. Máy có màn hình 6.2 inch độ phân giải 1.440 x 2.960 px, chip Snapdragon 845, bộ nhớ RAM 8 GB, ROM 256 GB, cùng pin 3.500 mAh, hỗ trợ cả sạc không dây.

Sony Xperia XA và Xperia X nhận được bản cập nhật mới

Hôm nay, Sony bất ngờ tung ra bản cập nhật mới cho bộ đôi sản phẩm Sony Xperia XA và Xperia X. Các phiên bản SIM kép cũng được hổ trợ cập nhật...

Sony Xperia XZ màu hồng chính thức xuất hiện

Phiên bản màn hồng tuyệt đẹp của Sony Xperia XZ đã chính thức xuất hiện và được bán ra chính thức tại Anh.

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời