9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan tâm và tìm cho họ những lựa chọn bảo mật tốt nhất cho hệ thống của mình trước các cuộc tấn công trên hệ thống mạng.

Tuy nhiên vấn đề phát sinh ở đây chính là ngày càng có nhiều phần mềm, chương trình diệt virus miễn phí được 'ra đời', do đó việc lựa chọn phần mềm, chương trình diệt virus nào tốt nhất mới là điều quan trọng.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 9 phần mềm diệt virus được đánh giá cao về mức độ phổ biến, bản cập nhật và không chiếm dụng nhiều tài nguyên hệ thống.

1. AVG Anti-Virus Free Edition

Nền tảng: Windows XP hoặc phiên bản cao hơn, Mac OSX Moutain Lion hoặc các phiên bản sau.

Đây được xem là phần mềm diệt virus được dùng phổ biến nhất hiện nay. Trên thực tế, thuật ngữ “free antivirus” từ lâu đã gắn liền với thương hiệu AVG. Với hàng triệu người dùng trên thế giới AVG đã rất cố gắng trong việc tích hợp những biện pháp bảo vệ tiên tiến nhất và hoàn toàn miễn phí. Chức năng bảo vệ mạnh mẽ theo thời gian thực làm cho AVG là sự lựa chọn đầu tiên khi so sánh với các giải pháp bảo mật khác.

Phần mềm được cập nhật tự động hàng ngày để đảm bảo cho hệ thống của bạn có khả năng chống lại các mối đe dọa mới nhất được phát hiện. Đặc biệt là không làm chậm tốc độ xử lý của máy tính.

2. Microsoft Security Essentials

Đây là một chương trình diệt virus được Microsoft dành riêng cho hệ điều hành Windows 7. Tuy nhiên do có lượng tải về khổng lồ nên sau đó nó đã được hỗ trợ thêm cho Windows Vista và Windows XP.

Microsoft Security Essentials chạy rất nhẹ nhàng ở chế độ nền, vì thế bạn có thể tự do sử dụng máy tính của mình như ý muốn mà không lo bị dán đoạn hoặc máy tính chạy chậm.

Với việc chạy như một cửa sổ dịch vụ tại trình khởi động của hệ thống, chương trình chiếm rất ít tài nguyên và bảo vệ theo thời gian thực khá ấn tượng, miễn là bạn luôn giữ cho nó được cập nhật.

3. Avast Free Antivirus

Nền tảng: Windows XP hoặc phiên bản cao hơn, tất cả các phiên bản Mac OS X.

Đây là một trong những chương trình chống virus lâu đời nhất và hứa hẹn nhiều triển vọng với an ninh thực sự chặt chẽ ngay cả trên phiên bản miễn phí. Được tích hợp tính năng chống thư rác Anti-Spam, giao diện dễ sử dụng và bảo vệ theo thời gian thực, đặc biệt đối với các thiết bị di động như ổ đĩa USB flash. Khi thực hiện quá trình quét khác nhau, chức năng quét theo yêu cầu của Avast được bình chọn là nhanh nhất trong các giải pháp chống virus miễn phí.

4. Avira Free Antivirus Edition

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Avira Free Edition tuy có sự xuất hiện khá ấn tượng nhưng không phải giải pháp bảo vệ tốt nhất theo thời gian. Đây là chương trình rất tốt cho những bảo mật cơ bản chống lại virus và sâu máy tính. Tốc độ quét chưa thực sự nhanh, gây mất thời gian trong việc phát hiện virus nhưng có khả năng diệt sạch sẽ tất cả các sâu, trojan và phần mềm gián điệp ẩn náu sâu trong máy tính.

Do chỉ có module chống virus cơ bản trong bản miễn phí nên Avira rất nhẹ, không bao giờ làm chậm quá trình xử lý của hệ thống ngay cả khi cập nhật ở chế độ nền.

5. FortiClient

Nền tảng: Windows XP hoặc các phiên bản cao hơn, Mac OS X Snow Leopard (10.6) hoặc cao hơn, iOS 5.1 hoặc cao hơn, Android 4.0 (ICS) hoặc cao hơn.

FortiClient là một trong những phần mềm diệt virus miễn phí hiệu quả nhất, và được xếp vào Top các ứng dụng diệt virus hàng đầu. FortiClient cung cấp bộ lọc Web, Firewall (tường lửa), tối ưu hóa mạng lưới và Parental Controls. Ngoài ra phần mềm cũng cung cấp các giải pháp phát hiện phising và được tích hợp thêm VPN Client.

Mặc dù FortiClient được thiết kế để làm việc cùng thiết bị mạng, tuy nhiên FortiClient 5.0 cũng có chức năng giống như một chương trình diệt virus độc lập, được tích hợp cả Parent Control và VP Client.

Tuy nhiên việc tối ưu hóa hệ thống mạng dường như chỉ có hiệu quả với FortiGate Devices và phần mềm cũng kém hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn các URL độc hại. Thêm nữa các chức năng của hệ thống VPN Client và Parental Control cũng bị hạn chế.

6. AdAware Free Antivirus

Nền tảng: Windows XP hoặc các phiên bản cao hơn.

AdAware của Lavasoft là một trong những phần mềm diệt virus được nhiều người dùng đánh giá cao. Phần mềm được tích hợp liền mạch với một công cụ chống phần mềm gián điệp mạnh mẽ tạo nên lá chắn kiên cố bảo vệ máy tính người dùng khỏi các cuộc tấn công của virus, trojan, dialer, rootkit, bot và tin tặc.

Giao diện phiên bản mới nhất của phần mềm cũng được cải tiến hơn so với phiên bản cũ.

Ngoài ra phần mềm cũng được tích hợp thêm một số tính năng như mô phỏng Sandbox,  lịch trình quét và command line scanner… ngăn chặn  sự phát triển và các cuộc tấn công của virus, rootkit…

Nếu đang phân vân không biết lựa chọn ứng dụng diệt virus nào thì phần mềm diệt virus miễn phí AdAware là một trong những lựa chọn hàng đầu bạn có thể lựa chọn.

7. MalwareBytes

Nền tảng: Windows XP hoặc cao hơn.

Malwarebytes là một trong những phần mềm diệt virus được người dùng đánh giá cao. Một trong những tính năng nổi bật nhất của MalwareBytes là phát hiện virus dựa trên các hành vi của chúng trên máy tính.

Tuy nhiên điểm hạn chế lớn nhất của Malwarebytes là yêu cầu các phần mềm diệt virus khác làm việc với phần mềm. Malwarebytes hoạt động giống như một chương trình diệt virus bổ sung. Ngoài ra các phiên bản miễn phí thiếu khá nhiều tính năng quan trọng so với các phiên bản Premium. Tuy nhiên Malwarebytes vẫn là một trong những phần mềm diệt virus hàng đầu và được nhiều người dung đánh giá cao và lựa chọn.

8. BitDefender Antivirus Free Edition 

Nền tảng: Windows XP hoặc cao hơn, Android 2.3 hoặc cao hơn.

BitDefender Free Antivirus cũng là một trong những phần mềm diệt virus miễn phí hiệu quả nhất hiện nay. Phần mềm cung cấp khả năng bảo vệ theo thời gian thực (Real-time Shield), phát hiện và ngăn chặn các ứng dụng trên Windows đang cố gắng truy cập internet , quét Rootkit và quét HTTP….

BitDefender Free Antivirus được xem là phần mềm diệt virus hiệu quả nhất trên Windows.

9. Panda Cloud Antivirus Free

Nền tảng: Windows XP hoặc cao hơn; Android 2.3 hoặc cao hơn.

Ưu điểm của Panda Cloud Antivirus Free Antivirus là phần mềm khá nhẹ và có thể  chạy trên bộ nhớ cache nội bộ khi hệ thống mạng không khả dụng. Ngoài ra phần mềm cũng cung cấp các tính năng bảo vệ máy tính khỏi phising, phát hiện và ngăn chặn rootkit.

Với các tính năng như quét Malware theo lịch trình (On-Demand malware scan), quét truy cập (On-Access Malware scan), bảo vệ máy tính người dùng khỏi Phising và các URL độc hại…Panda Free Antivirus được đánh giá là một trong những trình diệt virus tốt nhất và an toàn nhất cho người sử dụng.

 

Từ khoá : virus, cho, Windows, nay

TIN LIÊN QUAN

Cách kích hoạt diệt virus khẩn cấp trên Windows 10

Windows Defender là một trong những công cụ được Microsoft tích hợp sẵn trên Windows 10 nhằm giúp người dùng phòng tránh sự tấn công của virus, mã...

Những điều cần làm ngay lập tức khi diệt xong Virus

Nếu máy vi tính của bạn bị nhiễm virus hoặc các loại mã độc khác, quét virus mới chỉ là bước đầu tiên. Bạn cần thực hiện thêm nhiều bước để đảm bảo rằng máy vi tính của bạn luôn được đảm bảo an toàn.

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

8 lỗi thường gặp về Wifi trên Windows 10 và cách khắc phục

Vấn đề liên quan đến Wi-Fi là một trong những điều gây bực bội nhất cho người dùng. Dưới đây TECHRUM sẽ tổng hợp toàn bộ những bước cần làm khi Wi-Fi gặp vấn đề trên Windows 10.

Hướng dẫn diệt mã độc tống tiền trên máy tính

Hướng dẫn diệt mã độc nguy hiểm CTB-Locker chuyên tống tiền máy tính người dùng tại Việt Nam.

Giờ là lúc hợp lý để lên Windows 10: an toàn hơn, ít virus hơn, nhiều tính năng hơn

98% máy tính nhiễm WannaCry chạy Windows 7, Windows 7 và Windows 8 bị dính lỗi reboot vì đường dẫn $MFT, Windows 7 không tương thích dòng chip mới nhất của AMD...

Windows 7 hay Windows 8 là giải pháp thay thế Windows XP?

Khi mà Windows XP chuẩn bị không được nhận hỗ trợ từ Microsoft, bạn sẽ làm gì với chiếc máy tính của mình đây? nên cài Windows 7 hay Windows 8?

Lỗi Windows 10 bị treo/ khởi động lại và các cách khắc phục tạm thời

Có rất nhiều nguyên gây ra lỗi máy tính Windows 10 của bạn bị treo, bị đơ hoặc thậm chí là tự khởi động lại chẳng hạn như lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, hệ thống bị lỗi hoặc do các chương trình, phần mềm diệt virus trên máy tính của bạn.... Trong quá

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android

Có rất nhiều ứng dụng dành cho các thiết bị di động chạy Android, iOS và Windows. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng được hỗ trợ trên mọi hệ điều hành. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới các bạn

Somatix: Ứng dụng kết hợp với smartwatch giúp người dùng bỏ thuốc lá

Somatix - nhà phát triển ứng dụng SmokeBeat đã tìm ra cách để cho smartwatch đếm được người dùng hút bao nhiêu điếu thuốc một ngày.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn "nhanh như gió"

Bạn muốn tăng tốc Windows 10, cải thiện tốc độ Windows 10 hay tăng tốc khởi động Windows 10? Mọi cách tăng tốc Windows 10 đều có trong bài viết này, bạn hãy đọc và áp dụng để máy tính Windows 10 chạy nhanh hơn nhé!

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,