Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Cuối tuần vừa qua, trên tài khoản cá nhân Twitter, Elon Musk đã thăm dò ý kiến về việc ông có nên bán bớt 10% số cổ phiếu Tesla mà ông đang sở hữu để đóng thuế. Một số nguồn tin cho rằng vị CEO cũng đang cần tiền để trả các khoản nợ cá nhân. Từ trước tới nay, Musk chưa khi nào bán cổ phiếu mà chỉ dùng cổ phiếu làm tài sản thế chấp để vay nợ.




Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày


Đáng chú ý, em trai của CEO Elon Musk là Kimbal Musk cũng đã bán bớt cổ phiếu Tesla và thu về hơn 100 triệu USD ngay trước khi Elon Musk cho cả thế giới biết về việc ông định bán cổ phiếu Tesla.






Và đó là lý do chính dẫn đến việc cổ phiếu Tesla giảm 12% trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (9/11), sau khi giảm 4,8% trong phiên đầu tuần này. Đây là hai phiên liên tiếp giảm vốn hoá mạnh nhất của Tesla kể từ đợt bán tháo cổ phiếu của công ty này vào tháng 9/2020.



Như vậy, chỉ sau 2 phiên giao dịch, giá trị vốn hoá thị trường của hãng xe điện Mỹ Tesla đã giảm 199 tỷ USD, CEO Elon Musk cũng chứng kiến khối tài sản ròng cá nhân “bốc hơi” 50 tỷ USD.





Tuy nhiên, bất chấp cú sụt giảm mới nhất, giá cổ phiếu Tesla vẫn cao hơn 45% so với đầu năm và công ty vẫn duy trì vốn hóa trên 1.000 tỷ USD, cột mốc được thiết lập hồi cuối tháng 10. Theo Matthew Maley, Giám đốc đầu tư tại Miller Tabak + Co., đợt bán tháo cổ phiếu Tesla vừa rồi là một bước lùi bình thường và lành mạnh.






Mặt khác, dù bị 'bay' 50 tỷ USD tài sản cá nhân nhưng ông Musk vẫn đang là người giàu nhất thế giới, giá trị tài sản ròng của ông Musk vẫn tăng 70% trong năm nay, nhờ giá cổ phiếu Tesla tăng mạnh và mức định giá “khủng” của công ty khai phá vũ trụ SpaceX.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: Bloomberg

TIN LIÊN QUAN

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Elon Musk chính thức rời vị trí chủ tịch Tesla, nộp phạt 20 triệu USD

Bên cạnh đó, Tesla đồng ý trả 20 triệu USD để dàn xếp cáo buộc rằng công ty đã không kiểm soát một cách thỏa đáng các dòng tweet của ông Musk.

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Tesla mua đất xây nhà máy ở Trung Quốc

Hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy tại thị trường đông dân nhất thế giới, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng.

Cán mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD, Tesla xuất sắc "vượt mặt" Facebook

Tesla đã chính thức gia nhập 'câu lạc bộ vốn hóa 1.000 tỷ USD', tuy còn chưa bằng một nửa của Apple nhưng Tesla lại gây ấn tượng khi là công ty nhanh thứ hai đạt mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD - chỉ xếp sau Facebook.

Elon Musk đang phát triển kính xe ô tô làm tan được tuyết cho mẫu Model 3

Thông tin này được chính CEO Elon Musk xác nhận.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để bật 3G trên iPhone 5/5S/6?

Để tiết kiệm pin và sử dụng 3G hiệu quả hơn, các bạn có thể bật 3G trên iPhone khi cần sử dụng cũng như tắt 3G khi không có nhu cầu sử dụng. Việc này giúp bạn có thể tiết kiệm và tăng tuổi thọ pin của iPhone lên, không

Cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extensions trên iOS 15 cho iPhone

Khi bạn nâng cấp lên iOS 15 thì Safari trên iPhone có thêm cửa hàng Safari Extensions. Sau đây là cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extension trên iOS 15 cho bạn...

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn dịch văn bản trong ảnh với Google Translate

Đừng lo lắng! Google Translate (Google Dịch) trên điện thoại cho phép sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.