Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Cách đây hơn một tuần, Tesla đã khiến cả thế giới kinh ngạc khi chính thức vượt mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD. Mức tăng vượt trội này đến từ việc công ty cho thuê xe Hertz Global Holdings đặt mua 100.000 xe của Tesla. Đơn hàng sẽ được giao trong 14 tháng tới.




Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz


Thế nhưng, mới đây, Elon Musk đã tiết lộ trên Twitter rằng Tesla vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz Global. Ông cũng nhấn mạnh rằng nhu cầu mua xe Tesla luôn cao hơn khả năng sản xuất nên dù thỏa thuận với Hertz không thành thì nó cũng không ảnh hưởng đến công ty.





Ngay sau phát ngôn của vị tỷ phú,  cổ phiếu Tesla đã giảm 3% trong phiên giao dịch ngày 2/11/2021, tất nhiên mức giảm này không gây ảnh hưởng quá nhiều tới giá trị thương hiệu của Tesla và hãng xe điện cũng đã quá quen với việc cổ phiếu tăng - giảm vì Elon Musk.



Với mức vốn hoá trên 1.000 tỷ USD, Tesla chính thức gia nhập hàng ngũ các công ty hàng đầu thế giới, chỉ xếp sau Amazon (1,7 nghìn tỷ USD), Alphabet (1,8 nghìn tỷ USD), Microsoft (2,3 nghìn tỷ USD) và Apple (2,5 nghìn tỷ USD).






Đáng chú ý, Tesla là công ty nhanh thứ hai đạt mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD - chỉ xếp sau Facebook. Theo đó, Tesla phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2010, và giờ đây, sau hơn 11 năm, hãng xe điện Mỹ đã đạt được mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD, trong khi đó Facebook chỉ mất hơn 9 năm để làm điều tương tự - Facebook đã cán mốc này vào tháng 6/2021.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Cán mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD, Tesla xuất sắc "vượt mặt" Facebook

Tesla đã chính thức gia nhập 'câu lạc bộ vốn hóa 1.000 tỷ USD', tuy còn chưa bằng một nửa của Apple nhưng Tesla lại gây ấn tượng khi là công ty nhanh thứ hai đạt mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD - chỉ xếp sau Facebook.

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Elon Musk chính thức rời vị trí chủ tịch Tesla, nộp phạt 20 triệu USD

Bên cạnh đó, Tesla đồng ý trả 20 triệu USD để dàn xếp cáo buộc rằng công ty đã không kiểm soát một cách thỏa đáng các dòng tweet của ông Musk.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

Tesla Roadster tiếp tục lùi ngày ra mắt do đại dịch COVID-19

Tesla Roadster từng được Elon Musk đánh giá khả năng tăng tốc và hiệu năng ngang hàng với những chiếc siêu xe từ Bugatti. Tuy nhiên sau hơn 4 năm ra mắt nguyên mẫu, Tesla Roadster thế hệ thứ hai vẫn chưa được “ông trùm xe điện” tung ra thị...

THỦ THUẬT HAY

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

15 ứng dụng iOS trị giá 52 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 8 ứng dụng và game bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Đặc biệt có SMS ++, Smart Translator,

Tổng hợp 11 lỗi trên iPhone và cách khắc phục

iPhone bị người dùng phàn nàn gặp khá nhiều lỗi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu