Tesla Roadster tiếp tục lùi ngày ra mắt do đại dịch COVID-19

Tesla Roadster từng được Elon Musk đánh giá khả năng tăng tốc và hiệu năng ngang hàng với những chiếc siêu xe từ Bugatti.

Tesla Roadster tiếp tục lùi ngày ra mắt do đại dịch COVID-19

Tuy nhiên sau hơn 4 năm ra mắt nguyên mẫu, Tesla Roadster thế hệ thứ hai vẫn chưa được “ông trùm xe điện” tung ra thị trường.


Trả lời một người dùng trên Twitter về thời điểm ra mắt Tesla Roadster, CEO Tesla cho biết: 'Năm 2021 là năm thiếu hụt chuỗi cung ứng của Tesla. Dù Tesla có đến 17 sản phẩm mới, không sản phẩm nào có thể xuất xưởng được. Giả sử năm 2022 tình hình khả quan hơn, Tesla Roadster mới sẽ xuất xưởng vào năm 2023'.


Một số tin tức trước đó cho rằng việc trì hoãn màn ra mắt của Tesla Roadster là lỗi của Elon Musk và các cộng sự. Tuy nhiên, lần này vị CEO đã lên tiếng và lí do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 là hoàn toàn hợp lý bởi không riêng Tesla mà hầu như toàn bộ các thương hiệu ô tô đều bị ảnh hưởng.


Không chỉ Tesla Roadster mà ngay cả Tesla Cybertruck và Tesla Semi cũng đã bị trì hoãn ra mắt vì những lý do tương tự. Năm tới, Tesla cũng phải tiếp tục sản xuất Model 3 và Model Y cho những khách hàng đặt trước.

Khi được công bố vào năm 2017, nhiều người đã sẵn sàng bỏ ra số tiền lên đến 50.000 USD để có thể có một suất mua Tesla Roadster. Nhưng cho đến hiện nay, thiết kế chi tiết và thông số kỹ thuật của mẫu xe này thậm chí còn chưa được tiết lộ.


Những thông tin biết được về Roadster đến thời điểm này thông qua Elon Musk là phạm vi hoạt động của mẫu xe này lên đến 997 km nhờ vào khối pin 200 kWh. Đặc biệt hơn, 3 mô-tơ điện trên xe có thể tạo ra mô-men xoắn cực đại lên đến 10.000 Nm.

Nhờ đó, Tesla Roadster có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,9 giây và tốc độ tối đa nhiều khả năng sẽ vượt mốc 400 km/h.

Tại buổi lễ ra mắt vào năm 2017, Elon Musk công bố giá bán tiêu chuẩn của mẫu siêu xe điện này là 200.000 USD.

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

Tesla Roadster sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn SpaceX mới

Chính xác thì Tesla Roadster sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn SpaceX mới, lắp đặt thêm các động cơ đẩy tên lửa để cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc và hiệu suất của xe điện.

Tesla Roadster: Ngoại hình bóng bảy ẩn chứa sức mạnh khổng lộ

Ở thế hệ thứ 2, Tesla Roadster sở hữu ngoại hình bóng bảy và đẹp mắt hơn, nhưng ẩn chứa bên trong là sức mạnh khổng lồ với khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km/h với 1,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa trên 400km/h.

Tesla gây “choáng” với ô tô điện tăng tốc 0 - 100 km/h trong 1,9 giây

Trong buổi ra mắt xe tải chạy điện của Tesla, Elon Musk đã có một bất ngờ tới người hâm mộ Tesla - thế hệ tiếp theo của Tesla Roadster Chiếc xe bản thương mại sẽ có mặt trên các cung đường vào năm 2020. Hiệu năng của Roadster được Tesla công bố có

Siêu xe điện Tesla Roadster gây sốc khi tăng tốc như…điện giật!

Sở hữu hàng loạt tham số gây sốc làng siêu xe thế giới, Tesla Roadster đã sẵn sàng cho khách đặt mua, với giá bán 200.000 USD bản tiêu chuẩn và 250.000 bản Founders Series.

Tesla ra mắt 2 dòng xe hoàn toàn mới là xe tải Tesla Semi và xe thể thao Roadster

Tesla Semi là chiếc xe tải điện lớn nhất từng được chế tạo trên thế giới. Thiết kế của nó cũng hoàn toàn khác biệt so với những xe tải đầu kéo đang có trên thị trường.

Sắp có xe bán tải thương hiệu Tesla chạy hoàn toàn bằng điện

Ông cũng cho biết đã nuôi ý định làm xe bán tải 5 năm nay và sau mẫu crossover Model Y, Tesla sẽ tung ra chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện, sau mẫu crossover Model Y.

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

THỦ THUẬT HAY

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Music Visualizer: Ứng dụng biến thanh điều hướng thành 1 trình phát nhạc đẹp mắt

Có thể nói rằng, Music Visualizer sẽ mang đến cho bạn một cảm giác mới mẻ khi thưởng thức những bản nhạc yêu thích trên chiếc smartphone của mình. Các giai điệu thông thường chỉ được nghe bằng tai giờ đây sẽ hiển thị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6: Có nhiều điểm mới, giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 13, đồng hồ Apple Watch series 7, chúng ta còn có thêm chiếc máy tính bảng iPad Mini 6 với rất nhiều cải tiến và nâng cấp. Ấn tượng đầu tiên về iPad Mini 6 sau buổi ra mắt: thiết kế vuông

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!