Tesla mua đất xây nhà máy ở Trung Quốc

Hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy tại thị trường đông dân nhất thế giới, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng.

Theo The Wall Street Journal, hôm thứ 4 (17/10), Tesla đã hoàn toàn tất thủ tục mua đất tại Thượng Hải để xây dựng nhà máy.

'Gigafactory ở Thượng Hải sẽ là nhà máy đầu tiên của Tesla bên ngoài lãnh thổ Mỹ. Đây cũng là cột mốc phát triển quan trọng tiếp theo của chúng tôi', Phó chủ tịch kinh doanh toàn cầu Robin Ren của công ty cho biết. 

Theo thông tin từ trang giao dịch nhà đất thành phố, khu đất rộng khoảng 849.000 m vuông nằm ở quận Lingang phía đông Thượng Hải có giá 140 triệu USD.

CEO Elon Musk đã ký thỏa thuận hồi tháng 7 với chính quyền địa phương cho công trình dự kiến sản xuất 500.000 xe mỗi năm trong 10 năm đầu đi vào hoạt động.

Một bản cập nhật sản xuất của công ty xuất hiện trong tháng 10 tiết lộ việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy ở Thượng Hải nhằm đối phó với căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ngày càng gia tăng.

Các phương tiện di chuyển do Mỹ sản xuất bị Trung Quốc áp đặt mức thuế 25% vào tháng 7, động thái trả đũa thuế tương tự từ phía Mỹ. Mức thuế xe nhập khẩu của Trung Quốc bình thường là 15%.

Trong diễn biến khác, Tesla cho biết Elon Musk chuẩn bị mua 20 triệu cổ phiếu công ty, theo giá thị trường hiện tại. Kế hoạch mua cổ phiếu này được ghi nhận trong bản hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, như một phần động thái dàn xếp giữa Elon Musk, Tesla với các nhà đầu tư.

Trước đó, Tòa án quyết định Elon Musk phải nộp phạt 20 triệu USD (465.9 tỷ đồng) sau những phát ngôn gây hiểu nhầm của ông này trên Twitter rằng sẽ biến Tesla thành công ty tư nhân.

Trung Quốc là thị trường xe hơi thứ 2 của Tesla sau Mỹ. Tại đây, công ty tiêu thụ được khoảng 17.000 xe hồi năm ngoái, so với 50.000 xe tại Mỹ và 103.000 chiếc trên toàn cầu.

Cuộc đối đầu thương mại Mỹ - Trung đã làm gia tăng giá nhập khẩu xe Tesla tại đây, cao hơn khoảng 55-60% so với những chiếc xe điện tương tự được sản xuất ở địa phương. Các nhà phân tích dự đoán công ty sẽ mất từ 2 đến 3 năm để Gigafactory đi vào hoạt động.

Theo : Zing 

Từ khoá : Elon Musk, Tesla

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk chính thức rời vị trí chủ tịch Tesla, nộp phạt 20 triệu USD

Bên cạnh đó, Tesla đồng ý trả 20 triệu USD để dàn xếp cáo buộc rằng công ty đã không kiểm soát một cách thỏa đáng các dòng tweet của ông Musk.

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

Bán tải điện Tesla Cybertruck có nguy cơ thất bại, nhưng tỷ phú Elon Musk không quan tâm

Tesla hiện đã nhận hơn 1 triệu đơn đặt hàng cho mẫu xe bán tải điện Tesla Cybertruck dù xe nhận về nhiều ý kiến trái chiều do thiết kế khác biệt.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ bộ đồ du hành không gian SpaceX

CEO của Tesla, ông Elon Musk mới đây đã tiết lộ thiết kế cuối cùng của bộ đồ du hành không gian SpaceX, nó hoàn toàn khác với bất kỳ bộ quần áo vũ trụ nào khác.

Tesla Model 3 thương mại đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất

Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, ông Elon Musk – CEO của Tesla đã xác nhận rằng chiếc Tesla Model 3 thương mại đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy...

Tesla chỉ sản xuất được 222 chiếc Model 3 trong quý 3

Tesla có hàng trăm ngàn đơn đặt hàng mẫu xe Model 3 cần phải giải quyết nhưng cho đến hiện tại, công ty của Elon Musk vẫn đang chật vật với khâu sản xuất. Trong báo cáo tài chính mới, hãng ô tô điện cho biết họ chỉ mới giao đến tay khách hàng được

SUV giá rẻ của Tesla sẽ sản xuất năm 2020

Xuất hiện với một số hình ảnh tại cuộc họp cổ đông Tesla vào tháng 6/2018, Model Y – mẫu xe thứ 5 của hãng này, bên cạnh mẫu X, S, Roadster sắp tới và Model 3 – có kính chắn gió khá cong, bánh xe hợp kim…

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng