SUV giá rẻ của Tesla sẽ sản xuất năm 2020

Tesla – nhà sản xuất ô tô điện từ Mỹ – đang chạy nước rút sản xuất mẫu sedan hạng sang Model 3. Tuy vậy, những thông tin đầu tiên về mẫu xe tiếp theo của hãng – Model Y, một mẫu SUV nhỏ dành cho phân khúc giả rẻ – cũng vừa được tiết lộ, dù khá mập mờ. 

SUV giá rẻ của Tesla sẽ sản xuất năm 2020

Xuất hiện với một số hình ảnh tại cuộc họp cổ đông Tesla vào tháng 6/2018, Model Y – mẫu xe thứ 5 của hãng này, bên cạnh mẫu X, S, Roadster sắp tới và Model 3 – có kính chắn gió khá cong, bánh xe hợp kim…

Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, cho biết hãng vẫn đang rà soát những thiết kế sớm, nên định dạng của xe vẫn chưa được chắc chắn.

Ngày ra mắt của Model Y cho đến nay cũng khá mập mờ. Trả lời trên Twitter hồi tháng 5/2018, Elon Musk lúc đầu nói là 15/3 (năm 2019), sau đó nại ra rằng đó là ông tự bịa vì thấy đó là ngày tốt.

“Nhưng cũng có thể là thật đó”, ông nói. “Chúng tôi có thể cho ra mắt Model Y vào khoảng năm nay tới giữa năm sau, nên ngày 15/3 là vừa”.

Nhưng cần lưu ý, trước đó, Tesla từng cho ra mắt Model 3 vào đầu năm 2016, rồi khá lâu sau mới tung ra phiên bản hoàn chỉnh của mẫu này.

Model Y sẽ có phần thân gần giống với Model 3. Trong trường hợp Tesla không tăng chiều dài giữa 2 trục là 113.2 inch của mẫu này, những đối thủ tiềm năng nhất của Model Y sẽ là những mẫu xe cỡ trung như BMW X3 hay Acura MDX.

Giống như những mẫu kể trên, Model Y sẽ là một chiếc SUV hạng nhẹ với chỗ ngồi rộng rãi ở khoang hành khách, cốp để đồ lớn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cầm lái mượt mà.

Nhiều nguồn phỏng đoán rằng Model Y sẽ không đắt hơn là bao so với giá khởi điểm 35 nghìn USD của Model 3, nhưng không có nghĩa là bạn có thể mua nó ngay lập tức.

Elon Musk cho biết Tesla đang ưu tiên cho phân khúc hạng sang để kiếm đủ doanh thu giúp hãng vận hành trước khi nhảy vào phân khúc hạng trung, nơi mà hãng và các nhà đầu tư hy vọng sẽ có lợi nhuận, nhưng muộn hơn.

Vào tháng 5/2018, Tesla tuyên bố hãng chưa đầu tư vào việc bắt đầu sản xuất Model Y, ngoại trừ việc thúc đẩy những thiết kế ban đầu.

Điều này không có gì ngạc nhiên, bởi nhà máy của Tesla đặt tại Fremont, California đã được đẩy hết công xuất nên Model Y sẽ cần một nhà máy khác. Khả năng cao hãng sẽ công bố việc xây nhà máy mới và địa điểm vào cuối năm nay.

Musk cũng cho biết Model Y sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2020. Như vậy sẽ có 2 năm cho Tesla hoàn thiện phần thiết kế, xây nhà máy, sản xuất và kiểm định trước khi cho tung ra thị trường. Musk cũng dự tính năng lực suất xuất Model Y sẽ đạt 1 triệu chiếc/năm.

Minh Phong Pham

Nguồn: TBNH

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

Tesla Model 3 thương mại đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất

Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, ông Elon Musk – CEO của Tesla đã xác nhận rằng chiếc Tesla Model 3 thương mại đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy...

Tesla sẽ sản xuất hàng loạt Model Y vào tháng 11 năm 2019

Theo một báo cáo từ Reuters, 'ông hoàng xe điện' Tesla của Elon Musk đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt cho Tesla Model Y tại thị trường Mỹ vào tháng 11/2019, chiếc SUV điện này sẽ đến Trung Quốc vào hai năm sau đó (2021).

Tesla Model S mất lái văng xa 9 mét, vỡ nát đầu mà 7 người trên xe đều an toàn

Vào tối ngày Lễ Tạ ơn (25/11) vừa qua, một chiếc Tesla Model S đã mất lái khi chạy quá nhanh và văng xa 9 mét, lao vào sân sau của một ngôi nhà. Đầu xe vỡ nát, tất cả túi khí đều bung và điều đáng nói là toàn bộ 7 người ngồi trên xe đều không bị

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2 chiếc SUV điện vừa nhập về Việt Nam gần đây thuộc dòng Model X...

Tesla Model X giảm giá gần 70 triệu, bổ sung nhiều tính năng tiêu chuẩn mới

Hiện tại, người mua đã có thể mua Tesla Model X với mức giá mới, rẻ hơn 3.000 USD (~ 68 triệu VNĐ) so với giá cũ. Đặc biệt, không chỉ có vậy, cả Model X và Model S hiệu suất đều sẽ nhận được...

Sắp có xe bán tải thương hiệu Tesla chạy hoàn toàn bằng điện

Ông cũng cho biết đã nuôi ý định làm xe bán tải 5 năm nay và sau mẫu crossover Model Y, Tesla sẽ tung ra chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện, sau mẫu crossover Model Y.

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy Tab A 2016 S-Pen

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá thời lượng pin của Galaxy Tab A 2016 S-Pen, để xem liệu với 7.300 mAh máy sẽ hoạt động trong bao lâu.

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho