Tesla thường xuyên cập nhật xe điện của mình thông qua các bản cập nhật phần mềm qua mạng (chủ yếu về công nghệ, tiện nghi). Gần đây nhất, hãng đã cập nhật phần mềm để hệ thống Autopilot nhận biết tốt hơn khi có xe dừng đỗ khẩn cấp. Tuy nhiên, NHTSA đang thắc mắc tại sao Tesla không phát lệnh triệu hồi xe để cập nhật phần mềm hàng loạt, đảm bảo an toàn hơn cho khách hàng.
Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Mỹ đã gửi 2 bức thư cho Tesla, yêu cầu Tesla cung cấp thêm thông tin về bản cập nhật Autopilot và việc công ty tung ra bản Full Self-Driving Beta. Ngoài ra, NHTSA cũng muốn biết thêm về các thỏa thuận bí mật giữa Tesla và các chủ xe.
Trong thư, NHTSA nói rằng: 'Tesla phải nộp các tài liệu thu hồi nếu họ cập nhật đội xe của mình với mục đích giải quyết một lỗi an toàn. Bất kỳ nhà sản xuất nào đưa ra bản cập nhật liên tục nhằm giảm thiểu một sai sót gây rủi ro không đáng có đối với an toàn của phương tiện cơ giới đều phải gửi ngay thông báo triệu hồi kèm theo cho NHTSA.'
Trước đó, NHTSA đã điều tra 12 vụ tai nạn liên quan đến hệ thống lái tự động Autopilot của Tesla với các phương tiện đang dừng tại làn đường khẩn cấp khiến 17 người bị thương và một người tử vong.
Trong đó, đáng chú ý nhất chính là vụ việc xe cảnh sát Mỹ đang dừng lại bên đường để hỗ trợ một chiếc Mercedes-Benz SUV gặp sự cố thì chiếc Tesla bất ngờ lao đến, đâm vào xe cảnh sát và cả chiếc SUV.
Hệ thống lái tự động Autopilot của Tesla gặp khó khăn trong việc xác định các phương tiện đang dừng khẩn cấp có đèn nhấp nháy, vì vậy, hãng xe Mỹ đã đưa ra bản cập nhật phần mềm Autopilot vào tháng 9 vừa qua để giải quyết vấn đề này. Nhưng NHTSA vẫn lo ngại về độ an toàn của hệ thống lái tự động Autopilot.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: insideevs