Xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải trên máy tính

Với mỗi thao tác Copy hay Cut đồng nghĩa với việc bạn đã ghi nó vào bộ nhớ tạm (clipboard). Nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm Windows chạy chậm và đó là lý do chúng ta cần phải xóa bộ nhớ tạm này đi nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách độc đáo hơn là xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải.

Chắc hẳn bạn biết rằng mỗi khi chúng ta thực hiện thao tác Copy, Cut bất cứ dữ liệu gì như các đoạn văn bản, hình ảnh hay các đoạn video hầu như thao tác này được lưu vào bộ nhớ đệm gọi là Clipboard. Điều tồi tệ thay và khi chúng ta kết thúc tác vụ copy, cut nó lại không biến mất theo mà vẫn ở trong bộ nhớ đệm và chỉ bị xóa cho đến khi bị một tác vụ khác ghi đè lên thôi. Tuy nhiên nếu như tác vụ cũ của bạn là một tệp tin nặng hay hàng loạt dữ liệu có thể khiến bộ nhớ này hết và gây tình trạng máy tính chạy chậm. Do đó chúng ta cần phải dọn dẹp máy tính, xóa bộ nhớ tạm đi và cụ thể là xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải.


Xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải trên máy tính

Việc dọn dẹp máy tính không còn điều gì quá xa lạ với chúng ta nữa tuy nhiên việc xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải cực kỳ đơn giản lại không mất thời gian. Vậy nên bạn đọc không nên 'ngại' vấn đề này mà thay vào đó hãy tiến hành áp dụng thủ thuật trong bài viết này vào máy tính của mình ngay đi nhé.

Hướng dẫn xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải

Bước 1: Để có thể xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải tất nhiên chúng ta phải thêm tính năng Clear Clipboard ( xóa bộ nhớ tạm) này vào Menu chuột phải. Trước tiên hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp lệnh RUN và nhập vào đó regedit .


Bước 2: Sau khi truy cập được vào Registry Editor chúng ta tiến hành truy cập thư mục theo đường dẫn HKEY_CLASSES_ROOT > Directory > Background > Shell .


Bước 3: Tại thư mục Shell cũng ta tạo thêm một Folder con bằng cách click vào khoảng trống chọn New Key và đặt tên là Clear Clipboard .


Bước 4: Tiếp tục trong thư mục Clear Clipboard tạo tiếp một thư mục là Command .


Bước 5: Trong thư mục Command bạn click vào file Default và nhập dòng lệnh cmd.exe /c echo off | clip và xác nhận bằng OK nhé.


Bước 6: Cuối cùng thoát toàn bộ Registry Editor đi, click chuột phải ra ngoài màn hinh Desktop và xem thành quả mình vừa làm nhé.


Vơi việc xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải bạn sẽ cảm thấy rất tiện lợi, ngay cả những người lười nhất cũng có thể làm được. Ngoài ra chúng ta biết thêm được một tính năng nữa về máy tính rát thú vị phải không nào. Nếu đón xem thường xuyên các bài viết trên chúng tôi bạn sẽ thấy còn rất nhiều chủ đề thú vị mà bạn chưa từng biết.

Và không chỉ có bộ nhớ tạm, còn rất nhiều thành phần khác như ổ cứng, máy tính hay giải phóng RAM cũng là điều cần thiết khi sử dụng máy tính mà bạn nên chú ý, giải phóng RAM tức là tăng dung lượng cho thanh RAM của bạn, càng nhiều ứng dụng chạy thì RAM càng phải hoạt động nhiều hơn, và tốn bộ nhớ hơn.


Menu chuột phải còn có rất nhiều tác dụng khác, không chỉ hỗ trợ xóa bọ nhớ tạm, mà bạn có thể đưa bất kỳ ứng dụng nào vào Menu chuột phải để việc mở ứng dụng đó được nhanh hơn, tham khảo chi tiết cách thêm ứng dụng vào menu chuột phải mà TCN đã giới thiệu để có thể đưa bất kỳ phần mềm nào hay sử dụng vào menu chuột phải trong máy tính của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Cách Copy và Paste trên Mac OS

Nếu là người dùng mới làm quen với Mac và bạn đã quen với nền tảng Windows, bạn đang muốn tìm hiểu cách copy và paste trên Mac. Trên máy tính Windows, lệnh copy là Control + C và lệnh paste là Control + V, nhưng trên Mac thì sao? Các phím tắt copy

Cách khắc phục lỗi mất Open with trong menu chuột phải

Open with trên menu chuột phải giúp bạn có thể mở dữ liệu bằng nhiều ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, vì vô tình bạn xóa mất Open with, vậy phaitr làm sao để lấy lại?

Cách copy file qua folder trên Macbook mới nhất

Đối với nhiều người còn chưa sử dụng quen hệ điều hành MacOs trên các máy tính iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air hay Macbook Mini ... Thì việc copy file qua một folder khác trong máy tính macbook thực sự hơi khó khăn và khác với hệ điều hành

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

Mách bạn cách lấy lại context menu cũ trong Windows 11

Windows 11 mang đến một giao diện đầy hiện đại, mới mẻ cho tất cả những người dùng yêu công nghệ đã cài đặt phiên bản mới nhất này. Tuy vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm lại giao diện context menu cũ của File Explorer trong Windows 11 thì bạn có thể

Tổng hợp tất cả các phím tắt trong Word

Sử dụng phím tắt trong Word sẽ giúp bạn thao tác và xử lý văn bản trên Microsoft Word nhanh hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus. Khi đó sẽ hiện lên thông báo

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...