Elon Musk muốn mua toàn bộ cổ phần, biến Tesla thành công ty tư nhân

Elon Musk đã đăng hàng loạt bài viết trên Twitter, cân nhắc việc biến Tesla thành công ty tư nhân đồng thời mua lại toàn bộ cổ phần với giá 420 USD/cổ phiếu.


Elon Musk muốn mua toàn bộ cổ phần, biến Tesla thành công ty tư nhân

Trong một email gửi đến nhân viên, Musk đưa ra nhiều lý do cho rằng là công ty tư nhân sẽ tốt hơn cho Tesla thay vì công ty đại chúng, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Theo Engadget, Musk cho rằng mục đích tư nhân hóa công ty là để 'tạo ra môi trường hoạt động tốt nhất cho Tesla'. Là công ty đại chúng như bây giờ, Tesla bị phụ thuộc vào giá trị cổ phiếu lên xuống, điều đó khiến các nhân viên và cổ đông bị phân tâm (thực chất sau tuyên bố này, cổ phiếu Tesla đã tăng vọt).

Musk muốn cân bằng lại mọi thứ, không bị áp lực khi phải báo cáo tài chính hàng quý, tránh thiệt hại cho công ty nếu cổ phiếu sụt giảm.

Khi trở thành công ty tư nhân, mô hình của Tesla sẽ tương tự SpaceX (cả 2 vẫn tách biệt nhau): chỉ cho phép cổ đông ngoài hoặc nhân viên mua cổ phiếu 6 tháng một lần. Các nhân viên vẫn có thể giữ cổ phần của họ trừ khi muốn bán lại với giá 420 USD (mức này cao hơn 20% so với khi Tesla công bố báo cáo tài chính quý 2).

Cuối cùng, Musk khẳng định việc tư nhân hóa không nhằm củng cố quyền lực. Ngoài chức vụ CEO, hiện Musk chỉ nắm 20% cổ phần trong Tesla.

Một cuộc bỏ phiếu cho các cổ đông sẽ diễn ra trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Phúc Thịnh

TIN LIÊN QUAN

Tesla đồng loạt tăng giá bán xe điện

Cuối tuần qua, Tesla bất ngờ tăng giá bán cả 4 mẫu xe điện Model S, Model Y, Model X và Model 3.

Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla?

Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla? Elon Musk từng ‘gạ bán’ Tesla cho Apple. Đáp lại, Apple im lặng. Liệu đây có phải là sai lầm của ‘cáo già’ Tim Cook? Thị trường chắc hẳn sẽ “nổ tung” nếu Apple mua thành công Tesla. Elon Musk cũng đã tiết lộ việc ông từng

Ông lớn Tesla nói gì về dự án xe điện của Apple

Tin đồn rằng Apple đang phát triển mẫu ô tô điện của riêng mình, đặc biệt là từ khi hãng mua những tên miền liên quan đến ô tô thì những tin đồn này càng được xác thực hơn. Mặc dù Apple vẫn che đậy, không công bố dự án của mình, nhưng CEO của Tesla,

Vì sao Elon Musk luôn đặt ra những mục tiêu bất khả thi cho Tesla?

Nếu là một nhân viên cứng của Tesla, bạn có 2 lựa chọn: 1, cảm thấy vui mừng vì những mục tiêu 100% bất khả thi do Elon Musk đặt ra. 2, đến 'bãi rác' Apple.

Tesla nâng cấp phần cứng cho hệ thống tự lái trên toàn bộ xe

Theo thông báo mới nhất của Tesla, hiện công ty đang dự tính sẽ trang bị những phần cứng tiên tiến nhất cho dòng xe mới của họ để nó 'có khả năng tự lái một cách hoàn toàn'.

Tận mắt thấy hệ thống giao thông ngầm siêu tốc của ông chủ Tesla

Phát triển hệ thống giao thông ngầm siêu tốc dưới mặt đất được Elon Musk - ông chủ hãng xe điện nổi tiếng nước Mỹ Tesla ấp ủ bấy lâu và thực tế đã được truyền tải phần nào ý tưởng vào công ty có tên The Boring Company (TBC).

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này