Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla?

Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla?

Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla?

Elon Musk từng ‘gạ bán’ Tesla cho Apple. Đáp lại, Apple im lặng. Liệu đây có phải là sai lầm của ‘cáo già’ Tim Cook?



Thị trường chắc hẳn sẽ “nổ tung” nếu Apple mua thành công Tesla. Elon Musk cũng đã tiết lộ việc ông từng liên hệ với Tim Cook vào những năm 2017 – 2018 để thảo luận về một thỏa thuận, nhưng cuối cùng điều đó đã không (hay chưa?) xảy ra.


Tiết lộ này được đưa ra một ngày sau khi Reuters đưa tin rằng Apple đang đặt mục tiêu sản xuất ô tô vào năm 2024.


Vào thời điểm tiếp cận, Tesla của Musk có trị giá gần 60 tỷ USD – bằng 1/10 so với giá trị hiện tại của nó. Apple có sẵn tiền mặt vào lúc đó, và trên lý thuyết họ hoàn toàn có thể chồng đủ tiền để thương vụ diễn ra.


Tuy nhiên, một thương vụ mua lại như vậy chỉ đơn giản là không phù hợp với “cách chơi” của Apple. Theo nhà phân tích Neil Cybart, có 3 yếu tố trong kinh doanh mà Apple KHÔNG tìm kiếm trong một thương vụ mua lại:


Thương hiệu: Apple đã có thương hiệu hàng đầu thế giới.
Doanh thu: Công ty tăng doanh thu thông qua nỗ lực từ đội ngũ nội bộ chứ không thông qua sáp nhập.
Người dùng: Apple đã có hơn 1 tỷ người dùng, những người sẵn lòng mua bất cứ thứ gì mà hãng bán ra.




Vì thế, thương hiệu của Tesla và lượng người hâm mộ trung thành của nó đều không “thấm vào đâu” so với Apple.


Vậy triết lý M&A của Apple là gì? Theo Cybart, công ty thường sẽ mua lại một công ty bởi công nghệ hoặc nhân tài của công ty đó đủ sức thu hút.


Hãy xem xét thương vụ mua lại lớn nhất của Apple: Beats Electronics với giá 3,2 tỷ USD vào năm 2014. Mặc dù thương hiệu Beats đã nổi tiếng sẵn, nhưng chính các bí quyết công nghệ mới là “di sản” mà Apple nhắm tới để hoàn thiện Apple Music và dòng tai nghe AirPods.




Vì vậy, có thể kết luận rằng thay vì chi hàng chục tỷ để mua lại Tesla, Apple đã đi theo con đường rẻ hơn nhiều là tìm kiếm nhân tài có chọn lọc, mà trong số đó phải kể đến cái tên Doug Field. Ông từng là một nhân viên của Apple trước khi gia nhập Tesla vào năm 2013. Sau 5 năm làm việc với Musk, Field là một trong 46 nhân viên rời Tesla để đến Apple vào năm 2018.


Ông hiện tại đang đứng đầu dự án xe hơi của Apple (“Dự án Titan”). Theo Reuters, ông sẽ là người ra quyết định xem Apple sẽ sản xuất ô tô của riêng mình hay cấp phép phần mềm ô tô cho bên thứ ba.


Mặc dù Apple không phá vỡ được Internet với thương vụ mua lại Tesla, nhưng tất cả chúng ta đều biết mọi tờ báo đều sẽ dành trang nhất để đăng tin về iCar khi nó ra mắt trong vài năm tới.


Theo enternews.vn

Từ khoá : airpods

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk từng muốn bán Tesla cho Apple nhưng Tim Cook từ chối gặp mặt

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elon Musk cho biết rằng ông từng muốn bán Tesla cho Apple trong 'những ngày đen tối nhất' của giai đoạn giới thiệu Model 3, nhưng CEO Tim Cook đã 'từ chối' tham gia cuộc họp.

Apple mua lại Tesla và những dự định táo bạo

Elon Musk đã chấm dứt tham vọng tư nhân hoá Tesla, iPhone và trước mắt, ông vẫn phải đối phó để tìm cách đạt được lợi nhuận và hoàn thành mục tiêu sản xuất, đặc biệt là khi Tesla đang bận tay giải quyết các vụ điều tra và các vụ kiện cáo từ bài

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Ông lớn Tesla nói gì về dự án xe điện của Apple

Tin đồn rằng Apple đang phát triển mẫu ô tô điện của riêng mình, đặc biệt là từ khi hãng mua những tên miền liên quan đến ô tô thì những tin đồn này càng được xác thực hơn. Mặc dù Apple vẫn che đậy, không công bố dự án của mình, nhưng CEO của Tesla,

Elon Musk đồng ý từ chức chủ tịch Tesla

Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã gửi đơn kiện Elon Musk với cáo buộc lừa dối các nhà đầu tư. Họ cũng yêu cầu Elon Musk phải rời khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị và bồi thường thiệc hại cho các nhà đầu tư.

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.