Tận mắt thấy hệ thống giao thông ngầm siêu tốc của ông chủ Tesla

Quá ngán ngẩm với việc ôtô phải chạy chậm rãi trên đường phố ngày một đông đúc, Elon Musk đã nghĩ tới việc phát triển một hệ thống giao thông ngầm siêu tốc, kết nối trực tiếp với những chiếc xe chạy điện của Tesla.

Phát triển hệ thống giao thông ngầm siêu tốc dưới mặt đất được Elon Musk - ông chủ hãng xe điện nổi tiếng nước Mỹ Tesla ấp ủ bấy lâu và thực tế đã được truyền tải phần nào ý tưởng vào công ty có tên The Boring Company (TBC).

Cỗ máy khoan lòng đất được nhìn thấy xuất hiện bên trong khuôn viên công ty SpaceX cho thấy Elon Musk không hề nói chơi

Cách đây 1 năm, Elon Musk đã không ngần ngại chia sẻ về ý tưởng khoan những đường hầm chạy dưới lòng đất để tạo nên một hệ thống giao thông siêu tốc. Ý tưởng này được cho là xuất phát từ sự ngán ngẩm về cảnh tắc đường ở Los Angeles.

Cho đến cuối tháng 2/2017 vừa qua, ông chủ của Tesla đã phần nào hé lộ về công ty TBC và ý tưởng của mình không hề điên rồ. TBC đã tạo nên một cỗ máy khoan đặc biệt và chiếc máy này hiện nằm trong khuôn viên của công ty SpaceX - một công ty cũng thuộc sở hữu của Elon Musk. Mới đây nhất, toàn bộ ý tưởng về hệ thống giao thông siêu tốc dưới lòng đất đã được phác họa một cách chân thực thông qua clip đồ họa do chính công ty TBC công bố.

Trong ý tưởng mới nhất chia sẻ bởi công ty TBC, hệ thống giao thông siêu tốc dưới lòng đất khá giống nhưng gì có trong phim viễn tưởng.

Ngay khi công bố clip lần đầu vào ngày 28/4/2017 trên kênh youtube, cho đến nay clip đã vượt trên 3 triệu lượt xem, đủ để thấy sự hấp dẫn đến từ ý tưởng của Elon Musk.

Theo ý tưởng của Elon Musk, hệ thống ngầm dưới lòng đất được vận hành song song với hệ thống giao thông mặt đất, đem đến cho người dùng 2 lựa chọn di chuyển mà không cần thiết phải đổi phương tiện. Nếu như di chuyển trên mặt đất, chiếc xe bị phụ thuộc vào tình trạng giao thông, nhưng một khi chuyển xuống dưới lòng đất thông qua một thiết bị trung chuyển, tốc độ di chuyển có thể đạt gấp 3 lần, lên tới trên 200km/h.


Clip về hệ thống di chuyển dưới lòng đất siêu tốc đến từ công ty của Elon Musk


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk muốn mua toàn bộ cổ phần, biến Tesla thành công ty tư nhân

Elon Musk đã đăng hàng loạt bài viết trên Twitter, cân nhắc việc biến Tesla thành công ty tư nhân đồng thời mua lại toàn bộ cổ phần với giá 420 USD/cổ phiếu. Trong một email gửi đến nhân viên, Musk đưa ra nhiều lý do cho rằng là công ty tư nhân sẽ

Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla?

Tim Cook đã ‘bỏ lỡ’ Tesla? Elon Musk từng ‘gạ bán’ Tesla cho Apple. Đáp lại, Apple im lặng. Liệu đây có phải là sai lầm của ‘cáo già’ Tim Cook? Thị trường chắc hẳn sẽ “nổ tung” nếu Apple mua thành công Tesla. Elon Musk cũng đã tiết lộ việc ông từng

Elon Musk: SpaceX đã biết lý do vì sao tên lửa Falcon 9 phát nổ

CEO Elon Musk của SpaceX cho biết công ty ông đã tìm ra lý do vì sao chiếc tên lửa Falcon 1 phát nổ hôm 1/9 khiến vệ tinh đầu tiên của Facebook bị vạ lây.

Vì sao Elon Musk luôn đặt ra những mục tiêu bất khả thi cho Tesla?

Nếu là một nhân viên cứng của Tesla, bạn có 2 lựa chọn: 1, cảm thấy vui mừng vì những mục tiêu 100% bất khả thi do Elon Musk đặt ra. 2, đến 'bãi rác' Apple.

Ông lớn Tesla nói gì về dự án xe điện của Apple

Tin đồn rằng Apple đang phát triển mẫu ô tô điện của riêng mình, đặc biệt là từ khi hãng mua những tên miền liên quan đến ô tô thì những tin đồn này càng được xác thực hơn. Mặc dù Apple vẫn che đậy, không công bố dự án của mình, nhưng CEO của Tesla,

Chiếc ván lướt sóng giá 1500 USD của Tesla là một sản phẩm...ngớ ngẩn

Elon Musk rất thích bán những sản phẩm có nhãn mác của công ty. Đây là một chiếc lược khá hiệu quả cho Elon Musk. Ông dùng những sản phẩm này vừa để kêu gọi vốn và vừa để xuất hiện trên mặt báo.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách tắt quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy như điện thoại của bạn đang lắng nghe bạn? Nếu bạn trò chuyện với một người bạn về việc mua một sản phẩm, sau đó có quảng cáo bật lên trên Facebook cho sản phẩm đó, bạn có thể cảm thấy hơi ma

BlackBerry: Bạn nên downgrade xuống bản thấp hơn nếu máy không khởi động được sau khi lên 10.3.3

Sau khi tung ra bản update OS version 10.3.3 vào tháng 11 năm ngoái thì đến nay người dùng các thiết bị BlackBerry 10 đã lần lượt nhận được bản nâng cấp.

Đăng ký đột kích, đăng ký CF, tạo tài khoản game đột kích

Đăng ký Đột Kích, tạo tài khoản CF giúp bạn tham gia vào các trận đấu súng cực kỳ hấp dẫn trên máy tính hiện nay. Nếu bạn đã có tài khoản VTC thì bạn có thể tiến hành đăng nhập luôn vào game để chơi Đột Kích, còn nếu

Cách phục hồi danh bạ Google lỡ xóa

Nếu bạn vô tình xóa đi các liên hệ quan trọng vì một phút lỡ lầm nào đó? Tính năng mới của menu Google Contacts sẽ giúp được bạn. Hãy thực hiện các bước sau đây:

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Vẫn là thiết kế nguyên khối, nhưng thay bằng vỏ lưng bằng nhựa, hay bằng kính, Galaxy C5 và Galaxy C7 thế hệ mới lại sử dụng vỏ kim loại hoàn toàn – tương tự...