Thương hiệu trà Lili cần giải quyết một vấn đề: Làm thế nào để bán trà phương Tây ở một đất nước đã có nền văn hóa uống trà riêng? Lili đến với agency Direction với hi vọng tạo ra một bao bì trà đẹp giúp họ giải quyết vấn đề này.
Lili là một thương hiệu trà xuất hiện ở Hà Nội từ năm 2016, với sản phẩm chủ yếu nhập từ Anh. Đến nay, khách hàng mục tiêu của Lili là nhân viên văn phòng hoặc những cô gái có lối sống riêng và có thể đã từng du học hoặc du lịch nước ngoài.
Lili đến với agency Direction với hi vọng tạo ra một bao bì đẹp giúp họ giải quyết vấn nan giải này. Sau rất nhiều nghiên cứu, rất nhiều cuộc thảo luận, Direction đưa ra big idea: Lili không bán trà bình thường, mà là trà của cảm xúc. Direction muốn dòng sản phẩm của Lili trở thành một nguồn năng lượng cảm xúc, một người bạn của khách hàng dù lúc vui vẻ hay chán nản, mệt mỏi.
Để thể hiện ý tưởng này, concept của 5 bao bì là: một cô gái đại diện cho một cảm xúc ở mặt trước, bao quanh cô là hình ảnh thiên nhiên hoa, lá, trái cây – nguyên liệu của mỗi loại trà:
Trà trái cây – Hương vị trà của niềm vui: Một cô gái với nụ cười ngọt ngào trên gương mặt
Trà đen – Hương vị trà dành cho lúc u sầu: Một cô gái với đôi mắt khép kín, khuôn mặt buồn bã
Trà thảo dược – Hương vị trà để thiền: Một cô gái với gương mặt thư giãn và thanh thản
Trà xanh – Hương vị trà ngạc nhiên: Một cô gái với gương mặt ngạc nhiên
Trà Rooibos – Hương vị trà cho những ngày khó khăn: Một cô gái với ánh mắt kiên định
Điều độc đáo của bao bì trà Lili chính là phong cách Art Nouveau. Art Nouveau có nguồn gốc từ châu Âu vào cuối thế kỷ 18. Phong cách này được lấy cảm hứng từ hình thái và cấu trúc của tự nhiên, đặc biệt là những đường nét của cây và hoa. Ngoài ra, nó chủ yếu được dùng để khích lệ phụ nữ. Với những đặc điểm này, không có phong cách nghệ thuật nào có thể phù hợp với Lili hơn Art Nouveau: một thương hiệu trà nước ngoài nhắm đến phụ nữ yêu thích cái đẹp và yêu thương bản thân mình.
Ngoài ra, cấu trúc bao bì khác với bao bì trà truyền thống ở Việt Nam. Không cần thiết phải có một chiếc túi quà bên ngoài vì bao bì đã giống với một món quà. Ý tưởng của Direction là lựa chọn trà Lili cũng giống như lựa chọn một món quà cho riêng bạn – một người bạn đồng hành và nâng đỡ cảm xúc của bạn.
CREDIT
Design: Direction – Design & Branding Agency
Project Type: Produced, Commercial Work
Client: The tealicious land of Lili
Location: Vietnam
Packaging Contents: Tea
Packaging Substrate / Materials: Paper
Printing Process: Digital printing
Quỳnh Hoa/ Advertising Vietnam
Nguồn: Packaging of the World
Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/10/bao-bi-vuon-tra-cua-lili-tra-cua-cam-xuc/