Trang web bán áo chống đạn cho trẻ em để cảnh tỉnh vấn nạn xả súng ở trường học

Một nhóm các nhân viên agency đã tạo ra một trang web bán áo chống đạn cho trẻ em. Sản phẩm họ bán tất nhiên không tồn tại, nhưng nó cảnh tỉnh những người làm cha mẹ về một nguy cơ hoàn toàn có thật cho con họ.
Trang web bán áo chống đạn cho trẻ em để cảnh tỉnh vấn nạn xả súng ở trường học

Với tư cách là cha mẹ, bạn sẽ nghĩ gì khi tình cờ gặp một trang web bán áo chống đạn – một số áo có cả hình mặt cười và cầu vồng – cho trẻ em độ tuổi đi học? Bạn có thấy thật buồn cười, hay bạn sẽ cân nhắc việc mua một cái cho con mình.

Một nhóm nhân viên agency đã tạo ra một trang web hư cấu, Bulletproofjunior.com,  bán (hoặc đúng hơn là muốn mọi người nghĩ rằng nó bán) áo khoác chống đạn dành cho trẻ mới biết đi và trẻ ở độ tuổi đi học. Những người thực hiện trang web cho biết mặc dù sản phẩm là giả, nhưng một lúc nào đó các sản phẩm như nó thực sự có thể tiếp cận người tiêu dùng.

Associate creative strategist Harley Garner của Digitas, một agency đã tham gia vào chiến dịch, chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ:” Nếu chúng tôi đánh lừa mọi người nghĩ đó là có thật thì sao? ” … và sau đó (khi họ nhận ra nó không phải, chúng tôi hy vọng) mọi người sẽ nghĩ: “Điều này có thể trở thành hiện thực không?”

Tự trả lời câu hỏi của mình, Garner  cho biết ông tin rằng nó có thể, như một số chính trị gia đã” gợi ý một thực tế rất đáng sợ” cho tương lai của các trường học ở Mỹ. Từ hậu quả của Parkland, Fla, vụ bắn súng trường học làm 17 người chết, một số người, bao gồm cả Tổng thống Donald Trump, đã gợi ý rằng các địa hạt trang bị vũ khi cho giáo viên của họ để tự vệ chống lại kẻ tấn công. Những người khác – như những người đứng sau Bulletproof Junior – đã phản đối kịch liệt ý tưởng này, nói rằng nó có thể dẫn đến một loạt các vấn đề mới, bao gồm cả tai nạn vô tình. Sự lo ngại này đã tăng lên khi mà chỉ cách đây một tuần, một giáo viên ở Bắc California vô tình bắn súng vào lớp học, làm bị thương ba sinh viên.

Garner nói rằng ông và những người khác đằng sau Bulletproof Junior hy vọng chiến dịch của họ sẽ giúp giải quyết một vấn đề lớn hơn: Trẻ em không bao giờ phải sợ phải đi học.

Khi nhấp vào trang web, người dùng nhìn thấy một cảnh báo nghiêm trọng: “Bạn không bao giờ biết được vụ nổ súng trường học tiếp theo ở đâu. Con của bạn đã được chuẩn bị chưa.” Sau đó, họ có thể chọn xem qua các áo chống đạn. 

Thoạt nhìn, mọi người có thể nghĩ giá hơi cao – 1,214.12USD cho áo khoác của trẻ mới biết đi, 1,021.13USD cho trẻ dưới 13 tuổi và 1,024.14USD cho trẻ vị thành niên.

Garner nói rằng giá cả thực ra mang ý nghĩa phản ánh ngày những vụ xả súng trường học xảy và và trùng với các nhóm tuổi tương ứng: Giá áo trẻ mới biết đi tượng trưng cho ngày 14 tháng 12 năm 2012, ngày vụ xả súng trường tiểu học Sandy Hook khiến 26 người chết, trong đó có 20 học sinh. Giá áo cho trẻ dưới 13 tuổi biểu trưng cho ngày 21 tháng 10 năm 2013, ngày vụ xả súng ở Trường trung học Sparks ở Nevada làm thiệt mạng 2 người, kể cả thủ phạm. Và cuối cùng, giá áo cho thanh thiếu niên đại diện cho ngày 24 tháng 10 năm 2014, ngày vụ xả súng trường trung học Marysville Pilchuck ở Washington khiến năm người chết bao gồm cả người bắn súng.

Những ví dụ này chỉ là số ít. Và rõ ràng không ai thực sự nhận được một chiếc áo chống đạn cỡ nhỏ cho trẻ em. Khi đặt hàng, người dùng sẽ nhìn thấy thông điệp:

“Trẻ em không cần áo chống đạn. Họ cần cử tri yêu cầu thay đổi các bộ luật.

Chúng tôi không làm trang web này để xúc phạm đến bất cứ ai, thay vào đó, chúng tôi muốn cho thấy thật điên rồ khi những chiếc áo khoác chống đạn cho trẻ em dường như thực sự tồn tại và đó là một vấn đề thảm khốc.

Ngay lúc này, chúng tôi cầu xin bạn thực hiện hành động THỰC TẾ. Nhập mã zip của bạn dưới đây để tweet cho thượng nghị sĩ của bạn.

Quá Đủ Rồi.”

Những người muốn tiếp tục có thể sử dụng chức năng của trang web để nhập mã vùng của họ, tìm thượng nghị sĩ địa phương của họ và gửi cho họ một tweet yêu cầu họ hành động để kiểm soát súng.

Bên cạnh Garner, chiến dịch này được dẫn dắt bởi một mạng lưới các đồng nghiệp trong thế giới agency: Davina Hamilton, senior account executive tại Digitas; Chris Puma, junior copywriter ở Huge New York; Jason Murray, art director tại Y & R NY; Caleb Couturie, copywriting intern tại 180 LA; Yugendu Vyas,  art direction intern của 180 LA và Rudy Perez,  developer của MullenLowe LA

Garner cho biết họ được truyền cảm hứng bởi nhóm sinh viên Parkland, những người đã sống sót sau vụ bắn súng vào ngày 14 tháng 2, từ đó trở thành những nhà hoạt động để thay đổi, bắt đầu chiến dịch của họ cho các luật kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn được gọi là #NeverAgain. Vào ngày thứ Bảy, những sinh viên và hàng ngàn người khác đã kéo đến Washington DC trong cuộc biểu tình March for The Lives.

Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam

Nguồn: Adweek

TIN LIÊN QUAN

Các agency trên toàn thế giới đã chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ như thế nào?

Rất nhiều các agency lớn nhỏ trên toàn thế giới đã làm nhiều hoạt động để chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ Một vài agency, bao gồm văn phòng New York của creative studio Stink Studios đã khuyến khích nhân viên nữ ở nhà để thể hiện vai trò quan trọng

5 Mẹo để chọn một Agency Quảng cáo phù hợp

Bạn đang cố gắng phát triển doanh nghiệp của mình thông qua một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công ? Có được một công ty quảng cáo uy tín chính xác là những gì bạn cần. Một agency có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp sẽ có khả năng xây dựng

Giảm vai trò của các agency, Unilever tiết kiệm được 30% chi phí

Thay vì tốn chi phí thuê các agency, sử dụng các studio in-house của riêng mình đang trở thành xu hướng với những khách hàng khổng lồ của ngành công nghiệp quảng cáo. Unilever đã phải thực hiện rất nhiều lần các hành động để chiến đấu với áp lực lớn

Mindshare bứt phá giới hạn với dịch vụ sáng tạo 24 giờ mới

Chỉ với 24 tiếng kể từ khi nhận brief của khách hàng, Mindshare sẽ ngày lập tức tạo ra một chiến dịch và khách hàng sẽ chỉ trả tiền nếu họ thích ý tưởng đó. Agency thuộc tập đoàn Group M đã cung cấp một dịch vụ mới mang tên “Mindshare 24” để kích

Puma chọn Havas Media làm agency toàn cầu

Thương hiệu muốn thay đổi cách tiếp cận đối với khách hàng của mình. Adam Petrick, giám đốc thương hiệu và marketing toàn cầu của Puma cho biết họ ấn tượng với “kỹ năng ra chiến lược và tư duy tiến bộ” của Havas Media. Peter Mears, CEO toàn cầu của

6 agency hàng đầu bắt tay với Google kêu gọi Gen Z thay đổi thế giới thông qua 2 tỷ hành động nhỏ

Bạn có thể đang mắc sai lầm khi nghĩ rằng sức mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội đang giảm dần. Nhưng hiệu quả của Facebook, Twitter, Instagram hay những nền tảng khác chỉ thật sự tốt khi những người đứng đằng sau tay lái cũng như vậy.

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

Procurement là gì? 5 cách để cải thiện phương pháp Procurement Marketing trong doanh nghiệp

Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng TCN tìm

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt thông báo cước phí điện thoại ngay sau mỗi cuộc gọi

Bạn muốn kiểm soát cước phí điện thoại phát sinh hàng tháng chi tiết đến từng cuộc gọi. Whypay là ứng dụng giúp thông báo cước bạn phải trả ngay sau mỗi cuộc gọi rất dễ dàng và đơn giản.

3 ứng dụng không thể thiếu cho mùa Euro 2016

Với 3 ứng dụng này, bạn sẽ được sống trong mùa Euro 2016 đầy sôi động và không bỏ lỡ bất kỳ phút giây nào của trái bóng đang lăn bên đất Pháp

Cách đổi hình nền cuộc trò chuyện trên Mocha

Trong khi trò chuyện bạn hoàn toàn có thể thay đổi được hình nền cuộc trò chuyện bằng một hình ảnh khác có sẵn hoặc do bạn tự chụp. Mẹo nhỏ này sẽ giúp các bạn có được phông nền đẹp và dễ nhìn hơn trong các cuộc trò

Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách

Sửa lỗi wifi không vào được mạng mặc dù vẫn kết nối, full sóng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi Wifi không vào được mạng và để có thể tìm ra lỗi để khắc phục là không hề đơn giản. Nhưng nếu như bạn đang đọc bài viết này thì sẽ chẳng cần lo lắng vì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

So sánh Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro: Bộ đôi máy tính bảng này có gì khác biệt nhau?

Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro là bộ đôi máy tính bảng cao cấp mới được ra mắt của Xiaomi. Chúng là hai biến thể cùng một dòng máy tính bảng và được tích hợp khá nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp