Trang web bán áo chống đạn cho trẻ em để cảnh tỉnh vấn nạn xả súng ở trường học

Một nhóm các nhân viên agency đã tạo ra một trang web bán áo chống đạn cho trẻ em. Sản phẩm họ bán tất nhiên không tồn tại, nhưng nó cảnh tỉnh những người làm cha mẹ về một nguy cơ hoàn toàn có thật cho con họ.
Trang web bán áo chống đạn cho trẻ em để cảnh tỉnh vấn nạn xả súng ở trường học

Với tư cách là cha mẹ, bạn sẽ nghĩ gì khi tình cờ gặp một trang web bán áo chống đạn – một số áo có cả hình mặt cười và cầu vồng – cho trẻ em độ tuổi đi học? Bạn có thấy thật buồn cười, hay bạn sẽ cân nhắc việc mua một cái cho con mình.

Một nhóm nhân viên agency đã tạo ra một trang web hư cấu, Bulletproofjunior.com,  bán (hoặc đúng hơn là muốn mọi người nghĩ rằng nó bán) áo khoác chống đạn dành cho trẻ mới biết đi và trẻ ở độ tuổi đi học. Những người thực hiện trang web cho biết mặc dù sản phẩm là giả, nhưng một lúc nào đó các sản phẩm như nó thực sự có thể tiếp cận người tiêu dùng.

Associate creative strategist Harley Garner của Digitas, một agency đã tham gia vào chiến dịch, chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ:” Nếu chúng tôi đánh lừa mọi người nghĩ đó là có thật thì sao? ” … và sau đó (khi họ nhận ra nó không phải, chúng tôi hy vọng) mọi người sẽ nghĩ: “Điều này có thể trở thành hiện thực không?”

Tự trả lời câu hỏi của mình, Garner  cho biết ông tin rằng nó có thể, như một số chính trị gia đã” gợi ý một thực tế rất đáng sợ” cho tương lai của các trường học ở Mỹ. Từ hậu quả của Parkland, Fla, vụ bắn súng trường học làm 17 người chết, một số người, bao gồm cả Tổng thống Donald Trump, đã gợi ý rằng các địa hạt trang bị vũ khi cho giáo viên của họ để tự vệ chống lại kẻ tấn công. Những người khác – như những người đứng sau Bulletproof Junior – đã phản đối kịch liệt ý tưởng này, nói rằng nó có thể dẫn đến một loạt các vấn đề mới, bao gồm cả tai nạn vô tình. Sự lo ngại này đã tăng lên khi mà chỉ cách đây một tuần, một giáo viên ở Bắc California vô tình bắn súng vào lớp học, làm bị thương ba sinh viên.

Garner nói rằng ông và những người khác đằng sau Bulletproof Junior hy vọng chiến dịch của họ sẽ giúp giải quyết một vấn đề lớn hơn: Trẻ em không bao giờ phải sợ phải đi học.

Khi nhấp vào trang web, người dùng nhìn thấy một cảnh báo nghiêm trọng: “Bạn không bao giờ biết được vụ nổ súng trường học tiếp theo ở đâu. Con của bạn đã được chuẩn bị chưa.” Sau đó, họ có thể chọn xem qua các áo chống đạn. 

Thoạt nhìn, mọi người có thể nghĩ giá hơi cao – 1,214.12USD cho áo khoác của trẻ mới biết đi, 1,021.13USD cho trẻ dưới 13 tuổi và 1,024.14USD cho trẻ vị thành niên.

Garner nói rằng giá cả thực ra mang ý nghĩa phản ánh ngày những vụ xả súng trường học xảy và và trùng với các nhóm tuổi tương ứng: Giá áo trẻ mới biết đi tượng trưng cho ngày 14 tháng 12 năm 2012, ngày vụ xả súng trường tiểu học Sandy Hook khiến 26 người chết, trong đó có 20 học sinh. Giá áo cho trẻ dưới 13 tuổi biểu trưng cho ngày 21 tháng 10 năm 2013, ngày vụ xả súng ở Trường trung học Sparks ở Nevada làm thiệt mạng 2 người, kể cả thủ phạm. Và cuối cùng, giá áo cho thanh thiếu niên đại diện cho ngày 24 tháng 10 năm 2014, ngày vụ xả súng trường trung học Marysville Pilchuck ở Washington khiến năm người chết bao gồm cả người bắn súng.

Những ví dụ này chỉ là số ít. Và rõ ràng không ai thực sự nhận được một chiếc áo chống đạn cỡ nhỏ cho trẻ em. Khi đặt hàng, người dùng sẽ nhìn thấy thông điệp:

“Trẻ em không cần áo chống đạn. Họ cần cử tri yêu cầu thay đổi các bộ luật.

Chúng tôi không làm trang web này để xúc phạm đến bất cứ ai, thay vào đó, chúng tôi muốn cho thấy thật điên rồ khi những chiếc áo khoác chống đạn cho trẻ em dường như thực sự tồn tại và đó là một vấn đề thảm khốc.

Ngay lúc này, chúng tôi cầu xin bạn thực hiện hành động THỰC TẾ. Nhập mã zip của bạn dưới đây để tweet cho thượng nghị sĩ của bạn.

Quá Đủ Rồi.”

Những người muốn tiếp tục có thể sử dụng chức năng của trang web để nhập mã vùng của họ, tìm thượng nghị sĩ địa phương của họ và gửi cho họ một tweet yêu cầu họ hành động để kiểm soát súng.

Bên cạnh Garner, chiến dịch này được dẫn dắt bởi một mạng lưới các đồng nghiệp trong thế giới agency: Davina Hamilton, senior account executive tại Digitas; Chris Puma, junior copywriter ở Huge New York; Jason Murray, art director tại Y & R NY; Caleb Couturie, copywriting intern tại 180 LA; Yugendu Vyas,  art direction intern của 180 LA và Rudy Perez,  developer của MullenLowe LA

Garner cho biết họ được truyền cảm hứng bởi nhóm sinh viên Parkland, những người đã sống sót sau vụ bắn súng vào ngày 14 tháng 2, từ đó trở thành những nhà hoạt động để thay đổi, bắt đầu chiến dịch của họ cho các luật kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn được gọi là #NeverAgain. Vào ngày thứ Bảy, những sinh viên và hàng ngàn người khác đã kéo đến Washington DC trong cuộc biểu tình March for The Lives.

Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam

Nguồn: Adweek

TIN LIÊN QUAN

Các agency trên toàn thế giới đã chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ như thế nào?

Rất nhiều các agency lớn nhỏ trên toàn thế giới đã làm nhiều hoạt động để chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ Một vài agency, bao gồm văn phòng New York của creative studio Stink Studios đã khuyến khích nhân viên nữ ở nhà để thể hiện vai trò quan trọng

5 Mẹo để chọn một Agency Quảng cáo phù hợp

Bạn đang cố gắng phát triển doanh nghiệp của mình thông qua một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công ? Có được một công ty quảng cáo uy tín chính xác là những gì bạn cần. Một agency có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp sẽ có khả năng xây dựng

Giảm vai trò của các agency, Unilever tiết kiệm được 30% chi phí

Thay vì tốn chi phí thuê các agency, sử dụng các studio in-house của riêng mình đang trở thành xu hướng với những khách hàng khổng lồ của ngành công nghiệp quảng cáo. Unilever đã phải thực hiện rất nhiều lần các hành động để chiến đấu với áp lực lớn

Mindshare bứt phá giới hạn với dịch vụ sáng tạo 24 giờ mới

Chỉ với 24 tiếng kể từ khi nhận brief của khách hàng, Mindshare sẽ ngày lập tức tạo ra một chiến dịch và khách hàng sẽ chỉ trả tiền nếu họ thích ý tưởng đó. Agency thuộc tập đoàn Group M đã cung cấp một dịch vụ mới mang tên “Mindshare 24” để kích

Puma chọn Havas Media làm agency toàn cầu

Thương hiệu muốn thay đổi cách tiếp cận đối với khách hàng của mình. Adam Petrick, giám đốc thương hiệu và marketing toàn cầu của Puma cho biết họ ấn tượng với “kỹ năng ra chiến lược và tư duy tiến bộ” của Havas Media. Peter Mears, CEO toàn cầu của

6 agency hàng đầu bắt tay với Google kêu gọi Gen Z thay đổi thế giới thông qua 2 tỷ hành động nhỏ

Bạn có thể đang mắc sai lầm khi nghĩ rằng sức mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội đang giảm dần. Nhưng hiệu quả của Facebook, Twitter, Instagram hay những nền tảng khác chỉ thật sự tốt khi những người đứng đằng sau tay lái cũng như vậy.

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

Procurement là gì? 5 cách để cải thiện phương pháp Procurement Marketing trong doanh nghiệp

Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng TCN tìm

THỦ THUẬT HAY

Cách mang phím ảo Assistive Touch sang Android siêu dễ

Với chủ sở hữu iPhone, Assistive Touch là một trong những tính năng không còn xa lạ, cho phép người dùng sử dụng phím ảo để thực hiện một số thao tác trên màn hình thay vì cách sử dụng như truyền thống như trước kia.

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

Hướng dẫn cách khôi phục lại tài khoản Facebook của mình

Trong thời buổi công nghệ hiện đại, hầu như con người đều tương tác với nhau qua mạng xã hội, cụ thể là Facebook. Từ việc trò chuyện qua tin nhắn, đến cả gọi điện thoại hay 'chat' trực tiếp với nhau bằng 'video call'.

Tự động xóa Cookies khi thoát trình duyệt Google Chrome

Mặc dù bạn có thể xóa bộ nhớ cache, cookies và lịch sử của Chrome theo cách thủ công nhưng sẽ rất dễ quên, vì thế, trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách tự động xóa cookies trình duyệt trên máy tính

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,