Bạn có thể đang mắc sai lầm khi nghĩ rằng sức mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội đang giảm dần. Nhưng hiệu quả của Facebook, Twitter, Instagram hay những nền tảng khác chỉ thật sự tốt khi những người đứng đằng sau tay lái cũng như vậy.
Theo nghiên cứu mới nhất của Hill Holiday, 6 công ty quảng cáo lớn nhất thế giới đang kêu gọi Gen Z (91% trong số đó sử dụng mạng xã hội) hành động nhằm thúc đẩy một tương lai bền vững hơn.
Common Ground, một sáng kiến từ Dentsu, Havas, IPG, Omnicom, Publicis và WPP đã đưa ra chiến dịch toàn cầu “Little x Little” với sự hợp tác của Google nhằm hướng tới mục đích táo bạo là truyền cảm hứng cho hai tỷ hành động tốt đến năm 2030 để hỗ trợ Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc.
Phong trào này đã được phát động vào ngày hôm nay cùng với những người có ảnh hưởng bao gồm Yara Shahidi, Adebola Williams, Gemma Stafford, Marissa Rachel, và Jillian Mercado kêu gọi hành động thông qua một loạt video trên YouTube.
Hy vọng với chiến dịch này, các vấn đề mang tính sống còn của xã hội ngày nay như chấm dứt đói nghèo, chống bất bình đẳng và ngăn chặn biến đổi khí hậu có thể được giải quyết.
Trong một tuyên bố chung, các CEOs của Common Ground nói rằng: “Common Ground được sinh ra từ ý tưởng rằng giống như một ngành công nghiệp, chúng ta có thể dùng chính sự khác biệt của chúng ta để hỗ trợ cho các chương trình nghị sự của 17 mục tiêu toàn cầu.”
Một video bài hát cũng được đăng tải trên YouTube vào cuối tháng 2 đã thu hút được hơn 15 triệu lượt xem. Torrence Boone, VP of global agency development của Google, đã tán dương vai trò của nền tảng trong chiến dịch có ý nghĩa này.
Trúc Đặng / Advertising Vietnam
Nguồn: Campaignasia