Ford đã quyết định lựa chọn BBDO là agency toàn cầu mới cho hãng. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương hiệu này.
BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương hiệu này. Ngoài ra, hãng xe này cũng đã chọn Wieden+Kennedy là agency creative và innovation cho các dự án sắp tới. WPP sẽ tiếp tục làm việc với Ford ở mảng kế hoạch truyền thông, “media buying”, truyền thông mua sắm, phát triển mô hình “shopper & performance marketing”, phát triển trang web và quan hệ khách hàng.
Bà Joy Falotico, phó chủ tịch kiêm giám đốc marketing của Ford chia sẻ: “Trên thế giới, Ford vốn dĩ là một trong những thương hiệu đã được công nhận và được đánh giá cao. Vào thời điểm quan trọng của việc tái tạo và chuyển đổi, chúng tôi rất vui khi được hợp tác với các agency sáng tạo đẳng cấp thế giới để khai thác hết tiềm năng của công ty.”
“Hôm nay là một ngày vô cùng trọng đại. Chúng tôi được hợp tác với một thương hiệu mới, cùng họ xây dựng và phát triển. Chúng tôi cảm ơn vì sự tin tưởng mà Ford đã dành cho công ty chúng tôi.” – Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành BBDO Andrew Robertson chia sẻ.
Neal Arthur, giám đốc điều hành Wieden+Kennedy New York nói rằng: “Được cùng nhau làm việc và xây dựng tương lai cho Ford là một điều lớn lao và vô cùng hào hứng đối với chúng tôi. Họ có nhân lực, có thương hiệu và tầm nhìn để dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô. Và chúng tôi rất vinh dự khi có thể góp sức vào việc cùng họ phát triển.”
Ford cũng đang đầu tư hơn 100 vị trí marketing nội bộ cho các bộ phận thiết kế thương hiệu, digital lab, công cụ truyền thông (media tools) và quan hệ đối tác. Ford cho biết phương pháp marketing toàn cầu mới dự kiến sẽ tiết kiệm được 150 triệu đô la chi phí mỗi năm. Hãng xe này cũng lên kế hoạch tập trung phát triển công nghệ để đẩy mạnh marketing thương hiệu.
Ngọc Trâm / Advertising Vietnam