P&G thành lập agency riêng để giảm chi phí quảng cáo

Procter & Gamble (P&G) đang có kế hoạch thành lập agency riêng cho mảng kinh doanh sản phẩm chăm sóc vải của mình ở Bắc Mỹ, nhằm giảm chi phí và tạo ra hiệu quả cao hơn trong các nỗ lực tiếp thị của mình. Agency của P&G sẽ bao gồm nhiều nhân tài từ các agency lớn.

Theo  Wall Street Journal  (WSJ), agency độc lập mới của P&G sẽ bao gồm các nhân tài từ Saatchi & Saatchi, Gray, Hearts & Science và Marina Maher Communications. Agency mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 7 năm nay và chưa được đặt tên, do Andrea Diquez (CEO của Saatchi & Saatchi New York) lãnh đạo. Cô ấy sẽ tiếp tục công việc của mình ở Saatchi & Saatchi.

Các nhân viên sẽ làm việc cùng nhau trong các văn phòng New York và Cincinnati của P&G.

Chief brand officer của P&G, Marc Pritchard, cho biết ngành công nghiệp cần tiếp tục đặt ra các tiêu chuẩn cao hơn về sự sáng tạo và khả năng thu hút người tiêu dùng theo những cách mới. Ông cho biết thêm rằng hiện nay các công ty cần phải có khả năng tiếp cận với từng khách hàng một cách chính xác, đồng thời tăng sự tương tác sáng tạo với người tiêu dùng. Như vậy, mô hình agency mới được yêu cầu đáp ứng nhu cầu này.

Đầu năm nay, P&G đã thông báo kế hoạch  giảm 50% số agency đang làm việc với mình để tiết kiệm 400 triệu USD. Nó cũng sẽ tăng cường thực hiện công việc media planning, buying và distribution in-house.

Đến nay, P&G đã giảm danh mục agency của mình từ 6.000 xuống 2.500, tiết kiệm 750 triệu USD chi phí cho agency và sản xuất, cải thiện dòng tiền hơn 400 triệu USD thông qua các điều khoản thanh toán mới. Năm ngoái, họ cũng tiết lộ kế hoạch  giảm chi tiêu tiếp thị  lên tới 2 tỷ USD trong 5 năm tới. Theo một số báo cáo, đây là một phần của kế hoạch cắt giảm hơn 10 tỉ USD  chi phí mà công ty này đã đưa ra cách đây một năm.

P&G không phải là công ty duy nhất đã thực hiện hành động như vậy để cắt giảm chi phí. Tháng trước, Johnson & Johnson cũng có động thái tương tự bằng cách tạo ra hai agency tích hợp độc lập trực thuộc Omnicom và WPP. Báo cáo của WSJ cho thấy điều này nhằm thúc đẩy các agency của họ phát triển và thích ứng với những yêu cầu phức tạp hơn về digital advertising.

Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam

Nguồn: Interactive Marketing

TIN LIÊN QUAN

Saatchi & Saatchi khởi động chiến dịch mới cho thương hiệu thể thao Mỹ

Chiến dịch được thực hiện bởi L & K Saatchi & Saatchi và được đạo diễn và quay bởi Mark Toia tại San Francisco. TVC được chạy trên các phương tiện truyền thông bao gồm: TV, Printad, OOH, radio và phương tiện kỹ thuật số.

Các agency trên toàn thế giới đã chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ như thế nào?

Rất nhiều các agency lớn nhỏ trên toàn thế giới đã làm nhiều hoạt động để chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ Một vài agency, bao gồm văn phòng New York của creative studio Stink Studios đã khuyến khích nhân viên nữ ở nhà để thể hiện vai trò quan trọng

CEO Edelman Vietnam: Ngành quảng cáo truyền thông là một ngành mà nữ giới có rất nhiều thuận lợi

“Con đường quảng cáo” của chị bắt đầu cùng JWT. Vào lúc đó JWT có thể được xem là một trong những công ty quảng cáo đầu tiên ở Việt Nam. Sau 5 năm tại JWT, chị Thiên Thanh chuyển qua làm tại Publicis. Thời điểm đó chị làm vừa làm cho Publicis và

Giảm vai trò của các agency, Unilever tiết kiệm được 30% chi phí

Thay vì tốn chi phí thuê các agency, sử dụng các studio in-house của riêng mình đang trở thành xu hướng với những khách hàng khổng lồ của ngành công nghiệp quảng cáo. Unilever đã phải thực hiện rất nhiều lần các hành động để chiến đấu với áp lực lớn

Puma chọn Havas Media làm agency toàn cầu

Thương hiệu muốn thay đổi cách tiếp cận đối với khách hàng của mình. Adam Petrick, giám đốc thương hiệu và marketing toàn cầu của Puma cho biết họ ấn tượng với “kỹ năng ra chiến lược và tư duy tiến bộ” của Havas Media. Peter Mears, CEO toàn cầu của

5 Mẹo để chọn một Agency Quảng cáo phù hợp

Bạn đang cố gắng phát triển doanh nghiệp của mình thông qua một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công ? Có được một công ty quảng cáo uy tín chính xác là những gì bạn cần. Một agency có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp sẽ có khả năng xây dựng

Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình

BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương

CEO The Purpose Group: Cân bằng giữa công việc và gia đình là áp lực lớn nhất cho phụ nữ

Toàn bộ con đường sự nghiệp của tôi có thể chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là làm việc cho clien. Tôi đã từng làm marketing và sau đó brand manager ở P&G. Giai đoạn thứ hai là làm cho một công ty mang tính chất vừa là client vừa là

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn lưu toàn bộ trang web về iPhone theo định dạng PDF

Thủ thuật này thực hiện hoàn toàn trên hệ điều hành iOS mà không cần đến ứng dụng bên thứ 3 nào. Kể từ iOS 11, Apple đã cung cấp cho hệ điều hành iOS ứng dụng quản lý tệp có tên “Files”. Nhờ ứng dụng này mà chúng ta có

Hướng dẫn dùng Photoshop CS6(Phần 1): Tạo ảnh kỹ thuật số

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước để chuyển một bức ảnh thường thành một bức ảnh thời trang bắt mắt sử dụng hiệu ứng ánh sáng và hiệu chỉnh màu sắc trong Adobe Photoshop CS6.

Hướng dẫn cách kích hoạt USB Restricted Mode trên iPhone, iPad

iOS 11.4.1 vừa mới ra mắt cách đây vài ngày đã khắc phục nhiều lỗi nhỏ và có cải tiến đáng kể về bảo mật. Nổi bật trong đó chính là chế độ hạn chế quyền truy cập USB.

Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Khi file Excel lấy từ nhiều nguồn khác nhau bạn sẽ thường gặp thông báo yêu cầu update link khá khó chịu.

Cách sửa lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”, lỗi gỡ bỏ phần mềm

Đã bao giờ khi gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng bất kỳ trên máy tính Windows, bạn nhận được thông báo lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”. Nếu có thì bạn đã tìm đúng chìa khóa rồi đó. Dưới đây là 4 cách sửa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng