P&G thành lập agency riêng để giảm chi phí quảng cáo

Procter & Gamble (P&G) đang có kế hoạch thành lập agency riêng cho mảng kinh doanh sản phẩm chăm sóc vải của mình ở Bắc Mỹ, nhằm giảm chi phí và tạo ra hiệu quả cao hơn trong các nỗ lực tiếp thị của mình. Agency của P&G sẽ bao gồm nhiều nhân tài từ các agency lớn.

Theo  Wall Street Journal  (WSJ), agency độc lập mới của P&G sẽ bao gồm các nhân tài từ Saatchi & Saatchi, Gray, Hearts & Science và Marina Maher Communications. Agency mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 7 năm nay và chưa được đặt tên, do Andrea Diquez (CEO của Saatchi & Saatchi New York) lãnh đạo. Cô ấy sẽ tiếp tục công việc của mình ở Saatchi & Saatchi.

Các nhân viên sẽ làm việc cùng nhau trong các văn phòng New York và Cincinnati của P&G.

Chief brand officer của P&G, Marc Pritchard, cho biết ngành công nghiệp cần tiếp tục đặt ra các tiêu chuẩn cao hơn về sự sáng tạo và khả năng thu hút người tiêu dùng theo những cách mới. Ông cho biết thêm rằng hiện nay các công ty cần phải có khả năng tiếp cận với từng khách hàng một cách chính xác, đồng thời tăng sự tương tác sáng tạo với người tiêu dùng. Như vậy, mô hình agency mới được yêu cầu đáp ứng nhu cầu này.

Đầu năm nay, P&G đã thông báo kế hoạch  giảm 50% số agency đang làm việc với mình để tiết kiệm 400 triệu USD. Nó cũng sẽ tăng cường thực hiện công việc media planning, buying và distribution in-house.

Đến nay, P&G đã giảm danh mục agency của mình từ 6.000 xuống 2.500, tiết kiệm 750 triệu USD chi phí cho agency và sản xuất, cải thiện dòng tiền hơn 400 triệu USD thông qua các điều khoản thanh toán mới. Năm ngoái, họ cũng tiết lộ kế hoạch  giảm chi tiêu tiếp thị  lên tới 2 tỷ USD trong 5 năm tới. Theo một số báo cáo, đây là một phần của kế hoạch cắt giảm hơn 10 tỉ USD  chi phí mà công ty này đã đưa ra cách đây một năm.

P&G không phải là công ty duy nhất đã thực hiện hành động như vậy để cắt giảm chi phí. Tháng trước, Johnson & Johnson cũng có động thái tương tự bằng cách tạo ra hai agency tích hợp độc lập trực thuộc Omnicom và WPP. Báo cáo của WSJ cho thấy điều này nhằm thúc đẩy các agency của họ phát triển và thích ứng với những yêu cầu phức tạp hơn về digital advertising.

Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam

Nguồn: Interactive Marketing

TIN LIÊN QUAN

Saatchi & Saatchi khởi động chiến dịch mới cho thương hiệu thể thao Mỹ

Chiến dịch được thực hiện bởi L & K Saatchi & Saatchi và được đạo diễn và quay bởi Mark Toia tại San Francisco. TVC được chạy trên các phương tiện truyền thông bao gồm: TV, Printad, OOH, radio và phương tiện kỹ thuật số.

Các agency trên toàn thế giới đã chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ như thế nào?

Rất nhiều các agency lớn nhỏ trên toàn thế giới đã làm nhiều hoạt động để chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ Một vài agency, bao gồm văn phòng New York của creative studio Stink Studios đã khuyến khích nhân viên nữ ở nhà để thể hiện vai trò quan trọng

CEO Edelman Vietnam: Ngành quảng cáo truyền thông là một ngành mà nữ giới có rất nhiều thuận lợi

“Con đường quảng cáo” của chị bắt đầu cùng JWT. Vào lúc đó JWT có thể được xem là một trong những công ty quảng cáo đầu tiên ở Việt Nam. Sau 5 năm tại JWT, chị Thiên Thanh chuyển qua làm tại Publicis. Thời điểm đó chị làm vừa làm cho Publicis và

Giảm vai trò của các agency, Unilever tiết kiệm được 30% chi phí

Thay vì tốn chi phí thuê các agency, sử dụng các studio in-house của riêng mình đang trở thành xu hướng với những khách hàng khổng lồ của ngành công nghiệp quảng cáo. Unilever đã phải thực hiện rất nhiều lần các hành động để chiến đấu với áp lực lớn

Puma chọn Havas Media làm agency toàn cầu

Thương hiệu muốn thay đổi cách tiếp cận đối với khách hàng của mình. Adam Petrick, giám đốc thương hiệu và marketing toàn cầu của Puma cho biết họ ấn tượng với “kỹ năng ra chiến lược và tư duy tiến bộ” của Havas Media. Peter Mears, CEO toàn cầu của

5 Mẹo để chọn một Agency Quảng cáo phù hợp

Bạn đang cố gắng phát triển doanh nghiệp của mình thông qua một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công ? Có được một công ty quảng cáo uy tín chính xác là những gì bạn cần. Một agency có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp sẽ có khả năng xây dựng

Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình

BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương

CEO The Purpose Group: Cân bằng giữa công việc và gia đình là áp lực lớn nhất cho phụ nữ

Toàn bộ con đường sự nghiệp của tôi có thể chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là làm việc cho clien. Tôi đã từng làm marketing và sau đó brand manager ở P&G. Giai đoạn thứ hai là làm cho một công ty mang tính chất vừa là client vừa là

THỦ THUẬT HAY

Trend Micro ra mắt phiên bản mới cho Trend Micro Security 15 năm 2019

Tập đoàn bảo mật hàng đầu thế giới Trend Micro vừa chính thức ra mắt phiên bản mới cho sản phẩm Trend Micro Security 15 năm 2019. Với phiên bản mới này, ngoài các phương pháp bảo mật hiện hữu được tối ưu hóa, Trend

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel

Nhu cầu in hai mặt giây giờ đây phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải loại máy in nào cũng có thể hỗ trợ bạn việc in 2 mặt, hoặc với những loại máy in có cho phép in hai mặt thì thực hiện ra sao?

Cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR VNEID để người lạ không quét được

Mỗi người sẽ có mã QR VNEID riêng và trên mã sẽ có những thông tin cá nhân của bạn. Hãy xem ngay cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR VNEID để bảo vệ mình nhé...

Bảo vệ bản quyền nội dung trên YouTube như thế nào?

Vụ lùm xùm bản quyền giữa anh chàng mê flycam Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị và VTV đang thu hút sự chú ý của công chúng những ngày qua. Một mấu chốt quan trọng của câu chuyện này chính là vấn đề bản quyền nội dung trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Mở hộp và trên tay TECNO L9: Thiết kế đẹp, pin khủng, giá 2.550.000 đồng

Tiếp tục là một chiếc máy đến từ thương hiệu mới nổi TECNO và lần này là một chiếc máy thuộc phân khúc giá rẻ. Dù giá bán chỉ 2.550.000 đồng, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có nhiều đặc điểm đáng giá. TECNO L9 sở hữu

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone