Giảm vai trò của các agency, Unilever tiết kiệm được 30% chi phí

Các studio in-house của Unilever đang ngày càng thực hiện nhiều công việc trước đây do các agency bên ngoài phụ trách

Thay vì tốn chi phí thuê các agency, sử dụng các studio in-house của riêng mình đang trở thành xu hướng với những khách hàng khổng lồ của ngành công nghiệp quảng cáo.

Unilever đã phải thực hiện rất nhiều lần các hành động để chiến đấu với áp lực lớn khi ngày càng có nhiều sản phẩm tiêu dùng cạnh tranh. Họ vừa thông báo trong báo cáo hằng năm 2017 của mình rằng tháng trước họ đã tiết kiệm được 30% chi phí cho agency sau khi tự sản xuất in-house nhiều quảng cáo hơn và giảm vai trò của các agency bên ngoài.

Bản báo cáo này viết: “Trong marketing, chúng tôi đã tạo ra nhiều content in-house trong khi tiếp tục phát triển những tài sản đã có sẵn. 17 U-Studio của chúng tôi ở 12 quốc gia đang tạo ra content cho brand team nhanh hơn và rẻ hơn tầm 30% so với agency bên ngoài”.

Unilever tiết lộ đơn vị content in-house của họ, U-Studios, trong năm 2016, được dùng để tìm ra những cách mới để thu hút người dùng digital đồng thời chống lại sự phát triển của những phần mềm chặn quảng cáo.

Không rõ nhiệm vụ của U-Studios được lấy từ những agency bên ngoài của Unilever hay công ty sẽ quản lý chúng như thế nào. Công ty đã không đưa ra phản hồi cho những câu hỏi này.

Tuy nhiên, Unilever đã bắt nguồn cho một xu hướng cắt giảm chi phí trong ngành hàng tiêu tiền nhiều nhất ở Mỹ – một xu hướng mà các agency đang ngày càng cảnh giác. Procter & Gamble, một người khổng lồ khác trong ngành CPG, đã thông báo trong cuộc kì quý 4 vào tháng 7 rằng họ đã cắt giảm gần 100 triệu đến 140 triệu USD trong chi tiêu cho digital advertising vì an toàn thương hiệu và cũng giảm số agency và việc sản xuất quảng cáo.

Apple’s Beats Electronics, thương hiệu trước kia được biết đến với tên Beats by Dre, cũng đã thay đổi để thực hiện công việc creative in-house. Carl Johnson, CEO của thương hiệu agency dẫn đầu toàn cầu, Anomaly, thừa nhận agency của ông không còn chịu trách nhiệm nhiều nhiệm vụ creative như trước kia, nói rằng họ “đã quyết định xả hơi, dừng công việc thực thi cho Beats.”

Vào tháng 10, công ty cố vấn quốc tế R3 phát hành một bản báo cáo cho thấy kích cỡ của hợp đồng creative trung bình ở US đã giảm 38% năm ngoái so với năm 2016 vì các studio in-house thực hiện nhiều công việc hơn. Theo báo cáo này, Senior Analyst Brian Wieser của Pivotal Research cho Adweek biết ông không còn hi vọng các nhãn hàng dừng chuyển đổi công việc marketing về in-house.

Unilever cũng tự tiết lộ vào năm ngoái rằng công ty sẽ thực hiện kế hoạch cắt giảm chi phí, chuyển một nửa số creative agency và 40% sự tư vấn của họ. Sau thông báo này, WPP, một đối tác chính của Unilever, chứng kiến chứng khoán của họ lao dốc.

Một tuần trước, WPP trải qua lần rớt giá cổ phiếu sâu nhất trong gần 2 thập kỉ (14%) sau khi bản báo cáo kết quả tài chính không như kì vọng năm 2017. Trong cuôc họp từ xa, CEO của WPP Martin Sorrell thú nhận 2017 “không phải là một năm tuyệt vời” và cho rằng sự thất bại của công ty là vì những khách hàng lớn lâu năm như P&G và Unilever. WPP không trả lời câu hỏi về vấn đề việc giảm chi phí gần đây của Unilever đã có ảnh hưởng như thế nào.

Tuy nhiên, các nhãn hàng nên cẩn thận về việc mất đi viễn cảnh về thế giới bên ngoài khi thực hiện công việc creative in-house. Pepsi và Dove đã học bài học này một cách khó khăn, khi studio in-house của họ phát hành quảng cáo Jump In và quảng cáo xà bông Dove bị lên án vì phân biệt chủng tộc.

Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam

Nguồn: Adweek


Video Mới
Xem thêm

TIN LIÊN QUAN

P&G thành lập agency riêng để giảm chi phí quảng cáo

Theo Wall Street Journal (WSJ), agency độc lập mới của P&G sẽ bao gồm các nhân tài từ Saatchi & Saatchi, Gray, Hearts & Science và Marina Maher Communications. Agency mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 7 năm nay và chưa được đặt tên, do

AdAsia Việt Nam cùng Advertising Vietnam ra mắt AdAsia Open House: Re-think Digital Advertising

Quảng cáo hiển thị trên Digital nổi lên như là công cụ tiếp cận khách hàng tốt nhất những năm gần đây, khiến hầu như mọi đơn vị đều không muốn bỏ lỡ. Thế nhưng, khi khối lượng dữ liệu tăng lên từng giờ, người dùng internet bắt đầu thay đổi hành vi

Các agency trên toàn thế giới đã chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ như thế nào?

Rất nhiều các agency lớn nhỏ trên toàn thế giới đã làm nhiều hoạt động để chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ Một vài agency, bao gồm văn phòng New York của creative studio Stink Studios đã khuyến khích nhân viên nữ ở nhà để thể hiện vai trò quan trọng

Puma chọn Havas Media làm agency toàn cầu

Thương hiệu muốn thay đổi cách tiếp cận đối với khách hàng của mình. Adam Petrick, giám đốc thương hiệu và marketing toàn cầu của Puma cho biết họ ấn tượng với “kỹ năng ra chiến lược và tư duy tiến bộ” của Havas Media. Peter Mears, CEO toàn cầu của

5 Mẹo để chọn một Agency Quảng cáo phù hợp

Bạn đang cố gắng phát triển doanh nghiệp của mình thông qua một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công ? Có được một công ty quảng cáo uy tín chính xác là những gì bạn cần. Một agency có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp sẽ có khả năng xây dựng

Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình

BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

Cắt giảm chi phí Marketing, doanh thu P&G vẫn đạt mức tốt nhất trong 5 năm qua

Doanh thu của P&G trong quý đầu tiên đạt 16,7 triệu đô la, tăng 4%. Vượt xa mức trung bình mà các nhà phân tích mong đợi là 1,6%. Cổ phiếu của P&G tăng 7%. Bằng cách tiếp tục thắt chặt các phương tiện truyền thông, chi phí sản xuất và chi

THỦ THUẬT HAY

TOP 5 ứng dụng chụp ảnh "tự sướng" tốt nhất trên Android

Với những người nghiền selfie thì ứng dụng camera mặc định trên điện thoại sẽ không được sử dụng, họ tìm đến những ứng dụng chụp ảnh của bên thứ 3 giúp cho bức ảnh của họ hoàn hảo để khoe với bạn bè hoặc chia sẻ trên

Cách khóa những hình ảnh hay tài liệu quan trọng bằng Touch ID

Chiếc iPhone ngày càng trở nên quan trọng với mọi người khi lưu trữ rất nhiều kỉ niệm, tài liệu công việc. Chắc hẳn sẽ có những hình ảnh hoặc tài liệu công việc bạn không muốn bị người khác tò mò xem được trên chiếc

"Thiên biến vạn hoá" chiếc Moto Z2 Play với combo Moto Mods độc đáo

Đây là một trong những Moto Mod mình thích nhất, cơ bản vì nhìn tăng vẻ đẹp mặt lưng cho máy cũng như khả năng chụp ảnh.

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tai nghe bị rè

Driver sau một thời gian sử dụng có thể bị xung đột với app nào đó mà chúng ta không hay biết. Thường hay diễn ra khi bạn cài phần mềm nào đó sử dụng âm thanh vào máy tính, hoặc khi bạn vừa cài driver của một phần cứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

Đánh giá công dụng, lợi ích và mua cáp sạc nhanh iPhone 18W chính hãng giá cạnh tranh

Là người dùng iPhone chắc hẳn ai cũng cảm thấy khó chịu về hiệu năng pin của dòng sản phẩm Smart phone thương hiệu Apple này,dù các phiên bản về sau được cải thiện và nâng cấp đáng kể,nhưng có những trường hợp ta cần

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt