Cắt giảm chi phí Marketing, doanh thu P&G vẫn đạt mức tốt nhất trong 5 năm qua

Nếu trước đây chúng ta không thể phát triển khi cắt giảm chi phí thì giờ đây việc đó đã hoàn toàn thay đổi, ít nhất là trong cùng một quý. Công ty P&G đã đạt mức tăng trưởng doanh thu tốt nhất trong 5 năm qua dù chi phí dành cho marketing ít hơn 6% do Gillette đang gặp khó khăn trong việc đánh bại kẻ thù trực tuyến là Dollar Shave Club.

Cắt giảm mang lại hiệu quả

Chiến dịch mới của Gillette mang đến sự tăng trưởng cho P&G

Doanh thu của P&G trong quý đầu tiên đạt 16,7 triệu đô la, tăng 4%. Vượt xa mức trung bình mà các nhà phân tích mong đợi là 1,6%. Cổ phiếu của P&G tăng 7%. Bằng cách tiếp tục thắt chặt các phương tiện truyền thông, chi phí sản xuất và chi phí thuê agency, kết hợp với việc tiếp tục giảm số lượng nhân viên, P&G đã tiết kiệm khoảng 130 triệu đô la như quý trước.

So với một năm trước đây, P&G đã giảm chi phí marketing xuống 6%. Trong một hội thảo truyền thông, Giám đốc tài chính Jon Moeller cho biết: “Tổng lượt tiếp cận và tần suất quảng cáo (reach & frequency) của chúng tôi đã tăng lên trong quý vừa rồi. Tổng chi phí marketing cần thiết đã giảm đi đáng kể để đặt được lượng tiếp cận trên.”

Tạm ngừng tăng giá vào thời gian này

Cuộc chiến giá cả tạo áp lực cho doanh số của P&G đã dịu xuống trong quý gần đây. Doanh thu của P&G tại Mỹ đã tăng 4.3% nhưng Moeller cho biết công ty đã thu hồi một lượng phiếu giảm giá và thông báo giá mới áp dụng cho một số sản phẩm chăm sóc răng miệng và chăm sóc cá nhân.

Moeller nói rằng các nhà bán lẻ không đẩy mạnh việc tăng giá bởi vì họ đang phải đối mặt với việc tăng giá hàng hóa và chi phí vận chuyển. Nhưng các đối thủ cạnh tranh sẽ phản ứng lại như thế nào? Đó là lý do khiến P&G không đưa ra hướng dẫn về tăng trưởng doanh thu trong suốt một năm và tại sao ngân sách dành cho tiếp thị có thể vẫn phải chịu áp lực.

Gillette giành chiến thắng bất ngờ

Mức tăng trưởng 4% trong doanh số bán các mặt hàng chăm sóc cá nhân (chủ yếu là Gillette) của P&G đã thực sự gây bất ngờ khi dữ liệu của Nielsen tiết lộ doanh số bán dao cạo và cổ phiếu của tập đoàn này tại Mỹ. Doanh số bán hàng trực tuyến không nằm trong thống kê của Nielsen, đặc biệt là Gillette Shave Club đã tạo ra một sự khác biệt lớn.

Moeller cũng chia sẻ: “Chúng tôi đang thấy lượng người dùng sử dụng sản phẩm Gillette Shave Club tăng trưởng đáng kể. Và dựa trên dữ liệu mà chúng tôi có, chúng tôi tin mình là những người duy nhất phát triển người dùng ở Mỹ.” Ông cho biết việc cắt giảm giá vào năm trước, chuyển sang cung cấp dao cạo ở tất cả mọi mức giá, cải tiến sản phẩm và marketing cũng đóng một vai trò không nhỏ.

Đối thủ cạnh tranh của P&G cũng phát triển tốt

Nhìn chung, Unilever đã tăng 3,8% doanh số bán hàng trong quý trước, tương tự như P&G. Doanh thu của Johnson & Johnson cũng tăng nhanh hơn 6,1% trong quý trước. Moeller nhấn mạnh rằng thị phần tổng thể của P&G của Hoa Kỳ đã tăng 0,4 % trong quý trước, nhưng chỉ ra kết quả bán hàng của Unilever và Johnson & Johnson là dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp bán lẻ đang phát triển rất tốt.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Theo Adage

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/10/cat-giam-chi-phi-marketing-doanh-thu-pg-van-dat-muc-tot-nhat-trong-5-nam-qua/

TIN LIÊN QUAN

Procurement là gì? 5 cách để cải thiện phương pháp Procurement Marketing trong doanh nghiệp

Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng TCN tìm

Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình

BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương

Điểm danh 4 chiến dịch Marketing sáng tạo từ Tinder

Tinder là một ứng dụng hẹn hò dựa trên vị trí địa lý được phát hành ngày 15/9/2012, dựa trên lý thuyết cho rằng việc khám phá xã hội sẽ ít khó xử hơn khi hai người lạ muốn gặp nhau. Không có ứng dụng xã hội nào khác như Tinder vào thời điểm đó,

Procurement là gì?5 cách cải thiện phương pháp Procurement Marketing

Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

Dentsu Aegis Network thắng Account Media toàn cầu 300 triệu đô của Intel

iProspect và Cardinal Path (thuộc Dentsu Aegis network) của Dentsu tiếp tục là những agency đảm nhiệm mảng truyền thông offline, mạng xã hội, tự động hoá (programmatic) và phân tích (analytics).

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

THỦ THUẬT HAY

Top Trình Giả Lập iOS Trên Window Năm 2023 Và Link Tải

iOS của Apple là một trong những hệ điều hành phổ biến và an toàn nhất. Đó là lý do tại sao thật khó để chạy và thử nghiệm các ứng dụng gốc iOS trong một môi trường khác và chỉ các thiết bị của Apple mới có thể hỗ trợ

Cách chuyển văn bản thành giọng nói bằng SpeechTexter

SpeechTexter là dịch vụ trực tuyến chuyển đổi hơn 40 thứ tiếng thành giọng nói, bao gồm cả Tiếng Việt. Chúng ta có thể sử dụng trên máy tính hoặc điện thoại.

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm