Cắt giảm chi phí Marketing, doanh thu P&G vẫn đạt mức tốt nhất trong 5 năm qua

Nếu trước đây chúng ta không thể phát triển khi cắt giảm chi phí thì giờ đây việc đó đã hoàn toàn thay đổi, ít nhất là trong cùng một quý. Công ty P&G đã đạt mức tăng trưởng doanh thu tốt nhất trong 5 năm qua dù chi phí dành cho marketing ít hơn 6% do Gillette đang gặp khó khăn trong việc đánh bại kẻ thù trực tuyến là Dollar Shave Club.

Cắt giảm mang lại hiệu quả

Chiến dịch mới của Gillette mang đến sự tăng trưởng cho P&G

Doanh thu của P&G trong quý đầu tiên đạt 16,7 triệu đô la, tăng 4%. Vượt xa mức trung bình mà các nhà phân tích mong đợi là 1,6%. Cổ phiếu của P&G tăng 7%. Bằng cách tiếp tục thắt chặt các phương tiện truyền thông, chi phí sản xuất và chi phí thuê agency, kết hợp với việc tiếp tục giảm số lượng nhân viên, P&G đã tiết kiệm khoảng 130 triệu đô la như quý trước.

So với một năm trước đây, P&G đã giảm chi phí marketing xuống 6%. Trong một hội thảo truyền thông, Giám đốc tài chính Jon Moeller cho biết: “Tổng lượt tiếp cận và tần suất quảng cáo (reach & frequency) của chúng tôi đã tăng lên trong quý vừa rồi. Tổng chi phí marketing cần thiết đã giảm đi đáng kể để đặt được lượng tiếp cận trên.”

Tạm ngừng tăng giá vào thời gian này

Cuộc chiến giá cả tạo áp lực cho doanh số của P&G đã dịu xuống trong quý gần đây. Doanh thu của P&G tại Mỹ đã tăng 4.3% nhưng Moeller cho biết công ty đã thu hồi một lượng phiếu giảm giá và thông báo giá mới áp dụng cho một số sản phẩm chăm sóc răng miệng và chăm sóc cá nhân.

Moeller nói rằng các nhà bán lẻ không đẩy mạnh việc tăng giá bởi vì họ đang phải đối mặt với việc tăng giá hàng hóa và chi phí vận chuyển. Nhưng các đối thủ cạnh tranh sẽ phản ứng lại như thế nào? Đó là lý do khiến P&G không đưa ra hướng dẫn về tăng trưởng doanh thu trong suốt một năm và tại sao ngân sách dành cho tiếp thị có thể vẫn phải chịu áp lực.

Gillette giành chiến thắng bất ngờ

Mức tăng trưởng 4% trong doanh số bán các mặt hàng chăm sóc cá nhân (chủ yếu là Gillette) của P&G đã thực sự gây bất ngờ khi dữ liệu của Nielsen tiết lộ doanh số bán dao cạo và cổ phiếu của tập đoàn này tại Mỹ. Doanh số bán hàng trực tuyến không nằm trong thống kê của Nielsen, đặc biệt là Gillette Shave Club đã tạo ra một sự khác biệt lớn.

Moeller cũng chia sẻ: “Chúng tôi đang thấy lượng người dùng sử dụng sản phẩm Gillette Shave Club tăng trưởng đáng kể. Và dựa trên dữ liệu mà chúng tôi có, chúng tôi tin mình là những người duy nhất phát triển người dùng ở Mỹ.” Ông cho biết việc cắt giảm giá vào năm trước, chuyển sang cung cấp dao cạo ở tất cả mọi mức giá, cải tiến sản phẩm và marketing cũng đóng một vai trò không nhỏ.

Đối thủ cạnh tranh của P&G cũng phát triển tốt

Nhìn chung, Unilever đã tăng 3,8% doanh số bán hàng trong quý trước, tương tự như P&G. Doanh thu của Johnson & Johnson cũng tăng nhanh hơn 6,1% trong quý trước. Moeller nhấn mạnh rằng thị phần tổng thể của P&G của Hoa Kỳ đã tăng 0,4 % trong quý trước, nhưng chỉ ra kết quả bán hàng của Unilever và Johnson & Johnson là dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp bán lẻ đang phát triển rất tốt.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Theo Adage

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/10/cat-giam-chi-phi-marketing-doanh-thu-pg-van-dat-muc-tot-nhat-trong-5-nam-qua/

TIN LIÊN QUAN

Procurement là gì? 5 cách để cải thiện phương pháp Procurement Marketing trong doanh nghiệp

Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng TCN tìm

Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình

BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương

Điểm danh 4 chiến dịch Marketing sáng tạo từ Tinder

Tinder là một ứng dụng hẹn hò dựa trên vị trí địa lý được phát hành ngày 15/9/2012, dựa trên lý thuyết cho rằng việc khám phá xã hội sẽ ít khó xử hơn khi hai người lạ muốn gặp nhau. Không có ứng dụng xã hội nào khác như Tinder vào thời điểm đó,

Procurement là gì?5 cách cải thiện phương pháp Procurement Marketing

Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

Dentsu Aegis Network thắng Account Media toàn cầu 300 triệu đô của Intel

iProspect và Cardinal Path (thuộc Dentsu Aegis network) của Dentsu tiếp tục là những agency đảm nhiệm mảng truyền thông offline, mạng xã hội, tự động hoá (programmatic) và phân tích (analytics).

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

4 cách bảo vệ đồ công nghệ khi đi du lịch

Những thiết bị công nghệ luôn không thể thiếu trong mỗi chuyến dã ngoại, 4 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp điện thoại, tablet hay laptop mà bạn mang theo trong chuyến du lịch mùa hè được an toàn hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.