Cắt giảm chi phí Marketing, doanh thu P&G vẫn đạt mức tốt nhất trong 5 năm qua

Nếu trước đây chúng ta không thể phát triển khi cắt giảm chi phí thì giờ đây việc đó đã hoàn toàn thay đổi, ít nhất là trong cùng một quý. Công ty P&G đã đạt mức tăng trưởng doanh thu tốt nhất trong 5 năm qua dù chi phí dành cho marketing ít hơn 6% do Gillette đang gặp khó khăn trong việc đánh bại kẻ thù trực tuyến là Dollar Shave Club.

Cắt giảm mang lại hiệu quả

Chiến dịch mới của Gillette mang đến sự tăng trưởng cho P&G

Doanh thu của P&G trong quý đầu tiên đạt 16,7 triệu đô la, tăng 4%. Vượt xa mức trung bình mà các nhà phân tích mong đợi là 1,6%. Cổ phiếu của P&G tăng 7%. Bằng cách tiếp tục thắt chặt các phương tiện truyền thông, chi phí sản xuất và chi phí thuê agency, kết hợp với việc tiếp tục giảm số lượng nhân viên, P&G đã tiết kiệm khoảng 130 triệu đô la như quý trước.

So với một năm trước đây, P&G đã giảm chi phí marketing xuống 6%. Trong một hội thảo truyền thông, Giám đốc tài chính Jon Moeller cho biết: “Tổng lượt tiếp cận và tần suất quảng cáo (reach & frequency) của chúng tôi đã tăng lên trong quý vừa rồi. Tổng chi phí marketing cần thiết đã giảm đi đáng kể để đặt được lượng tiếp cận trên.”

Tạm ngừng tăng giá vào thời gian này

Cuộc chiến giá cả tạo áp lực cho doanh số của P&G đã dịu xuống trong quý gần đây. Doanh thu của P&G tại Mỹ đã tăng 4.3% nhưng Moeller cho biết công ty đã thu hồi một lượng phiếu giảm giá và thông báo giá mới áp dụng cho một số sản phẩm chăm sóc răng miệng và chăm sóc cá nhân.

Moeller nói rằng các nhà bán lẻ không đẩy mạnh việc tăng giá bởi vì họ đang phải đối mặt với việc tăng giá hàng hóa và chi phí vận chuyển. Nhưng các đối thủ cạnh tranh sẽ phản ứng lại như thế nào? Đó là lý do khiến P&G không đưa ra hướng dẫn về tăng trưởng doanh thu trong suốt một năm và tại sao ngân sách dành cho tiếp thị có thể vẫn phải chịu áp lực.

Gillette giành chiến thắng bất ngờ

Mức tăng trưởng 4% trong doanh số bán các mặt hàng chăm sóc cá nhân (chủ yếu là Gillette) của P&G đã thực sự gây bất ngờ khi dữ liệu của Nielsen tiết lộ doanh số bán dao cạo và cổ phiếu của tập đoàn này tại Mỹ. Doanh số bán hàng trực tuyến không nằm trong thống kê của Nielsen, đặc biệt là Gillette Shave Club đã tạo ra một sự khác biệt lớn.

Moeller cũng chia sẻ: “Chúng tôi đang thấy lượng người dùng sử dụng sản phẩm Gillette Shave Club tăng trưởng đáng kể. Và dựa trên dữ liệu mà chúng tôi có, chúng tôi tin mình là những người duy nhất phát triển người dùng ở Mỹ.” Ông cho biết việc cắt giảm giá vào năm trước, chuyển sang cung cấp dao cạo ở tất cả mọi mức giá, cải tiến sản phẩm và marketing cũng đóng một vai trò không nhỏ.

Đối thủ cạnh tranh của P&G cũng phát triển tốt

Nhìn chung, Unilever đã tăng 3,8% doanh số bán hàng trong quý trước, tương tự như P&G. Doanh thu của Johnson & Johnson cũng tăng nhanh hơn 6,1% trong quý trước. Moeller nhấn mạnh rằng thị phần tổng thể của P&G của Hoa Kỳ đã tăng 0,4 % trong quý trước, nhưng chỉ ra kết quả bán hàng của Unilever và Johnson & Johnson là dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp bán lẻ đang phát triển rất tốt.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Theo Adage

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/10/cat-giam-chi-phi-marketing-doanh-thu-pg-van-dat-muc-tot-nhat-trong-5-nam-qua/

TIN LIÊN QUAN

Procurement là gì? 5 cách để cải thiện phương pháp Procurement Marketing trong doanh nghiệp

Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng TCN tìm

Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình

BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương

Điểm danh 4 chiến dịch Marketing sáng tạo từ Tinder

Tinder là một ứng dụng hẹn hò dựa trên vị trí địa lý được phát hành ngày 15/9/2012, dựa trên lý thuyết cho rằng việc khám phá xã hội sẽ ít khó xử hơn khi hai người lạ muốn gặp nhau. Không có ứng dụng xã hội nào khác như Tinder vào thời điểm đó,

Procurement là gì?5 cách cải thiện phương pháp Procurement Marketing

Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

Dentsu Aegis Network thắng Account Media toàn cầu 300 triệu đô của Intel

iProspect và Cardinal Path (thuộc Dentsu Aegis network) của Dentsu tiếp tục là những agency đảm nhiệm mảng truyền thông offline, mạng xã hội, tự động hoá (programmatic) và phân tích (analytics).

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách nạp tiền vào ID Apple bằng Momo trong vòng một nốt nhạc

Hiện nay ID Apple đã cho phép người dùng nạp tiền để mua ứng dụng bằng ví điện tử Momo. Vậy bạn đã biết cách chưa?

Đọc file PDF bằng Firefox

Bài viết sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả các bước kích hoạt mặc định mỗi khi mở file PDF bằng Firefox 19 trở lên.

Các cách đăng nhập Gmail trên máy tính

Ba cách truy cập tài khoản Gmail trên máy tính đang được sử dụng phổ biến nhất.

Đem giao diện máy tính lên smartphone Android cực chuyên nghiệp

Bạn đã nhàm chán với giao diện quen thuộc trên chiếc smartphone của mình. Thử 'đổi gió' với giao diện máy tính trông cực kì chuyên nghiệp và thú vị này.

Top 3 cách đăng nhập LINE trên 2 thiết bị mà chỉ dân sành công nghệ mới biết

LINE là một ứng dụng phổ biến dành cho người dùng thiết bị thông minh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhiều người đang thắc mắc liệu có thể đăng nhập LINE trên nhiều thiết bị khác nhau hay không. Để giải đáp thắc mắc

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 11 và iPhone 13: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

So sánh iPhone 13 và iPhone 11 thử xem với những tính năng hiện đại mà Apple trang bị, thì có xứng đáng để nâng cấp khi đang dùng iPhone 11.

Đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 của Huawei với nhiều thay đổi đáng giá

MediaPad M3 Lite 8 có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên chưa rõ giá bán, nhưng chắc chắn đây là mẫu máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất. Cùng đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 qua những

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành