Điểm danh 4 chiến dịch Marketing sáng tạo từ Tinder
Tinder, một ứng dụng hẹn hò thuộc sở hữu của IAC, có hàng chục triệu người dùng hoạt động và hiện có giá trị khoảng 3 tỷ USD. Với một cơ sở người dùng là 50 triệu, và 85% trong số đó từ 18-34 tuổi, Tinder đã trở thành ứng dụng hẹn hò ưa thích của thế hệ Millenials ở khắp mọi nơi. Sự thành công của Tinder đến từ những kỹ thuật truyền thông tiếp thị hiệu quả và từ những chiến dịch truyền thông sáng tạo chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho doanh nghiệp bạn. Cùng TCN tìm hiểu 4 chiến dịch marketing sáng tạo từ Tinder qua bài viết dưới đây.
Tinder là một ứng dụng hẹn hò dựa trên vị trí địa lý được phát hành ngày 15/9/2012, dựa trên lý thuyết cho rằng việc khám phá xã hội sẽ ít khó xử hơn khi hai người lạ muốn gặp nhau. Không có ứng dụng xã hội nào khác như Tinder vào thời điểm đó, thực sự chưa có một ứng dụng nào kích thích hai người lạ ở cùng một vị trí địa lý muốn gặp nhau. Mặc dù các ứng dụng hẹn hò vẫn tồn tại, chúng không tận dụng được vị trí và các tính năng mạng xã hội mà Tinder có.
The Mindy Project & Suits
Nếu có bất kỳ nhân vật truyền hình nào thực sự đấu tranh trong cuộc sống độc thân, đó chính là Mindy từ loạt phim The Mindy Project. Vì vậy chiến dịch Tinder được tạo ra cùng chương trình hoàn toàn trùng khớp với thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.
Tinder giới thiệu các nhân vật trong “The Mindy project”, bao gồm Mindy và Danny, cho những người dùng Tinder. Họ có phần mô tả hồ sơ vui nhộn xuất hiện sau khi người dùng vuốt sang phải, thể hiện hoàn hảo tính cách của mỗi nhân vật. Người dùng Tinder có điểm tương đồng với một trong hai nhân vật trên sẽ được gửi tin nhắn cho tập tiếp theo của bộ phim.
Bài học rút ra: Hãy truyền tải thông điệp của bạn thật rõ ràng. Sự thành công của Tinder đến từ tính trọng tâm mà thương hiệu muốn truyền tải. Chiến dịch Mindy Project and Suits hoạt động tốt vì hẹn hò là một phần quan trọng trong cả hai chương trình, và nhiều người dùng Tinder sẽ hạnh phúc hơn khi kết hợp với Harvey, Rachel, Mindy hoặc Danny trong cuộc sống thực của họ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được kết nối cùng những người nổi tiếng.

Người dùng Tinder có điểm tương đồng với một trong hai nhân vật trên sẽ được gửi tin nhắn cho tập tiếp theo của bộ phim
Gillette
Hơi khác một chút so với những chiến dịch quảng cáo khác của Tinder, mối quan hệ hợp tác này giữa Gillette và Tinder được thực hiện sau khi đã nghiên cứu thị trường một cách cực kì kỹ lưỡng. Gillette đã làm việc với Tinder để tiến hành nghiên cứu trên 100.000 hồ sơ hẹn hò để xác định những gì phụ nữ ưa thích những điểm gì của người đàn ông trên khuôn mặt họ.
Hai thương hiệu cùng đặt ra câu hỏi liệu những người đàn ông với bộ râu trên khuôn mặt được coi là hấp dẫn hơn với người phụ nữ hay những người đàn ông sạch sẽ thu hút họ hơn. Câu trả lời đã được gói gọn trong video quảng cáo của thương hiệu.
Bài học rút ra: Hãy nghiên cứu thị trường thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu một chiến dịch truyền thông rầm rộ. Tinder và Gillette thành công bởi họ hiểu rằng những người phụ nữ sẽ có cảm tình hơn với một người đàn ông sạch sẽ. Nếu không tìm hiểu thị trường thật kĩ lưỡng và dự đoán câu trả lời, thông điệp họ truyền tải chắc chắn sẽ không được tuyệt vời như vậy.
Gillette cùng Tinder để tiến hành khảo sát để xác định mẫu người đàn ông mà phụ nữ yêu thích (Video: Gillette)
Domino’s
Để phù hợp với tinh thần Ngày Valentine, phần mềm hẹn hò Tinder đã kết hợp với thương hiệu Domino để ra mắt một chiến dịch quảng cáo tuyệt vời. Công ty bánh pizza đã sử dụng ứng dụng này để quảng bá chiến dịch Ngày Valentine của riêng họ. Nhãn hiệu cho phép người dùng Tinder cơ hội vuốt sang phải để nhận pizza miễn phí và giảm giá.
Theo Iris Worldwide, chiến dịch dẫn đến hơn 700 cặp đôi Tinder và khả năng tiếp cận trên mạng xã hội tới hơn 200.000 người dùng. Lý do chiến dịch này hiệu quả là mặc dù đây rõ ràng là quảng cáo, nhưng nó có nội dung phù hợp phù hợp và hoàn hảo trong ngữ cảnh của ngày Valentine. Nếu bạn định muốn tìm kiếm ai đó để đi chơi vào Ngày lễ tình nhân này, tại sao bạn không được thưởng một miếng bánh pizza miễn phí.
Bài học rút ra: Hãy đảm bảo hình ảnh hồ sơ của bạn đủ ấn tượng và đơn giản để người dùng có thể thấu hiểu một cách nhanh chóng. Người dùng quen với việc vuốt nhanh qua các chiến dịch quảng cáo, vì vậy bạn sẽ chỉ có vài giây để truyền đạt thông điệp của mình và thu hút sự chú ý của mọi người.

Nếu bạn định muốn tìm kiếm ai đó để đi chơi vào Ngày lễ tình nhân, tại sao bạn không được thưởng một miếng bánh pizza miễn phí (Ảnh: Internet)
Ex Machina
Chiến dịch Ex Machina Tinder cực kỳ phổ biến khiến không ai là chưa từng nghe qua. Nhóm tiếp thị của bộ phim đã phát triển một hồ sơ Tinder giả tại lễ hội SXSW 2015 để nâng cao nhận thức về bộ phim khoa học viễn tưởng sắp tới.
Những người sử dụng Tinder tham dự lễ hội được kết hợp với “Ava”, một phụ nữ 25 tuổi xinh đẹp với một bí mật đen tối: cô không phải là con người. Trong phim và trên Tinder, Ava đóng vai trò nửa người, nửa người máy và cô được yêu cầu trả lời các câu hỏi cá nhân sâu sắc, chẳng hạn như “điều gì khiến bạn trở thành con người?” Và “Bạn đã từng yêu chưa?” Bí mật tiết lộ xảy ra khi những người cầu hôn Ava được dẫn link đến tiểu sử Instagram của cô để quảng bá cho bộ phim.
Bài học rút ra: Chiến dịch này nổi bật vì nó khiến người dùng nghĩ rằng họ đang trò chuyện với một người phụ nữ thực sự, trong khi hầu hết các chiến dịch tiếp thị Tinder khác đều đề cập đến thực tế rằng nó là quảng cáo. Mặc dù kỹ thuật này có khả năng sẽ mang lại tỷ lệ tương tác cao, thương hiệu cũng có thể gánh những rủi ro khi người tiêu dùng cảm thấy bị xúc phạm. Nếu thương hiệu của bạn quyết định khám phá loại chiến dịch này, bạn có thể cung cấp chương trình khuyến mãi hoặc phần thưởng sau khi tiết lộ bí mật để người dùng cảm thấy như họ đã đạt được thứ gì đó để đổi lấy thời gian của họ.

Những người sử dụng Tinder được kết hợp với “Ava”, một phụ nữ 25 tuổi xinh đẹp không phải con người (Ảnh: The Verge)
Kết
Với một cơ sở người dùng yêu thích việc “vuốt sang phải hoặc trái” 1,5 tỷ lần mỗi ngày, Tinder cung cấp cho các thương hiệu sự truy cập trực tiếp mạnh mẽ đến nhiều đối tượng. Vì quảng cáo vẫn chưa phải là một phần được chấp nhận trong trải nghiệm người dùng hàng ngày trên Tinder, nên các thương hiệu kể trên đã khéo léo tạo các chiến dịch phù hợp với bối cảnh của ứng dụng hẹn hò và thúc đẩy bởi nội dung mang tính thông tin, hấp dẫn, bổ ích và giải trí. Sau tất cả, bạn cần chứng minh rằng thương hiệu của bạn đáng tin cậy và có thể gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Đó chính xác là những gì Tinder đã thực hiện.
Nguồn: Tổng hợp
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/4-chien-dich-marketing-sang-tao-tu-tinder-truyen-cam-hung-cho-doanh-nghiep-ban/
TIN LIÊN QUAN
Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng Facebook Dating hứa hẹn mang lại doanh thu khủng
Facebook bước vào thị trường dịch vụ hẹn hò nhiều năm sau khi các đối thủ như Tinder và Bumble ra mắt và thành công trên thị trường. Tuy nhiên, Facebook có một lợi thế cạnh tranh rất lớn khi hầu hết người dân trên thế giới hiện nay đều có tài khoản
Dịch vụ hẹn hò của Facebook: Giúp người dùng tìm thấy mối quan hệ lâu dài chứ không phải “làm cái xong thôi”
Tại Hội nghị các Nhà phát triển F8 tại San Jose, California, CEO Mark Zuckerberg đã công bố rằng Facebook chuẩn bị có thêm tính năng hẹn hò qua ứng dụng trên điện thoại.
Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế
Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên
10 chiến dịch marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (phần 1)
Những thương hiệu này tạo ra các chiến dịch thực sự làm hài lòng khách hàng thay vì thêm vào “tiếng ồn” ngày lễ. Họ gợi lên cảm xúc và thúc đẩy sự chia sẻ, đó là việc kết nối mọi người với những người thân yêu, hoặc hợp tác với một tổ chức từ
6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 1)
Mạng xã hội là một trong những kênh phát triển thương hiệu và bán hàng quan trọng của nhiều doanh nghiệp và người bán hàng, không chỉ trong kinh doanh truyền thống...
Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?
Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?
Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả
Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.
Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho J. Walter Thompson APAC
Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy
THỦ THUẬT HAY
Biến hoá cho "tai thỏ" của iPhone X với ứng dụng Custom Notch
Mặc dù vậy, nó cũng khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng, thậm chí là có phần dư thừa trên màn hình thiết bị.
Cách tắt yêu cầu cung cấp vị trí của các trang web trên trình duyệt
Nếu bạn cảm thấy phiền phức với những thông báo yêu cầu cung cấp vị trí của các trang web trên trình duyệt mình sử dụng thì bạn có thể tắt yêu cầu cung cấp vị trí này một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Những thứ cần chuẩn bị trước khi nâng cấp iOS 12
Sao lưu dữ liệu là việc cần thiết mà mỗi người cần thực hiện trước khi nâng cấp iOS 12, nếu chưa biết cách thực hiện bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên iPhone và iPad.
3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền
Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.
Làm thế nào để chặn triệt để một kênh Youtube
Tuy nhiên làm thế nào để chặn triệt để được kênh Youtube xấu đó là câu hỏi của rất nhiều người. Khi chặn kênh Youtube này bạn sẽ không bao phải lo lắng nội dung đó sẽ được đề xuất khi xem hay xuất hiện ở bất cứ đâu khi
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng
Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt
Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng
Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã
Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bát
Bạn đang có ý định tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén ? Đơn giản là tìm hiểu để sử dụng đúng cách và bảo vệ máy tốt hơn. Thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn. Tham khảo nhanh nào!