Điểm danh 4 chiến dịch Marketing sáng tạo từ Tinder

Tinder, một ứng dụng hẹn hò thuộc sở hữu của IAC, có hàng chục triệu người dùng hoạt động và hiện có giá trị khoảng 3 tỷ USD. Với một cơ sở người dùng là 50 triệu, và 85% trong số đó từ 18-34 tuổi, Tinder đã trở thành ứng dụng hẹn hò ưa thích của thế hệ Millenials ở khắp mọi nơi. Sự thành công của Tinder đến từ những kỹ thuật truyền thông tiếp thị hiệu quả và từ những chiến dịch truyền thông sáng tạo chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho doanh nghiệp bạn. Cùng TCN tìm hiểu 4 chiến dịch marketing sáng tạo từ Tinder qua bài viết dưới đây.

Tinder là một ứng dụng hẹn hò dựa trên vị trí địa lý được phát hành ngày 15/9/2012, dựa trên lý thuyết cho rằng việc khám phá xã hội sẽ ít khó xử hơn khi hai người lạ muốn gặp nhau. Không có ứng dụng xã hội nào khác như Tinder vào thời điểm đó, thực sự chưa có một ứng dụng nào kích thích hai người lạ ở cùng một vị trí địa lý muốn gặp nhau. Mặc dù các ứng dụng hẹn hò vẫn tồn tại, chúng không tận dụng được vị trí và các tính năng mạng xã hội mà Tinder có.

 

The Mindy Project & Suits

Nếu có bất kỳ nhân vật truyền hình nào thực sự đấu tranh trong cuộc sống độc thân, đó chính là Mindy từ loạt phim The Mindy Project. Vì vậy chiến dịch Tinder được tạo ra cùng chương trình hoàn toàn trùng khớp với thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

Tinder giới thiệu các nhân vật trong “The Mindy project”, bao gồm Mindy và Danny, cho những người dùng Tinder. Họ có phần mô tả hồ sơ vui nhộn xuất hiện sau khi người dùng vuốt sang phải, thể hiện hoàn hảo tính cách của mỗi nhân vật. Người dùng Tinder có điểm tương đồng với một trong hai nhân vật trên sẽ được gửi tin nhắn cho tập tiếp theo của bộ phim.

Bài học rút ra: Hãy truyền tải thông điệp của bạn thật rõ ràng. Sự thành công của Tinder đến từ tính trọng tâm mà thương hiệu muốn truyền tải. Chiến dịch Mindy Project and Suits hoạt động tốt vì hẹn hò là một phần quan trọng trong cả hai chương trình, và nhiều người dùng Tinder sẽ hạnh phúc hơn khi kết hợp với Harvey, Rachel, Mindy hoặc Danny trong cuộc sống thực của họ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được kết nối cùng những người nổi tiếng. 

Điểm danh 4 chiến dịch Marketing sáng tạo từ Tinder

Người dùng Tinder có điểm tương đồng với một trong hai nhân vật trên sẽ được gửi tin nhắn cho tập tiếp theo của bộ phim

Gillette

Hơi khác một chút so với những chiến dịch quảng cáo khác của Tinder, mối quan hệ hợp tác này giữa Gillette và Tinder được thực hiện sau khi đã nghiên cứu thị trường một cách cực kì kỹ lưỡng. Gillette đã làm việc với Tinder để tiến hành nghiên cứu trên 100.000 hồ sơ hẹn hò để xác định những gì phụ nữ ưa thích những điểm gì của người đàn ông trên khuôn mặt họ.

Hai thương hiệu cùng đặt ra câu hỏi liệu những người đàn ông với bộ râu trên khuôn mặt được coi là hấp dẫn hơn với người phụ nữ hay những người đàn ông sạch sẽ thu hút họ hơn. Câu trả lời đã được gói gọn trong video quảng cáo của thương hiệu.

Bài học rút ra: Hãy nghiên cứu thị trường thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu một chiến dịch truyền thông rầm rộ. Tinder và Gillette thành công bởi họ hiểu rằng những người phụ nữ sẽ có cảm tình hơn với một người đàn ông sạch sẽ. Nếu không tìm hiểu thị trường thật kĩ lưỡng và dự đoán câu trả lời, thông điệp họ truyền tải chắc chắn sẽ không được tuyệt vời như vậy. 

Gillette cùng Tinder để tiến hành khảo sát để xác định mẫu người đàn ông mà phụ nữ yêu thích (Video: Gillette)

Domino’s

Để phù hợp với tinh thần Ngày Valentine, phần mềm hẹn hò Tinder đã kết hợp với thương hiệu Domino để ra mắt một chiến dịch quảng cáo tuyệt vời. Công ty bánh pizza đã sử dụng ứng dụng này để quảng bá chiến dịch Ngày Valentine của riêng họ. Nhãn hiệu cho phép người dùng Tinder cơ hội vuốt sang phải để nhận pizza miễn phí và giảm giá.

Theo Iris Worldwide, chiến dịch dẫn đến hơn 700 cặp đôi Tinder và khả năng tiếp cận trên mạng xã hội tới hơn 200.000 người dùng. Lý do chiến dịch này hiệu quả là mặc dù đây rõ ràng là quảng cáo, nhưng nó có nội dung phù hợp phù hợp và hoàn hảo trong ngữ cảnh của ngày Valentine. Nếu bạn định muốn tìm kiếm ai đó để đi chơi vào Ngày lễ tình nhân này, tại sao bạn không được thưởng một miếng bánh pizza miễn phí.

Bài học rút ra: Hãy đảm bảo hình ảnh hồ sơ của bạn đủ ấn tượng và đơn giản để người dùng có thể thấu hiểu một cách nhanh chóng. Người dùng quen với việc vuốt nhanh qua các chiến dịch quảng cáo, vì vậy bạn sẽ chỉ có vài giây để truyền đạt thông điệp của mình và thu hút sự chú ý của mọi người. 

Nếu bạn định muốn tìm kiếm ai đó để đi chơi vào Ngày lễ tình nhân, tại sao bạn không được thưởng một miếng bánh pizza miễn phí (Ảnh: Internet)

 

Ex Machina

Chiến dịch Ex Machina Tinder cực kỳ phổ biến khiến không ai là chưa từng nghe qua. Nhóm tiếp thị của bộ phim đã phát triển một hồ sơ Tinder giả tại lễ hội SXSW 2015 để nâng cao nhận thức về bộ phim khoa học viễn tưởng sắp tới.

Những người sử dụng Tinder tham dự lễ hội được kết hợp với “Ava”, một phụ nữ 25 tuổi xinh đẹp với một bí mật đen tối: cô không phải là con người. Trong phim và trên Tinder, Ava đóng vai trò nửa người, nửa người máy và cô được yêu cầu trả lời các câu hỏi cá nhân sâu sắc, chẳng hạn như “điều gì khiến bạn trở thành con người?” Và “Bạn đã từng yêu chưa?” Bí mật tiết lộ xảy ra khi những người cầu hôn Ava được dẫn link đến tiểu sử Instagram của cô để quảng bá cho bộ phim.

Bài học rút ra: Chiến dịch này nổi bật vì nó khiến người dùng nghĩ rằng họ đang trò chuyện với một người phụ nữ thực sự, trong khi hầu hết các chiến dịch tiếp thị Tinder khác đều đề cập đến thực tế rằng nó là quảng cáo. Mặc dù kỹ thuật này có khả năng sẽ mang lại tỷ lệ tương tác cao, thương hiệu cũng có thể gánh những rủi ro khi người tiêu dùng cảm thấy bị xúc phạm. Nếu thương hiệu của bạn quyết định khám phá loại chiến dịch này, bạn có thể cung cấp chương trình khuyến mãi hoặc phần thưởng sau khi tiết lộ bí mật để người dùng cảm thấy như họ đã đạt được thứ gì đó để đổi lấy thời gian của họ. 

Những người sử dụng Tinder được kết hợp với “Ava”, một phụ nữ 25 tuổi xinh đẹp không phải con người (Ảnh: The Verge)

Kết

Với một cơ sở người dùng yêu thích việc “vuốt sang phải hoặc trái” 1,5 tỷ lần mỗi ngày, Tinder cung cấp cho các thương hiệu sự truy cập trực tiếp mạnh mẽ đến nhiều đối tượng. Vì quảng cáo vẫn chưa phải là một phần được chấp nhận trong trải nghiệm người dùng hàng ngày trên Tinder, nên các thương hiệu kể trên đã khéo léo tạo các chiến dịch phù hợp với bối cảnh của ứng dụng hẹn hò và  thúc đẩy bởi nội dung mang tính thông tin, hấp dẫn, bổ ích và giải trí. Sau tất cả, bạn cần chứng minh rằng thương hiệu của bạn đáng tin cậy và có thể gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Đó chính xác là những gì Tinder đã thực hiện.

Nguồn: Tổng hợp

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/4-chien-dich-marketing-sang-tao-tu-tinder-truyen-cam-hung-cho-doanh-nghiep-ban/

TIN LIÊN QUAN

Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng Facebook Dating hứa hẹn mang lại doanh thu khủng

Facebook bước vào thị trường dịch vụ hẹn hò nhiều năm sau khi các đối thủ như Tinder và Bumble ra mắt và thành công trên thị trường. Tuy nhiên, Facebook có một lợi thế cạnh tranh rất lớn khi hầu hết người dân trên thế giới hiện nay đều có tài khoản

Dịch vụ hẹn hò của Facebook: Giúp người dùng tìm thấy mối quan hệ lâu dài chứ không phải “làm cái xong thôi”

Tại Hội nghị các Nhà phát triển F8 tại San Jose, California, CEO Mark Zuckerberg đã công bố rằng Facebook chuẩn bị có thêm tính năng hẹn hò qua ứng dụng trên điện thoại.

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

10 chiến dịch marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (phần 1)

Những thương hiệu này tạo ra các chiến dịch thực sự làm hài lòng khách hàng thay vì thêm vào “tiếng ồn” ngày lễ. Họ gợi lên cảm xúc và thúc đẩy sự chia sẻ, đó là việc kết nối mọi người với những người thân yêu, hoặc hợp tác với một tổ chức từ

6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 1)

Mạng xã hội là một trong những kênh phát triển thương hiệu và bán hàng quan trọng của nhiều doanh nghiệp và người bán hàng, không chỉ trong kinh doanh truyền thống...

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt tiện ích mở rộng của Chrome trên chính trình duyệt đang dùng

Google Chrome không chỉ phổ biến nhờ khả năng hoạt động ổn định mà còn sở hữu một kho ứng dụng khổng lồ. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng Opera hoặc Firefox thì có thể tham khảo bài viết này để biết cách cài đặt

Tạo báo cáo trong Access 2016 và sử dụng các tùy chọn báo cáo nâng cao

Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu các tạo, chỉnh sửa, in báo cáo trong Access 2016 cũng như cách sử dụng các tùy chọn báo cáo nâng cao.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu sau khi restore iPhone

Việc restore lại iPhone là điều rất dễ xảy ra, nhất là khi chúng ta nhập sai mật khẩu mở khóa quá nhiều lần, dẫn đến việc iPhone bị vô hiệu hóa. Vậy có thể lấy lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone khi restore được không?

Mẹo hay biến iPhone thành webcam của laptop

Đã bao giờ bạn nghĩ đến chuyện tận dụng camera độ phân giải cao của iPhone thay cho webcam chất lượng dở tệ trên laptop. Bạn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí iVCam để làm được điều này. Về cơ chế hoạt động, iVCam giúp

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Lenovo V310: Lựa chọn tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

V310 là chiếc laptop mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên được hãng tập trung khá nhiều đến tính năng bảo mật dữ liệu, thời lượng pin

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn