Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Smartphone tầm giá 4 triệu đồng đang được các nhà sản xuất đầu tư rất nhiều để hấp dẫn người dùng hơn. Vậy Zenfone 4 Max hay Wiko View XL, thiết bị nào sẽ đáng mua hơn ở phân khúc phổ thông này? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời nhé!

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Thiết kế

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả năng thu phát sóng. Mặt kính phía trước của cả hai được làm cong 2.5D kết hợp các góc cạnh bo cong nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm.
Chỉ dưới 4 triệu đồng, nhưng Zenfone 4 Max...
Với màn hình phong cách FullView tỉ lệ 18:9, các viền của Wiko View XL khá mỏng và trông hài hòa hơn hẳn Zenfone 4 Max, vốn có hai viền trên và dưới tương đối dày. Bù lại kích thước của Zenfone 4 Max vừa vặn trong lòng bàn tay hơn nhờ màn hình nhỏ gọn 5.2 inch.
... và Wiko View XL đều có chất lượng hoàn thiện tốt
Asus Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều trang bị cảm biến vân tay có tốc độ nhận diện nhanh. Khác biệt ở chỗ View XL đặt cảm biến ở mặt lưng, trong khi Zenfone 4 Max tích hợp vào nút home ở mặt trước.

Hiệu năng sử dụng

Cấu hình Zenfone 4 Max và Wiko View XL gần như giống hệt nhau, đều trang bị vi xử lý Snapdragon 425 4 nhân 1.4 GHz, 3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB. Đây là cấu hình thuộc loại tốt trong tầm giá.

Cấu hình của Zenfone 4 Max và Wiko View XL...
Zenfone 4 Max và Wiko View XL đảm bảo sự mượt mà trong các tác vụ cơ bản như lướt web, facebook, xem phim đến chơi những game 3D từ nhẹ đến trung bình. Các mẫu chip Snapdragon luôn thể hiện hiệu năng ổn định và khả năng tương thích game/ứng dụng ấn tượng. Bên cạnh đó, Zenfone 4 Max và điện thoại Wiko View XL được cài sẵn Android 7.1 tích hợp nhiều tính năng hay như đa nhiệm cửa sổ hay điều chỉnh kích thước nội dung hiển thị.
... gần như giống hệt nhau!

Màn hình

Màn hình Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có độ phân giải HD 720p. Sản phẩm từ Wiko có kích thước 5.99 inch rộng rãi hơn so với 5.2 inch của Zenfone 4 Max. Ngược lại, mật độ điểm ảnh của smartphone Asus sẽ cao hơn, các chi tiết hình ảnh sẽ sắc nét hơn đôi chút.

Màn hình Wiko View XL sử dụng tỉ lệ 18:9 mới độc đáo
Hai màn hình này đều thể hiện ưu điểm góc nhìn rộng, màu sắc trung thực, nổi khối tốt và độ sáng cao. Đó là do cả Asus và Wiko đã lựa chọn tấm nền IPS, giúp trải nghiệm giải trí, xem phim hay chơi game trên Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều khá đã mắt.
Tấm nền IPS giúp Zenfone 4 Max và Wiko View XL hiển thị màu trung thực 

Camera

Camera trước chứng kiến sự vượt trội của Wiko View XL nhờ trang bị cảm biến lên đến 16MP, gấp đôi con số 8MP của Zenfone 4 Max. Như vậy, khả năng selfie của View XL chắc chắn thuộc hàng tốt nhất trong tầm giá.

Wiko View XL vượt trội ở khả năng selfie nhờ camera trước 16MP
Ngược lại, thế mạnh của Zenfone 4 Max nằm ở camera chính với bộ cảm biến kép 13MP + 5MP, tích hợp lấy nét theo pha cực nhanh 0.03s và công nghệ PixelMaster, đặc biệt camera 5MP có góc rộng đến 120 độ. Trong khi Wiko View XL chỉ sở hữu camera đơn 13MP nên khó lòng cho ra chất lượng ảnh tương đương Zenfone 4 Max trong hầu hết các điều kiện.
Camera kép 13MP + 5MP là thế mạnh Zenfone 4 Max 

Thời lượng pin

Wiko View XL mang trong mình thỏi pin khá lớn - 3,000 mAh, đảm bảo thời gian đàm thoại lên đến 12 tiếng. Nhưng đó chưa là gì so với 4,100 mAh của Zenfone 4 Max. Asus tuyên bố máy có thể dùng tới 4 ngày, 46 ngày ngày chờ với SIM 4G, 22 giờ xem video, 26 giờ lướt web. Quá ấn tượng phải không!

Không chỉ 'khủng' về thời lượng pin, Zenfone 4 Max còn sạc được cho thiết bị khác!
Một điểm đáng chú ý nữa là Zenfone 4 Max trang bị công nghệ Power Master với 12 công nghệ bảo vệ pin. Đặc biệt, máy có khả năng sạc pin cho smartphone khác với tốc độ nhanh hơn hai lần so với sạc qua cổng USB máy tính.

Zenfone 4 Max và Wiko View XL: Chọn thời lượng pin “khủng” hay màn hình phong cách mới?

Zenfone 4 Max khá toàn diện trên hầu hết phương diện, đặc biệt là camera kép và thời lượng rất ấn tượng. Tuy vậy, thiết kế đẹp nhờ màn hình FullView tỉ lệ 18:9 và khả năng selfie chính là lợi thế của Wiko View XL.

Cấu hình cả hai đều khá tốt, cùng cảm biến vân tay hoạt động nhanh và nhạy. Vậy bạn sẽ lựa chọn sản phẩm nào đây? Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới nhé!

BN

TIN LIÊN QUAN

Lựa chọn Wiko View Max hay Zenfone 4 Max trong tầm giá 3 triệu đồng

Zenfone 4 Max và Wiko View Max đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Asus Zenfone 4 Max được gia công từ bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn, 2 dải anten trên – dưới tăng cường thu phát sóng. Trong khi đó, Wiko View Max chỉ làm từ nhựa nguyên khối,

500 suất Wiko View 2 Go giá chỉ 2.399 triệu đồng, ngày 10 mở bán

Ngày 10 tới đây Wiko View 2 Go sẽ mở bán 500 suất giá sốc chỉ 2.399.000đ

Mở hộp trên tay Wiko View 2 Go: Màn hình tai thỏ giá chỉ 2,4 triệu

Wiko View 2 Go nổi bật với màn hình tai thỏ, thiết kế bắt mắt với 500 suất đầu tiên chỉ 2,399 triệu đồng.

Wiko View Prime: smartphone mỏng tuyệt đẹp, màn hình tỉ lệ 18:9 chỉ 6 triệu

Có thể nói rằng, Wiko View Prime là một sự “lột xác” ngoạn mục của hãng điện thoại từ Pháp trong năm nay, từ ngoại hình cho tới cấu hình phần cứng.

Bộ đôi Wiko View Prime và Wiko View XL trình làng, hứa hẹn gây bão thị trường

Mặc dù chỉ là ở phân khúc tầm trung với mức giá dự báo chỉ từ 4 - 7 triệu đồng, cả 2 sản phẩm của Wiko hứa hẹn sẽ “gây bão” thị trường khi sở hữu những thông số cực kỳ ấn tượng.

Wiko View Max là smartphone đáng sở hữu nhất tầm giá 2,999 triệu đồng

Điểm nhấn đáng chú ý trên Wiko View Max đến từ viên pin có dung lượng 4,000 mAh hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng thời gian sử dụng lên tới 3 ngày liên tục khi sử dụng ở mức độ trung bình. Thời gian onscreen khoảng 8 tiếng liên tục với độ sáng màn

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

9 ứng dụng Audiobook tốt nhất dành cho iPhone và Android

Từ khi các podcast trở thành một phần của tiêu thụ thông tin (media consumption), thị hiếu của người dùng về nội dung bằng âm thanh ngày càng tăng. Mặc dù các podcast rất tuyệt, nhưng không có nhiều lựa chọn cho những

Tự mình thiết lập các nội dung muốn sao lưu trên Facebook

Mặc dù chức năng sao lưu dữ liệu đã xuất hiện trong tài khoản người dùng trước đây khá lâu, nhưng bây giờ thay vì lựa chọn sao lưu dữ liệu được tổng hợp tự động từ Facebook, bạn có thể tự mình thiết lập các nội dung

Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng trong Internet Explorer

Microsoft cho hay một lỗ hổng bảo mật nghiêm trong từ phiên bản 6 đến 11 của trình duyệt web Internet Explorer đã xuất hiện. Tin tốt là họ hứa sẽ phát hành bản vá lỗi sớm. Tuy nhiên tin xấu là người dùng Windows XP sẽ

Nintendo Switch Online đã có mặt trên Android và iOS

Nintendo đã ra mắt Switch Online, ứng dụng di động mà sẽ bổ sung nhiều tính năng trực tuyến vào Switch. Bạn hiện có thể download Switch Online cho Android và iOS ngay bây giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Mở hộp Vivo V7+ và đánh giá nhanh camera Selfie 24MP

Vivo V7+ gây ấn tượng lớn sau thời điểm ra mắt với màn hình tràn viền FullViewTM tỉ lệ 18:9 theo đúng xu hướng thiết kế hiện nay, bên cạnh đó là camera selfie độ phân giải 24 “chấm” ra ảnh rất nét. Vivi V7+ mang nhiều

Trên tay và đánh giá nhanh Huawei Nova 3i vừa ra mắt

Nova 3i sở hữu mặt lưng kính chuyển màu gradient kiểu như Huawei P20 Pro, nhờ thiết kế mặt lưng kính ấn tượng đã đem lại cho máy một thiết kế đẹp măt, hiện đại và tinh tế, với kích thước tổng thể là 157 x 73.7 x 7.3