[Mới] Bật mí số may mắn 12 con giáp năm 2025 để tăng tài lộc
Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?
Ngành Marketing là gì?
Marketing là quá trình khiến người tiêu dùng quan tâm, phát sinh nhu cầu với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Điều này được Marketing tìm hiểu và thực hiện thông qua nghiên cứu thị trường, phân tích và hiểu biết vững chắc về mong muốn và nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Marketing liên quan đến tất cả các khía cạnh của một doanh nghiệp, bao gồm phát triển sản phẩm, phương thức phân phối, bán hàng và quảng cáo.
Hiện nay, trong thời đại 4.0, Marketing 4.0 là một phương pháp Marketing kết hợp tương tác trực tuyến và ngoại tuyến giữa các công ty và khách hàng.
Vậy Marketing là làm gì?
Nghiên cứu và phân tích thị trường
Khi Marketing một sản phẩm cụ thể, điều quan trọng là bạn biết nhiều về các khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn với các đặc điểm về nhân khẩu học, văn hóa, thói quen mua, nhu cầu của họ,… Bằng cách nghiên cứu để hiểu rõ những gì khách hàng muốn và cần khi nói đến một loại sản phẩm, bạn sẽ có thể Marketing sản phẩm đó tốt hơn tới đối tượng muốn mua nó.
Nghiên cứu và phân tích thị trường có thể giúp các tổ chức phát hiện ra bất kỳ nhu cầu chưa được đáp ứng nào của khách hàng, đo lường mức độ hài lòng của khách hàng, ước tính độ nhạy cảm của giá, ước tính nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc xác định xem có bất kỳ phân khúc khách hàng riêng biệt nào có thể quan tâm hoặc cởi mở với một sản phẩm nhất định.
- Nhà phân tích người tiêu dùng
- Nhà phân tích tình báo kinh doanh
- Chuyên gia phát triển kinh doanh
- Phân tích dữ liệu quảng cáo
- Phân tích nghiên cứu khảo sát
Digital marketing
Digital marketing là sử dụng internet và tất cả các công nghệ mới để thực hiện các chức năng Marketing bao gồm việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, cải thiện mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, truyền thông, làm thương hiệu,…
- Chuyên gia lập kế hoạch Digital marketing
- Quản lý phương tiện truyền thông xã hội
- Chuyên gia SEO
- Content Marketing
- Quản lý thương hiệu số
- Chuyên gia cộng đồng kỹ thuật số
- Online viral marketing
- Email marketing
- Mobile Marketing
Marketing truyền thống
Mặc dù sự phát triển của công nghệ đã giúp Digital Marketing có nhiều lợi thế hơn nhưng Marketing truyền thống vẫn giữ được tầm quan trọng trong Marketing.
Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?
Với sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp như hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng nhận ra tầm quan trọng của Marketing đối với sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Marketing đã và đang là một ngành “hot” dù doanh nghiệp ở trong bất cứ lĩnh vực nào.
Sự đa dạng của công việc Marketing như trên có thể mở ra cơ hội nghề nghiệp và phát triển cho bất cứ ai yêu thích và đam mê Marketing. Vậy muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?
Hiện nay, có rất nhiều các trường đại học, cao đẳng đào tạo thuộc khối ngành kinh tế tại Việt Nam có các khoa đào tạo chuyên sâu về Marketing tại Việt Nam như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Học viện Công Nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học RMIT,…
Ngoài ra bạn cũng có thể học Marketing tại các khóa đào tạo ngắn hạn Online hay Offline do các tổ chức, doanh nghiệp đào tạo Marketing. Đây cũng là hình thức được các bạn trẻ ưa chuộng hiện nay nhờ tiết kiệm thời gian, chi phí mà lại thu được những kiến thức thực tế về lĩnh vực mà họ yêu thích.
Marketing là một ngành năng động và sáng tạo, vậy nên các xu hướng của nó không ngừng thay đổi mỗi ngày. Bên cạnh việc lựa chọn đào tạo tại trường lớp và các khóa học thì việc học Marketing hàng ngày qua các tin tức Marketing, bài học từ các thương hiệu là vô cùng cần thiết. Với kho tàng kiến thức mở, bạn hoàn toàn có thể học Marketing qua các trang báo, trang tin tức về Marketing trên mạng Internet.
MarketingAI là một trong những nguồn cung cấp kiến thức Marketing, thông tin mới nhất về Marketing dành cho Marketer và các bạn quan tâm đến Marketing, đặc biệt là lĩnh vực Digital Marketing và truyền thông. Cùng với đó, các buổi Workshop được tổ chức thường xuyên từ MarketingAI với sự tham gia của các chuyên gia Marketing hàng đầu tại Việt Nam chắc chắn sẽ giúp bạn có những kiến thức Marketing thực tế và mới mẻ nhất.
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/marketing-la-lam-gi/
TIN LIÊN QUAN
Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa
Cơ hội kinh doanh lớn có thể được tìm thấy ở các thị trường nước ngoài, vì vậy quốc tế hóa là một mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng.
Mobile Marketing – Miền đất hứa tiềm năng tại Việt Nam
Một câu hỏi đặt ra, được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong việc quảng bá hình ảnh và sản phẩm tới khách hàng, nhưng tại sao đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự mặn mà với hình thức marketing qua điện thoại di động? Phải chăng còn
[Infographic] 10 bài học Marketing từ Apple
Là một trong những thương hiệu thành công nhất hiện nay, có những điều mà Apple đã làm – hoặc chưa làm – giúp công ty thành công trong việc tiếp thị sản phẩm của mình. Không giống như hầu hết các công ty khác, phương pháp tiếp thị của Apple dựa
100 công cụ Marketing miễn phí giúp bạn phát triển thương hiệu
Để giúp doanh nghiệp có một cái nhìn trực quan nhất, nhóm nghiên cứu từ Crello đã tổng hợp danh sách 100 công cụ tiếp thị miễn phí mà bạn nên thử. Lưu ý rằng nhiều ứng dụng được liệt kê yêu cầu đăng ký để truy cập chức năng đầy đủ của công cụ,
Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi
Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt
Cập nhật bức tranh toàn cảnh Marketing thời đại mới tại Vietnam Mobile Day 2018
Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh khi khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau do sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau như Facebook, Zalo, Viber… Khách hàng vừa muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm online
Ford quyết định chọn BBDO làm “Creative Lead” cho các chiến lược marketing của mình
BBDO sẽ làm việc với bộ phận marketing nội bộ và các agency khác của Ford để tiến hành nhận công việc bàn giao vào ngày 1 tháng 11. Bên cạnh đó, 2 digital agency trực thuộc Omnicom là Organic và TLGG cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động marketing của thương
Marketing trực tiếp là gì?Cách tận dụng phương thức Marketing quyền lực này?
Marketing trực tiếp là gì? Đây là một trong những phương thức marketing phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng cho mục đích bán hàng của mình. Và nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra mình đã bắt gặp hình thức marketing này rất nhiều lần trong cuộc
THỦ THUẬT HAY
4 cách chuyển dữ liệu trên điện thoại iPhone và Android nhanh gọn và cực dễ dàng
Chuyển dữ liệu trên một thiết bị cũ sang một điện thoại mới thì làm như thế nào? Trong bài viết chính là 4 cách đơn giản và dễ làm nhất dành cho bạn.
Cách giảm sự lộn xộn về những thông báo trên iPhone
Điện thoại đã trở thành bạn đồng hành và trợ lý cá nhân cho hầu hết các chủ sở hữu trong vài năm trở lại đây. Dù là bất kỳ hệ sinh thái nào, các nhà sản xuất vẫn đang cố gắng tung ra nhiều hơn các ứng dụng để đáp ứng
Những lời khuyên về tạo chữ ký Email trong Doanh nghiệp
Đừng bỏ qua cơ hội quảng cáo hình ảnh cá nhân bằng cách tạo chữ ký email thật chuyên nghiệp bởi vì đây là cách để 'giao tiếp' với khách hàng rất hiệu quả.
Hướng dẫn gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo cực nhanh chóng
Hướng dẫn bạn cách gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo để bạn có thể chia sẽ những bài nhạc mà mình ưa thích cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức. Click để xem ngay!
Làm thế nào để biết ai đó chặn số của bạn trên iPhone?
Bạn đang cố gắng gọi cho ai đó và cuộc gọi dường như không thực hiện được hoặc có vẻ như họ không bắt máy. Bạn cho rằng họ đã chặn số của mình, dưới đây là cách để kiểm tra điều đó.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?
Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất
Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!
Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán
Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản
Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.