Mảnh đất Marketing ngày càng trở nên chật chội. Mặc dù thị phần khách hàng ngày càng lớn nhưng lại có đến hàng triệu doanh nghiệp mới ồ ạt xuất hiện, cùng nhau xâu xé một “mẩu bánh thị trường”. Là 1 Marketer hay Business Owner, chắc chắn việc cập nhật xu hướng Marketing trong kế hoạch chiến lược của năm 2018 là điều cần làm để tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường!
Theo tạp chí Forbes, Marketing toàn cầu trong tương lai sẽ tập trung đến một số các xu hướng như sau:
Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh khi khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau do sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau như Facebook, Zalo, Viber… Khách hàng vừa muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm online vừa muốn trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trực tiếp nên OCR Platform là giải pháp tối ưu cho việc bán hàng, quản lý hệ thống & chuỗi cửa hàng
Master Micro-moment: Theo Think with Google, Micro-moment có tính quyết định cao và đánh giá đúng những gì mà khách hàng mong đợi ở thương hiệu đó với thông tin đáng tin cậy bất kể thời gian hay địa điểm nhờ các tiện ích có được từ thiết bị Mobile.
Quảng cáo tự nhiên (Native Advertising): Hầu hết người dùng sẽ cảm thấy bị gián đoạn, khó chịu khi đang lướt web & thấy tin quảng cáo không liên quan. Quảng cáo tự nhiên sẽ được hiển thị lẫn vào theo 1 hình thức liền mạch như nội dung có sẵn, nội dung được đề xuất hoặc trong danh sách được tài trợ, mang tới thông tin chính xác cho người xem. Theo dữ liệu được cung cấp bởi Polar và BI, chỉ số CTR cho quảng cáo tự nhiên trên điện thoại đã tăng 4 lần so với những quảng cáo khác.
Và vẫn còn nhiều xu hướng khác nữa trong bức tranh Marketing thời gian tới. Vì vậy, đừng ngần ngại đăng kí ngay 1 slot giới hạn tham gia chuỗi chủ đề “nóng phỏng tay” THE FUTURE OF MARKETING tại VIETNAM MOBILE DAY LẦN THỨ 8 nhé!
Ngoài ra còn 4 chuỗi chủ đề hấp dẫn khác đang chờ đón bạn tại VIETNAM MOBILE DAY 2018 này:
What is the future of Fintech?
Bl0chch@in: Bubble Or Revolution.
Mobile App and Game: All about the red ocean strategy.
AI world domination? Real or fiction?