Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng


 

 

Xây dựng mối quan hệ giữa các bên đối tác

Truyền thông tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ giữa các bên đối tác cung cấp dịch vụ thông qua các chương trình truyền thông và hỗ trợ. Do đó, marketing giúp xây dựng một môi trường trong đó tất cả các bên tương tác và tham gia vào các chương trình phát triển kinh doanh góp phần cải thiện dịch vụ khách hàng.

Ngoài ra, Digital marketing còn giúp thương hiệu quản lý các mối quan hệ, luồng nguyên liệu và thông tin bằng cách sử dụng tiếp thị điện tử giúp chuỗi cung ứng duy trì lợi thế cạnh tranh. Vì lý do này, tiếp thị điện tử đóng vai trò quan trọng trong quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả. Sự kết hợp này cho phép các đối tác chuỗi cung ứng, bao gồm các nhà phát triển sản phẩm, người quản lý sản xuất, chủ hàng và đại diện dịch vụ khách hàng, nhận thông tin – và giao tiếp với nhau – 24 giờ một ngày.

 

Đóng góp vào mức độ hài lòng của khách hàng

Trong một mối quan hệ hợp tác, các đối tác chuỗi cung ứng đóng góp vào mức độ hài lòng của khách hàng và giúp biến công ty thành lựa chọn ưu tiên cho người tiêu dùng. Tiếp thị cung cấp thông tin về sản phẩm và tính khả dụng, giá cả, theo dõi đơn đặt hàng, ưu đãi, chiến dịch tiếp thị và thông tin bán hàng. Điều này làm tăng sự hiểu biết của khách hàng về sản phẩm, từ đó cải thiện quy hoạch chuỗi cung ứng. Bằng cách tập trung sự chú ý của các đối tác vào các yêu cầu của khách hàng, tiếp thị cho phép chuỗi cung ứng tăng cường vị trí cạnh tranh của công ty và hỗ trợ phát triển thành công các sản phẩm mới.

Tập trung vào việc đưa đúng sản phẩm đến khách hàng vào đúng thời điểm và ở đúng nơi, hệ thống tiếp thị tạo ra hiệu quả cho chuỗi cung ứng. Sử dụng tiếp thị điện tử để đặt và theo dõi đơn đặt hàng, theo dõi hiệu suất và giao tiếp với khách hàng sẽ giảm thời gian chu kỳ đặt hàng và tỷ lệ lỗi liên quan đến xử lý đơn đặt hàng.

Trong tất cả các vai trò tiếp thị trong quản lý chuỗi cung ứng, tăng mức độ hài lòng của doanh nghiệp và khách hàng là một trong những điều quan trọng nhất. Hiệu quả chi phí làm giảm chi phí tiếp thị, do đó ảnh hưởng đến chiến lược định giá người tiêu dùng. Truyền thông được cải thiện cho phép các doanh nghiệp cung cấp thông tin kịp thời cho nhau và cho khách hàng, góp phần vào một môi trường quản lý quan hệ khách hàng toàn diện.

Giúp phát triển mức độ nhận thức thị trường

Khi các đối tác chuỗi cung ứng có mức độ nhận thức thị trường phù hợp, họ có thể mang lại giá trị gia tăng và đóng vai trò chủ động trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Tiếp thị có thể thiết kế các chương trình để giúp các đối tác phát triển kinh doanh của riêng mình và giúp các thành viên của chuỗi cung ứng làm việc cùng nhau dễ dàng hơn.

Chương trình giáo dục kinh doanh giúp các đối tác theo kịp với những phát triển mới nhất và duy trì kỹ năng sản phẩm và kinh doanh của họ. Các khóa học bao gồm các vấn đề như phát triển quản lý, kỹ năng tiếp thị sản phẩm, kiến ​​thức ngành và các công cụ bán hàng và tiếp thị sẽ giúp những công ty cung cấp sản phẩm chuỗi cung ứng thành công và phát triển hơn. 

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Trong một mối quan hệ hợp tác, các đối tác chuỗi cung ứng đóng góp vào mức độ hài lòng của khách hàng và giúp biến công ty thành lựa chọn ưu tiên cho người tiêu dùng (Ảnh: Behance)

Cung cấp sức mạnh của thương hiệu

Tiếp thị có thể giúp các đối tác phân phối hưởng lợi trực tiếp từ sức mạnh của thương hiệu công ty. Thương hiệu phân biệt một công ty với đối thủ cạnh tranh khi giao tiếp với khách hàng tiềm năng. Tiếp thị cũng có thể hỗ trợ người bán lại bằng cách thúc đẩy kinh doanh theo hướng của họ. Điều này có thể đơn giản như tạo khách hàng tiềm năng hoặc chạy các chiến dịch tiếp thị chung.

Tiếp thị cung cấp một sự cân bằng thiết yếu trong quản lý chuỗi cung ứng. Nó giúp các công ty và các đối tác của họ tập trung hơn vào khách hàng hơn là trong quá trình sản xuất. Bằng cách cải thiện thông tin liên lạc, hỗ trợ và cộng tác, tiếp thị giúp tăng hiệu quả chuỗi cung ứng và tạo ra một doanh nghiệp mở rộng với một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.

Kết

Quản lý chuỗi cung ứng theo truyền thống tập trung vào tìm nguồn cung ứng các thành phần, vật liệu và vật tư khác cũng như phân phối. Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này; nó cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng. Do đó, doanh nghiệp cần đầu tư hơn vào nội dung tiếp thị trong doanh nghiệp.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tam-quan-trong-cua-marketing-trong-chien-luoc-quan-tri-chuoi-cung-ung/

TIN LIÊN QUAN

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Cập nhật bức tranh toàn cảnh Marketing thời đại mới tại Vietnam Mobile Day 2018

Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh khi khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau do sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau như Facebook, Zalo, Viber… Khách hàng vừa muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm online

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

Cơ hội kinh doanh lớn có thể được tìm thấy ở các thị trường nước ngoài, vì vậy quốc tế hóa là một mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng.

Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.

Procurement là gì? 5 cách để cải thiện phương pháp Procurement Marketing trong doanh nghiệp

Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng TCN tìm

Kỷ nguyên dịch vụ lên ngôi với chiến lược Marketing của Pizza Hut

Pizza Hut đã được thành lập năm 1958 bởi anh em Dan và Frank Carney tại Wichita, Kansas. Khi một người bạn đề nghị mở một tiệm pizza, họ đã đồng ý rằng các ý tưởng này có thể thành công, và họ vay mượn 600 USD từ mẹ của họ để bắt đầu kinh doanh với

Procurement là gì?5 cách cải thiện phương pháp Procurement Marketing

Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Top 6 tính năng sử dụng trình duyệt web Google Chrome nên biết

Chắc hẳn, bạn cũng đã từng hoặc đang sử dụng trình duyệt Google Chrome mạnh mẽ. Chrome không chỉ có những tính năng mà bạn có thể dễ dàng tuỳ chỉnh từ phần cài đặt của trình duyệt mà nó còn có rất nhiều tính năng thú

Cách sạc pin điện thoại đúng cách

Bạn đã từng nghe phải sạc pin 8 tiếng trong những lần sạc pin đầu tiên cho điện thoại, bạn không biết cách sạc pin điện thoại đúng cách? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên dành cho bạn.

Quản lý màn hình Desktop gọn hơn với Fences

Phần mềm Fences có chức năng hỗ trợ người sử dụng máy tính Windows sắp xếp lại màn hình desktop gọn gàng hơn, phân thanh các mục khác nhau tùy theo người dùng sắp xếp. Nếu màn hình máy tính của bạn trông có vẻ 'bừa

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Bật xác minh 2 bước cho Gmail, gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập

Bật xác thực hai lớp trên Gmail, bật xác minh hai bước cho Gmail, thiết lập để Google gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập Gmail sẽ là cách giúp Gmail của bạn an toàn hơn trước các hacker. Đây là hướng dẫn chi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Đánh giá chất lượng hình ảnh của TV Samsung SUHD KS7500

Samsung KS7500 Trình diễn ấn tượng trong phòng sáng Hầu hết mọi người đều thích trưng bày TV của họ trong phòng khách. Đây là nơi mà các thành viên thường sum họp, và cũng...

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...