Xây dựng mối quan hệ giữa các bên đối tác
Truyền thông tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ giữa các bên đối tác cung cấp dịch vụ thông qua các chương trình truyền thông và hỗ trợ. Do đó, marketing giúp xây dựng một môi trường trong đó tất cả các bên tương tác và tham gia vào các chương trình phát triển kinh doanh góp phần cải thiện dịch vụ khách hàng.
Ngoài ra, Digital marketing còn giúp thương hiệu quản lý các mối quan hệ, luồng nguyên liệu và thông tin bằng cách sử dụng tiếp thị điện tử giúp chuỗi cung ứng duy trì lợi thế cạnh tranh. Vì lý do này, tiếp thị điện tử đóng vai trò quan trọng trong quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả. Sự kết hợp này cho phép các đối tác chuỗi cung ứng, bao gồm các nhà phát triển sản phẩm, người quản lý sản xuất, chủ hàng và đại diện dịch vụ khách hàng, nhận thông tin – và giao tiếp với nhau – 24 giờ một ngày.
Đóng góp vào mức độ hài lòng của khách hàng
Trong một mối quan hệ hợp tác, các đối tác chuỗi cung ứng đóng góp vào mức độ hài lòng của khách hàng và giúp biến công ty thành lựa chọn ưu tiên cho người tiêu dùng. Tiếp thị cung cấp thông tin về sản phẩm và tính khả dụng, giá cả, theo dõi đơn đặt hàng, ưu đãi, chiến dịch tiếp thị và thông tin bán hàng. Điều này làm tăng sự hiểu biết của khách hàng về sản phẩm, từ đó cải thiện quy hoạch chuỗi cung ứng. Bằng cách tập trung sự chú ý của các đối tác vào các yêu cầu của khách hàng, tiếp thị cho phép chuỗi cung ứng tăng cường vị trí cạnh tranh của công ty và hỗ trợ phát triển thành công các sản phẩm mới.
Tập trung vào việc đưa đúng sản phẩm đến khách hàng vào đúng thời điểm và ở đúng nơi, hệ thống tiếp thị tạo ra hiệu quả cho chuỗi cung ứng. Sử dụng tiếp thị điện tử để đặt và theo dõi đơn đặt hàng, theo dõi hiệu suất và giao tiếp với khách hàng sẽ giảm thời gian chu kỳ đặt hàng và tỷ lệ lỗi liên quan đến xử lý đơn đặt hàng.
Trong tất cả các vai trò tiếp thị trong quản lý chuỗi cung ứng, tăng mức độ hài lòng của doanh nghiệp và khách hàng là một trong những điều quan trọng nhất. Hiệu quả chi phí làm giảm chi phí tiếp thị, do đó ảnh hưởng đến chiến lược định giá người tiêu dùng. Truyền thông được cải thiện cho phép các doanh nghiệp cung cấp thông tin kịp thời cho nhau và cho khách hàng, góp phần vào một môi trường quản lý quan hệ khách hàng toàn diện.
Giúp phát triển mức độ nhận thức thị trường
Khi các đối tác chuỗi cung ứng có mức độ nhận thức thị trường phù hợp, họ có thể mang lại giá trị gia tăng và đóng vai trò chủ động trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Tiếp thị có thể thiết kế các chương trình để giúp các đối tác phát triển kinh doanh của riêng mình và giúp các thành viên của chuỗi cung ứng làm việc cùng nhau dễ dàng hơn.
Chương trình giáo dục kinh doanh giúp các đối tác theo kịp với những phát triển mới nhất và duy trì kỹ năng sản phẩm và kinh doanh của họ. Các khóa học bao gồm các vấn đề như phát triển quản lý, kỹ năng tiếp thị sản phẩm, kiến thức ngành và các công cụ bán hàng và tiếp thị sẽ giúp những công ty cung cấp sản phẩm chuỗi cung ứng thành công và phát triển hơn.
Trong một mối quan hệ hợp tác, các đối tác chuỗi cung ứng đóng góp vào mức độ hài lòng của khách hàng và giúp biến công ty thành lựa chọn ưu tiên cho người tiêu dùng (Ảnh: Behance)
Cung cấp sức mạnh của thương hiệu
Tiếp thị có thể giúp các đối tác phân phối hưởng lợi trực tiếp từ sức mạnh của thương hiệu công ty. Thương hiệu phân biệt một công ty với đối thủ cạnh tranh khi giao tiếp với khách hàng tiềm năng. Tiếp thị cũng có thể hỗ trợ người bán lại bằng cách thúc đẩy kinh doanh theo hướng của họ. Điều này có thể đơn giản như tạo khách hàng tiềm năng hoặc chạy các chiến dịch tiếp thị chung.
Tiếp thị cung cấp một sự cân bằng thiết yếu trong quản lý chuỗi cung ứng. Nó giúp các công ty và các đối tác của họ tập trung hơn vào khách hàng hơn là trong quá trình sản xuất. Bằng cách cải thiện thông tin liên lạc, hỗ trợ và cộng tác, tiếp thị giúp tăng hiệu quả chuỗi cung ứng và tạo ra một doanh nghiệp mở rộng với một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.
Kết
Quản lý chuỗi cung ứng theo truyền thống tập trung vào tìm nguồn cung ứng các thành phần, vật liệu và vật tư khác cũng như phân phối. Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này; nó cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng. Do đó, doanh nghiệp cần đầu tư hơn vào nội dung tiếp thị trong doanh nghiệp.
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tam-quan-trong-cua-marketing-trong-chien-luoc-quan-tri-chuoi-cung-ung/