Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.


Mục Lục


1 Giới thiệu Oracle – tập đoàn công nghệ đa quốc gia
2 Chiến lược Marketing Mix của Oracle
2.1 Product – Sản phẩm
2.2 Price – Giá
2.3 Place – Kênh phân phối
2.4 Promotion – Xúc tiến bán
3 Kết

Giới thiệu Oracle – tập đoàn công nghệ đa quốc gia



Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Oracle là tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới nổi tiếng với hệ thống lưu trữ đám mây Oracle Cloud (Ảnh: Bitcoin)


Oracle là 1 tập đoàn công nghệ đa quốc gia, được thành lập từ năm 1977 tại Santa Clara, California bởi Larry Ellison, Bob Miner và Ed Oates. Hiện tại, Oracle là 1 trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ máy tính cung cấp một bộ ứng dụng, máy chủ, lưu trữ và công nghệ đám mây tích hợp cho các doanh nghiệp. Họ chủ yếu chuyên phát triển các hệ thống thiết kế đám mây, phần mềm cơ sở dữ liệu và công nghệ và các hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu.


Theo website softwaretop100.org thì năm 2011, Oracle là tập đoàn đứng thứ 3 trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất phần mềm, chỉ sau Microsoft và IBM. Hiện tại có hơn 420.000 khách hàng trên 145 quốc gia đã sử dụng công nghệ Oracle và họ cũng có hơn 25.000 đối tác trên toàn thế giới.


Chiến lược Marketing Mix của Oracle


Product – Sản phẩm


Oracle sản xuất cung cấp một loạt các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ về công nghệ máy tính


Phần mềm – Dịch vụ chuyển phát điện tử
Cơ sở dữ liệu – Cơ sở dữ liệu Oracle, Release 10,11,12
Cơ sở dữ liệu được mua – Berkeley DB, Oracle Rdb, TimesTen, Oracle Essbase, MySQL, NoSQL
Tìm kiếm doanh nghiệp an toàn Oracle, Oracle Beehive
Ứng dụng – Oracle Fusion, E-Business Suite, PeopleSoft Enterprise, Siebel, JD Edwards Enterprise One, JD Edwards World, Quản lý hàng hóa, Quản lý cửa hàng, Lập kế hoạch và tối ưu hóa các hoạt động.
Sự đa dạng của các ứng dụng từ các nhà cung cấp bên thứ ba bao gồm các ứng dụng cơ sở dữ liệu để lưu trữ, chia tách và kiểm soát, các hệ thống ERP và CRM, cũng như các sản phẩm tập trung và thích hợp hơn cung cấp một loạt các chức năng thương mại trong các lĩnh vực như nhân lực, quản trị tài chính, quản lý rủi ro.
Quản lý doanh nghiệp, phần mềm phát triển, hệ thống tệp, hệ điều hành, phần cứng mặt trời
Các máy chủ dòng T-series Oracle SPARC và các khung chính M-series
Oracle Cloud – Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (SaaS), Nền tảng dưới dạng Dịch vụ (PaaS), Cơ sở hạ tầng làm Dịch vụ (Iaas)
Các dịch vụ khác – Tài chính, Tư vấn, Hỗ trợ và Đại học. Tất cả chúng cùng nhau bao gồm các sản phẩm trong hỗn hợp tiếp thị của Oracle.



(Ảnh: denverlibrary.org)


Price – Giá


Oracle cung cấp dịch vụ kinh doanh điện tử do đó họ luôn hướng tới việc cung cấp giá tốt nhất cho khách hàng của mình.


Chiến lược giá của Oracle dựa trên cạnh tranh. Nếu bất kỳ công ty nào mua với số lượng lớn thì họ sẽ giảm giá hoặc giảm giá cho phù hợp. Ngoài ra, Oracle cung cấp giấy phép người dùng với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh của họ và chất lượng dịch vụ cao cũng sẽ được update dần dần cho khách hàng sau khi mua sản phẩm. Chiến lược giá này của Oracle có thể đáp ứng các tình huống và nhu cầu của khách hàng tất cả các ngành.


Xem thêm: 6 nội dung quảng cáo như không quảng cáo từ các thương hiệu toàn cầu


Place – Kênh phân phối


Oracle sử dụng Site Hub cho chiến lược phân phối của họ bằng việc sử dụng các phân tích của Site Hub để có một chiến lược phân phối sản phẩm tốt nhất. Hoạt động phân phối của Oracle tuân theo mô hình B2B, khách hàng chính của Oracle là các doanh nghiệp. Oracle được đánh giá là có mô hình chuỗi giá trị B2B dài nhất và Oracle cũng có văn phòng trên toàn thế giới.


Promotion – Xúc tiến bán


Marketing trực tiếp – Đây là công cụ chính trong chiến lược Marketing của Oracle để thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của họ, và công cụ mạnh mẽ để hỗ trợ các nhân viên Marketing trực tiếp thành công không gì khác chính là chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của doanh nghiệp, thế mạnh của Oracle.


Telemarketing – Oracle sử dụng Telemarketing để giới thiệu sản phẩm và các gói giảm giá của mình đến khách hàng khi chốt đơn qua điện thoại.


Email marketing – Họ sử dụng dịch vụ email để giúp khách hàng được cập nhật thông tin về sản phẩm và dịch vụ của họ. Bên cạnh việc cung cấp thông tin sản phẩm, Oracle cũng cung cấp thông tin về các bản cập nhật sản phẩm hiện có.




Cuộc hội thảo nhằm giới thiệu sản phẩm và training khách hàng về sản phẩm Oracle (Ảnh: Information Management)


Ngoài ra, Oracle tiến hành các hội thảo để truyền thông cho sản phẩm cũng như đào tạo đại diện khách hàng về việc sử dụng các sản phẩm của họ. Bên cạnh đó tất cả các chi nhánh Oracle đều có tạp chí của riêng mình cũng như xuất bản các bài báo trên tạp chí Profit và Java, trên cơ sở đăng ký kỹ thuật số hai tháng cho phép khách hàng đăng ký tương tác với họ thông qua các liên kết trực tiếp từ quảng cáo và các kênh Digital cụ thể khác.


Kết


Tập trung vào chất lượng sản phẩm và uy tín của doanh nghiệp vẫn luôn là key chính trong chiến lược Marketing của Oracle. Trong các chiến lược về giá, sản phẩm, phân phối và xúc tiến bán đều thấy sự xuất hiện của công cụ đắc lực “chất lượng sản phẩm”, có lẽ đây cũng chính là điều mà khách hàng mong muốn trước tiên khi tìm kiếm và sử dụng một sản phẩm công nghệ cho doanh nghiệp của mình. Trên đây là chiến lược Marketing Mix của Oracle đồng thời cũng là chiến lược điển hình cho một công ty công nghệ mà MarketingAI muốn giới thiệu tới các bạn.


Phương Nguyễn – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-marketing-cua-oracle-dien-hinh-cho-mot-tap-doan-cong-nghe/

TIN LIÊN QUAN

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

Những nguyên nhân tạo nên sự khởi sắc trong chiến lược Marketing của HP

HP hay còn gọi là Hewlett-Packard là tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất thế giới được thành lập năm 1939 tại Palo Alto, California, Hoa Kỳ. HP hiện có trụ sở tại Cupertino, California, Hoa Kỳ. Năm 2006, tổng doanh thu của HP đạt 9.4 tỷ đô la,

Chiến lược Marketing của Ebay: Vị thế của Ebay so với Amazon

Tập đoàn Ebay là một công ty của Hoa Kỳ, quản lý trang Web eBay.com được thành lập vào tháng 12 năm 1995. Đây là một website đấu giá trực tuyến, nơi mà mọi người khắp nơi trên thế giới có thể mua hoặc bán hàng hóa và dịch vụ. Ngoài trụ sở tại Mỹ,

Chiến lược marketing của tập đoàn REE: Trục xoay vững chắc hay ảo tưởng thương hiệu

Được thành lập hơn 40 năm trong lĩnh vực cơ điện lạnh, tập đoàn REE hiện là công ty hàng đầu trong lĩnh vực. Quyết định đầu tư hàng ngàn tỷ đồng vào lĩnh vực điện, nước, tập đoàn REE nhấn mạnh sẽ tiếp tục các thương vụ mua bán và sáp nhập để tìm

Chiến lược Marketing của Wells Fargo trong nỗ lực lấy lại niềm tin từ hàng loạt bê bối

Wells Fargo & Company, thành lập năm 1852, là một công ty tài chính quốc tế cung cấp các dịch vụ ngân hàng và tài chính. Đây là ngân hàng lớn thứ ba tại Hoa Kỳ và là ngân hàng lớn nhất thế giới xét về vốn hóa thị trường. Công ty có trụ sở tại

Chiến lược Marketing của Walmart: Yếu tố tạo nên tập đoàn bán lẻ số 1 thế giới

Nói không ngoa khi gọi Walmart là “ông tổ” của ngành bán lẻ thế giới với sự ra đời và những chính sách hết sức khôn ngoan của mình. Nhắc đến hệ thống chuỗi bán lẻ, và những sự hợp tác với những thương hiệu lớn khác của Walmart người ta thấy ngay

Chiến lược Marketing Mix giúp Oppo bứt phá ở thị trường Việt Nam

Oppo thâm nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2013, cho đến nay đã bứt phá mạnh mẽ vượt qua cả những đối thủ đáng gờm để sở hữu thị phần lớn trong ngành mã nhiều hãng smartphone khác phải ao ước.

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà Marketer nên biết

Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh

THỦ THUẬT HAY

Chuyển file từ điện thoại lên máy tính mà không cần cáp kết nối hoặc sử dụng Bluetooth

Vậy nên những phần mềm hỗ trợ chuyển dữ liệu lúc này sẽ phát huy được tác dụng của mình, SHAREIt là một trong những phần mềm thường được sử dụng để chuyển dữ liệu từ máy tính qua điện thoại và ngược lại, không chỉ cung

Tự động tắt âm thanh khi tháo tai nghe trên Windows

Bạn thường xuyên nghe nhạc cũng như xem phim trên máy tính, laptop tuy nhiên, mỗi lần bạn rút tai nghe ra là âm thanh lại cứ thế tiếp tục phát hoặc phát trên loa ngoài khiến bạn và người xung quanh khó chịu (đặc biệt

13 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Hẹn giờ quay video, kích hoạt quay video bằng SMS hay quay video bí mật kể cả khi tắt màn hình

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 2 ứng dụng rất hữu ích để bạn có thể quay video bí mật trên các điện thoại Android thông qua các tính năng như hẹn giờ quay, kích hoạt quay bằng SMS… cho những bạn có nhu cầu này.

Truy cập wifi miễn phí trên toàn cầu với Opennet map

Trong thời đại số hiện nay, một chiếc smartphone được kết nối internet luôn là điều mỗi người mong muốn, vậy bạn có biết cách truy cập wifi miễn phí trên toàn cầu với Opennet map?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin ZenFone 4 Max Pro: On-screen trên 10 tiếng

ZenFone 4 Max Pro là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm hướng đến thời lượng pin rất cao của ASUS. Việc nâng dung lượng pin lên 5.000 mAh hứa hẹn mang lại một thời gian sử dụng tốt hơn nữa dành cho người dùng. Có 2

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

Đánh giá chi tiết Nokia 1: Liệu có đáng để mua?

Thiết kế của Nokia 1 gợi nhớ lại những smartphone chạy android như Nokia X ở khả năng thay đổi nắp lưng đa màu sắc, chỉ khác là các cạnh của Nokia 1 được bo cong tròn trông mềm mại hơn mà thôi.