Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.
Mục Lục
1 Giới thiệu Oracle – tập đoàn công nghệ đa quốc gia
2 Chiến lược Marketing Mix của Oracle
2.1 Product – Sản phẩm
2.2 Price – Giá
2.3 Place – Kênh phân phối
2.4 Promotion – Xúc tiến bán
3 Kết
Giới thiệu Oracle – tập đoàn công nghệ đa quốc gia
Oracle là tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới nổi tiếng với hệ thống lưu trữ đám mây Oracle Cloud (Ảnh: Bitcoin)
Oracle là 1 tập đoàn công nghệ đa quốc gia, được thành lập từ năm 1977 tại Santa Clara, California bởi Larry Ellison, Bob Miner và Ed Oates. Hiện tại, Oracle là 1 trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ máy tính cung cấp một bộ ứng dụng, máy chủ, lưu trữ và công nghệ đám mây tích hợp cho các doanh nghiệp. Họ chủ yếu chuyên phát triển các hệ thống thiết kế đám mây, phần mềm cơ sở dữ liệu và công nghệ và các hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu.
Theo website softwaretop100.org thì năm 2011, Oracle là tập đoàn đứng thứ 3 trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất phần mềm, chỉ sau Microsoft và IBM. Hiện tại có hơn 420.000 khách hàng trên 145 quốc gia đã sử dụng công nghệ Oracle và họ cũng có hơn 25.000 đối tác trên toàn thế giới.
Chiến lược Marketing Mix của Oracle
Product – Sản phẩm
Oracle sản xuất cung cấp một loạt các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ về công nghệ máy tính
Phần mềm – Dịch vụ chuyển phát điện tử
Cơ sở dữ liệu – Cơ sở dữ liệu Oracle, Release 10,11,12
Cơ sở dữ liệu được mua – Berkeley DB, Oracle Rdb, TimesTen, Oracle Essbase, MySQL, NoSQL
Tìm kiếm doanh nghiệp an toàn Oracle, Oracle Beehive
Ứng dụng – Oracle Fusion, E-Business Suite, PeopleSoft Enterprise, Siebel, JD Edwards Enterprise One, JD Edwards World, Quản lý hàng hóa, Quản lý cửa hàng, Lập kế hoạch và tối ưu hóa các hoạt động.
Sự đa dạng của các ứng dụng từ các nhà cung cấp bên thứ ba bao gồm các ứng dụng cơ sở dữ liệu để lưu trữ, chia tách và kiểm soát, các hệ thống ERP và CRM, cũng như các sản phẩm tập trung và thích hợp hơn cung cấp một loạt các chức năng thương mại trong các lĩnh vực như nhân lực, quản trị tài chính, quản lý rủi ro.
Quản lý doanh nghiệp, phần mềm phát triển, hệ thống tệp, hệ điều hành, phần cứng mặt trời
Các máy chủ dòng T-series Oracle SPARC và các khung chính M-series
Oracle Cloud – Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (SaaS), Nền tảng dưới dạng Dịch vụ (PaaS), Cơ sở hạ tầng làm Dịch vụ (Iaas)
Các dịch vụ khác – Tài chính, Tư vấn, Hỗ trợ và Đại học. Tất cả chúng cùng nhau bao gồm các sản phẩm trong hỗn hợp tiếp thị của Oracle.
(Ảnh: denverlibrary.org)
Price – Giá
Oracle cung cấp dịch vụ kinh doanh điện tử do đó họ luôn hướng tới việc cung cấp giá tốt nhất cho khách hàng của mình.
Chiến lược giá của Oracle dựa trên cạnh tranh. Nếu bất kỳ công ty nào mua với số lượng lớn thì họ sẽ giảm giá hoặc giảm giá cho phù hợp. Ngoài ra, Oracle cung cấp giấy phép người dùng với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh của họ và chất lượng dịch vụ cao cũng sẽ được update dần dần cho khách hàng sau khi mua sản phẩm. Chiến lược giá này của Oracle có thể đáp ứng các tình huống và nhu cầu của khách hàng tất cả các ngành.
Xem thêm: 6 nội dung quảng cáo như không quảng cáo từ các thương hiệu toàn cầu
Place – Kênh phân phối
Oracle sử dụng Site Hub cho chiến lược phân phối của họ bằng việc sử dụng các phân tích của Site Hub để có một chiến lược phân phối sản phẩm tốt nhất. Hoạt động phân phối của Oracle tuân theo mô hình B2B, khách hàng chính của Oracle là các doanh nghiệp. Oracle được đánh giá là có mô hình chuỗi giá trị B2B dài nhất và Oracle cũng có văn phòng trên toàn thế giới.
Promotion – Xúc tiến bán
Marketing trực tiếp – Đây là công cụ chính trong chiến lược Marketing của Oracle để thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của họ, và công cụ mạnh mẽ để hỗ trợ các nhân viên Marketing trực tiếp thành công không gì khác chính là chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của doanh nghiệp, thế mạnh của Oracle.
Telemarketing – Oracle sử dụng Telemarketing để giới thiệu sản phẩm và các gói giảm giá của mình đến khách hàng khi chốt đơn qua điện thoại.
Email marketing – Họ sử dụng dịch vụ email để giúp khách hàng được cập nhật thông tin về sản phẩm và dịch vụ của họ. Bên cạnh việc cung cấp thông tin sản phẩm, Oracle cũng cung cấp thông tin về các bản cập nhật sản phẩm hiện có.
Cuộc hội thảo nhằm giới thiệu sản phẩm và training khách hàng về sản phẩm Oracle (Ảnh: Information Management)
Ngoài ra, Oracle tiến hành các hội thảo để truyền thông cho sản phẩm cũng như đào tạo đại diện khách hàng về việc sử dụng các sản phẩm của họ. Bên cạnh đó tất cả các chi nhánh Oracle đều có tạp chí của riêng mình cũng như xuất bản các bài báo trên tạp chí Profit và Java, trên cơ sở đăng ký kỹ thuật số hai tháng cho phép khách hàng đăng ký tương tác với họ thông qua các liên kết trực tiếp từ quảng cáo và các kênh Digital cụ thể khác.
Kết
Tập trung vào chất lượng sản phẩm và uy tín của doanh nghiệp vẫn luôn là key chính trong chiến lược Marketing của Oracle. Trong các chiến lược về giá, sản phẩm, phân phối và xúc tiến bán đều thấy sự xuất hiện của công cụ đắc lực “chất lượng sản phẩm”, có lẽ đây cũng chính là điều mà khách hàng mong muốn trước tiên khi tìm kiếm và sử dụng một sản phẩm công nghệ cho doanh nghiệp của mình. Trên đây là chiến lược Marketing Mix của Oracle đồng thời cũng là chiến lược điển hình cho một công ty công nghệ mà MarketingAI muốn giới thiệu tới các bạn.
Phương Nguyễn – MarketingAI
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-marketing-cua-oracle-dien-hinh-cho-mot-tap-doan-cong-nghe/