Meme là một hiện tượng văn hóa bùng nổ trong thời đại công nghệ số ngày nay. Theo Google Trends, “memes” trở thành một thuật ngữ được tìm kiếm phổ biến nhiều hơn là chúa “Jesus”. Hiện nay, meme có một ý nghĩa cụ thể trong môi trường truyền thông kỹ thuật số. Bởi vì sự nổi tiếng của meme, thật là một thiếu sót lớn nếu doanh nghiệp không áp dụng meme làm phương thức quảng cáo ngày nay.
Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn
Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của thương hiệu nên cung cấp định vị thương hiệu trong lòng người xem. Mặc dù thương hiệu sẽ không mất nhiều thời gian và tiền bạc quảng cáo cho meme của họ, họ vẫn sẽ nhắm được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhờ những lượt chia sẻ.
Meme có thể có một vòng đời dài hoặc ngắn. Để sử dụng meme một cách hiệu quả, các thương hiệu cần phải nghiên cứu để biết được xu hướng hiện tại của người tiêu dùng. Thương hiệu cũng cần phải đảm bảo nội dung sáng tạo là bản gốc, thực sự hài hước và hoàn toàn hiểu một meme trước khi sử dụng nó. Ý nghĩa của Meme thay đổi theo thời gian, và bạn có thể vô tình sử dụng một meme có thể khiến khán giả quay lưng lại với bạn.
Hãy cùng TCN tìm hiểu lịch sử ý nghĩa và cách Marketer nên áp dụng meme vào doanh nghiệp thông qua infographic dưới đây.
Nguồn: Filmora
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/infographic-cai-thien-chien-luoc-online-marketing-cua-doanh-nghiep-voi-meme-vui-nhon/