Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên mạng xã hội Twitter?

 

Giới thiệu về mạng xã hội Twitter

Mạng xã hội Twitter là gì?

Twitter là một nền tảng truyền thông mạng xã hội và tin tức kỹ thuật số. Người dùng nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweets những gì họ muốn nói. Tweets bị giới hạn ở 280 ký tự. Người dùng cũng có thể tweet hình ảnh, video hoặc GIF, có hoặc không có văn bản đính kèm, tạo các cuộc thăm dò trong các tweet. 

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên mạng xã hội Twitter?

Mạng xã hội Twitter là gì? (Ảnh: Wccftech)

Twitter là một kho tàng thông tin. Nhiều tổ chức và người dùng tweet liên kết đến các bài viết thú vị hoặc thông tin mới và trang web có thể là một công cụ tuyệt vời cho những người trẻ để mở rộng hiểu biết của họ về thế giới.

Điều gì làm cho Twitter khác biệt?

Lý do tại sao các cuộc trò chuyện trên Twitter rất hiệu quả là bởi vì những người tham gia vào chúng là những người thích tham gia tích cực trên mạng xã hội. Họ không sử dụng nó chỉ để phân phối và tiêu thụ nội dung. Thay vào đó, những người này sử dụng Twitter cho mục đích để tương tác. Người dùng sẽ trả lời Tweets của bạn, Retweet lại nội dung của bạn từ đó lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp. 

Điều gì làm cho mạng xã hội Twitter khác biệt? (Ảnh: Know Your Meme)

Sức mạnh của các cuộc trò chuyện trên Twitter khi có được những người theo dõi tích cực tạo nên ảnh hưởng và lợi thế Marketing cho doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Twitter như một công cụ Marketing đắc lực?

Xây dựng thương hiệu của bạn trên Twitter

Chỉ cần có mặt trên Twitter, bạn có thể trò chuyện giữa những người tiêu dùng thường xuyên tương tác trên mạng xã hội. Nhờ đó, bạn có thể tương tác, trả lời phản hồi từ khách hàng thường xuyên, tạo ra một “tiếng nói” thu hút người theo dõi theo tính cách thương hiệu mà bạn đang muốn xây dựng. Hoặc nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn sẽ giống như một nền tảng phát sóng, nơi bạn đưa ra các thông điệp của công ty và quảng bá sản phẩm.

Những hành động đơn giản này sẽ dễ dàng tăng khả năng hiển thị của công ty và cơ hội có được nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, công ty sẽ có thể hiểu được nhu cầu và suy nghĩ hiện tại của những người tham gia để nâng cao hơn nữa dịch vụ hoặc sản phẩm của họ.

Sử dụng Twitter để theo dõi đối thủ cạnh tranh

Twitter cho phép bạn theo dõi các tài khoản khác. Sử dụng Tìm kiếm Twitter, bạn có thể tìm hiểu những gì mọi người đang nói về một chủ đề cụ thể, cho phép bạn để ý đến công ty của bạn và đối thủ cạnh tranh.

Bằng cách tham gia Twitter (nghĩa là sử dụng nó để liên lạc với người khác, thay vì chỉ spam thông báo sản phẩm), bạn có thể trình bày và phát triển loại hình ảnh thu hút khách hàng tiềm năng của mình và tinh chỉnh thương hiệu của bạn để nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh. 

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên mạng xã hội Twitter? (Ảnh: udemy)

Tương tác với khách hàng trên Twitter

Twitter là một công cụ mạng tuyệt vời cho bạn cơ hội tương tác với những khách hàng tiềm năng. Khi bạn sử dụng Twitter, bạn có thể chia sẻ thông tin có giá trị với khách hàng của mình vào những thời điểm quan trọng nhất như Flash Sale, Black Friday…

Bên cạnh đó, Twitter cũng cung cấp cho bạn một kênh để lắng nghe và tìm hiểu về khách hàng của bạn, họ thích hay không thích gì về công ty của bạn, họ cảm thấy thế nào về thương hiệu của bạn, họ có đề xuất gì để cải thiện, sản phẩm yêu thích của họ là gì và tại sao …

Tăng doanh số bán hàng bằng Twitter

Theo một khảo sát được thực hiện bởi Constant Contact, 60% người theo dõi thương hiệu có nhiều khả năng thực hiện mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm sau khi theo dõi thương hiệu trên Twitter. Để làm cho mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn, 50% số người theo dõi thực sự có nhiều khả năng mua hoặc đăng ký dịch vụ từ các thương hiệu mà họ theo dõi. Tham gia Twitter giúp tăng cơ hội kiếm thêm doanh thu và tăng doanh thu của bạn.

Kết luận

Khoảng 47% những người theo dõi một thương hiệu trên Twitter có nhiều khả năng truy cập trang web của công ty đó. Ba phần tư các công ty có sự hiện diện trực tuyến hiện đang sử dụng Twitter cho mục đích Marketing. Twitter chính là một trong những nền tảng mạng xã hội thu hút người dùng và tạo ra cơ hội Marketing cho các doanh nghiệp bên cạnh các nền tảng tiềm năng như Facebook, Instagram, Snapchat…

Ngọc Mai – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tai-sao-doanh-nghiep-nen-dau-tu-marketing-tren-mang-xa-hoi-twitter/

TIN LIÊN QUAN

KFC, Tide, Nike giành những chiến thắng vang dội tại Twitter năm 2018

Với 300 triệu người sử dụng hoạt động mỗi ngày, Twitter hiện đang là mạng xã hội tập trung sự thu hút của những thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thế giới sau khi Facebook đã dần trở nên bão hòa. Năm qua Twitter đã chứng kiến một loạt những chiến dịch

Đại diện quảng cáo cho Google Pixel 2 dính phải lùm xùm chụp ảnh bằng Iphone

Theo BGR, ngôi sao Bollywood Anushka Sharma đã ký hợp đồng quảng cáo với chiếc điện thoại Pixel 2 XL cho Google tại Ấn Độ. Sau khi chia một số hình ảnh được chụp từ thiết bị này lên trang xã hội Twitter, với hashtag #Google và #Pixel để truyền đi

Snapchat là gì? Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không?

Snapchat hiện có 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và là một trong những nền tảng quảng cáo hấp dẫn nhất hiện nay. Vậy bạn đã nắm bắt được Snapchat là gì và liệu doanh nghiệp bạn có nên đầu tư Marketing trên Snapchat?

8 tips đăng chéo nội dung trên các trang mạng xã hội

Đăng chéo cũng giống như đặt một văn bản thông qua Google Dịch, một cách rập khuôn và máy móc. Thay vào đó, nội dung của bạn phải phù hợp với ngôn ngữ của từng nền tảng. Nếu không, bạn sẽ khó trò chuyện với những người theo dõi mình. Độ dài của

Top 5 trang web tự học Digital Marketing và nhận chứng chỉ hoàn toàn miễn phí

Google đã trở thành một cái tên quá quen thuộc đối với người dùng trong kỷ nguyên số. Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998. Sản phẩm nổi trội của Google là công cụ tìm kiếm Google – công cụ phổ biến nhất

6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 1)

Mạng xã hội là một trong những kênh phát triển thương hiệu và bán hàng quan trọng của nhiều doanh nghiệp và người bán hàng, không chỉ trong kinh doanh truyền thống...

Các thương hiệu vẫn gắn bó với Facebook sau nghi án tiết lộ thông tin người dùng

Đối với Twitter, thu nhập quý đầu tiên vượt quá dự báo của Phố Wall, cũng như những gì mà nó đang hướng tới. Đối với Facebook, công ty đã công bố một loạt số liệu cho thấy những con số thu nhập khủng của họ với 4,99 tỷ USD lợi nhuận và doanh số

Start-up công nghệ có thể bị phạt tù nếu cung cấp dịch vụ trái phép

Mới đây cộng đồng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ được phen nổi sóng khi thông tin về Bộ Luật Hình Sự sửa đổi 2015 được công bố. Theo đó, tại...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên Android

Một số smartphone và cho phép bạn ẩn thanh điều hướng tuỳ vào tác vụ đang thực hiện, hoặc bạn có thể dùng các launcher như Nova để ẩn thanh này đi. Còn đối với thanh trạng thái, bạn không thể ẩn đi bằng cách cài đặt

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

Cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid chỉ trong một nốt nhạc

Bạn có thể ẩn thông tin trên mã QR PC Covid để tránh bị lộ thông tin cá nhân của mình. Sau đây là hướng dẫn cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid...

Tải video YouTube và phát nhạc nền tiện lợi trên ứng dụng OGYouTube

Chắc hẳn nhiều bạn hay xem hoặc nghe nhạc trên Youtube đôi khi sẽ có nhu cầu tải video hay về điện thoại, hoặc nghe nhạc khi tắt màn hình nhưng ứng dụng YouTube lại không cho phép bạn làm việc này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.