8 tips đăng chéo nội dung trên các trang mạng xã hội

Đăng chéo giúp mọi người chia sẻ cùng một bài đăng trên các trang mạng xã hội khác nhau hoặc bởi cùng một tài khoản nhưng một nội dung không hẳn phù hợp với tất cả nền tảng khác nhau. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu 8 tips đăng chéo nội dung trên các trang mạng xã hội.

Lợi ích của tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian, dễ dàng chia sẻ nội dung tuy nhiên đừng vì vậy mà quá phụ thuộc vào nó.

Tại sao không nên đăng cùng một nội dung trên các nền tảng khác nhau?

Đăng chéo cũng giống như đặt một văn bản thông qua Google Dịch, một cách rập khuôn và máy móc. Thay vào đó, nội dung của bạn phải phù hợp với ngôn ngữ của từng nền tảng. Nếu không, bạn sẽ khó trò chuyện với những người theo dõi mình. Độ dài của caption, định dạng hình ảnh, câu chữ cũng cần có sự linh hoạt. 

8 tips đăng chéo nội dung trên các trang mạng xã hội

Ví dụ: Instagram cho phép bạn liên kết profile của mình với các tài khoản mạng xã hội khác và tự động chia sẻ từng bài đăng (cùng với caption và hashtags). Tuy nhiên, những bài đăng này không phải lúc nào cũng xuất hiện theo cách bạn muốn. Các bài đăng trên Instagram được chia sẻ lên Twitter sẽ hiển thị liên kết mà không có hình ảnh. Chỉ nhắc đến đó thì bạn đã bỏ lỡ sức thu hút mà hình ảnh mang lại khiến bài đăng dù hấp dẫn đến đâu cũng không gây ấn tượng với người theo dõi của bạn nói gì đến cú nhấp chuột.

Followers của các mạng xã hội khác nhau thì khác nhau.

LinkedIn sở hữu người dùng nam nhiều hơn nữ, và hầu hết độ tuổi người dùng đều trên 30. Mặt khác, trang mạng xã hội tuyển dụng này lại có nhiều người dùng nữ dưới 30 tuổi hơn là nam giới. Tương tự, lượng người theo dõi bạn trên Facebook chưa chắc là giống với Twitter. Suy cho cùng, thời gian bạn tiết kiệm được không đáng giá bằng sự ủng hộ và chú ý từ độc giả.

Tại sao bạn không nên đăng lại nội dung trên cùng một trang mạng

Cũng giống như bạn không nên đăng cùng một nội dung trên nhiều nền tảng, việc đăng lại một thứ bởi cùng một tài khoản cũng nên được tránh.

Followers không phải là người duy nhất nhận thấy bạn đăng lại nội dung mà chính platform bạn sử dụng cũng nắm bắt được điều đó. Twitter tự động hạn chế nội dung bị trùng lặp để giảm thiểu các chương trình và tài khoản spam. Các nền tảng khác cũng có khả năng theo dõi và ngăn chặn spam.

Kết quả là việc lặp lại nội dung có thể khiến tài khoản của của bạn bị tạm ngưng. Hãy luôn lưu ý những nguyên tắc chống thư rác bằng cách dành thời gian để chăm chút nội dung của bạn hơn.

Bạn nên làm gì thay vì đăng chéo?

Tạo một thông điệp mới cho mỗi trang mạng xã hội khác nhau.

Bạn vẫn nên đăng thường xuyên trên tất cả các tài khoản mạng xã hội của mình và tương tác với những người theo dõi trên mỗi nền tảng. Nhưng thay vì lặp lại “nguyên si” các tin nhắn, bạn nên thay đổi cách diễn đạt để mới lạ hơn, đôi khi chỉ cần chút chỉnh sửa nhỏ.

Ví dụ như thương hiệu Eyewear Warby Parker điều chỉnh nội dung của mình để thích hợp trên từng nền tảng khác nhau. Bài viết về cửa hàng Fort Worth – Texas của họ trên Twitter ở định dạnh hình ảnh nhưng trên Instagram lại là video để tăng độ tiếp cận. 

8 tips để tạo nên thông điệp hoàn hảo:

Tối ưu hóa nội dung cho mỗi trang mạng xã hội

Nội dung và định dạng bài đăng của bạn phải phù hợp với nền tảng mà bạn đang sử dụng. Hãy luôn để tâm đến caption vì nó giúp bạn giao tiếp với người xem nhiều hơn. Bạn có thể thêm video và hình ảnh có kích thước phù hợp, dùng hashtag để tăng khả năng hiển thị. Những chi tiết này có thể cải thiện bài đăng của bạn để tránh những “cái nhìn” như spam.

“Trau chuốt” caption

Độ dài ngắn cũng tuỳ thuộc vào từng nền tảng, hãy đảm bảo caption của bạn xác thực và hấp dẫn nhất. Caption là những gì bạn muốn kể và nói chuyện với người dùng, bổ sung cho nội dung trong bài đăng. Và đừng ngần ngại thử nhiều caption hoặc tiêu đề khác nhau cùng một phần nội dung và xem lựa chọn nào hoạt động hiệu quả nhất. Bởi nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng của mình và giữ cho fanpage mình luôn năng động và thú vị.

Đừng quên chỉnh sửa

Hãy luôn cẩn thận với lỗi chính tả, liên kết bị hỏng và hay những hashtag bị sai nghĩa.

Đăng vào đúng thời điểm

Đúng thời điểm cũng khá quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến hiệu quả bài đăng. Hãy dàn trải bài đăng ra xuyên suốt một ngày một cách ổn định. Khán giả của bạn sẽ mong chờ những nội dung thường xuyên từ bạn, điều này cũng góp phần tạo dựng niềm tin và lòng trung thành.

Không đăng quá nhiều

Đăng thường xuyên là quan trọng, nhưng cũng đừng lạm dụng. Mỗi nền tảng có các định mức khác nhau về tần suất đăng bài trước khi chúng thật sự bị giảm tương tác.

Trên Twitter, bạn có thể đăng nhiều lần trong ngày để tăng mức độ tương tác. Nhưng việc đăng nhiều hơn một hoặc hai lần một ngày trên Facebook hoặc LinkedIn lại không phải là một chiến lược hiệu quả.

Chia sẻ nội dung đi kèm với ngữ cảnh

Điều chỉnh bài đăng không dừng lại ở việc viết caption dài ngắn mà còn là hợp với ngữ cảnh và văn phong.

Hashtag hay hay biểu tượng meme hoạt động tốt trên trong một câu tweet, nhưng lại không có ấn tượng nhiều trên Facebook.

Lên lịch bài đăng

Bạn có thể tìm hiểu bài đăng nào hoạt động tốt nhất và tinh chỉnh theo thời gian để nó xuất hiện và thu hút nhiều lượt tương tác.

Có lời kêu gọi hành động rõ ràng

Thay vì chia sẻ thông tin một chiều, bài đăng kích thích mọi người làm gì đó sẽ có ưu điểm hơn hẳn. Những chiêu thức “Call to action” là chìa khóa cho khán giả thực hiện các bước tiếp theo, nó có thể là mua sản phẩm của bạn, ghé thăm cửa hàng hay đọc bài đăng trên blog của bạn.

Kết:

Để xây dựng các bài post cho mỗi nền tảng có thể cần cả thời gian và nhiều nỗ lực. Điều bạn nhận được là sự chú ý, lòng trung thành và niềm tin từ khán giả của mình.

My Nhon / Advertising Vietnam

*Nguồn: Blog Hootsuite

TIN LIÊN QUAN

Những ý tưởng viết caption tăng tương tác cho Instagram

Một caption Instagram thú vị sẽ thể hiện được cá tính riêng của bạn hoặc thương hiệu, tăng tương tác với những người dùng khác. Caption có thể dài 2200 ký tự, gồm cả biểu tượng cảm xúc và chứa được tận 30 hashtag. Caption không cần thiết phải bao

Những Tips cho cho Marketer tăng doanh thu bán hàng trong ngày Black Friday

Doanh số mua hàng vào ngày Lễ tạ ơn và ngày hội mua sắm trực tuyến Black Friday đã tăng lên 7,9 tỷ đô la trong năm 2017 – tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Và sự điên cuồng mua sắm không có dấu hiệu giảm sức hút trong năm nay. Người mua sắm

Marketing 0 đồng là có thật, và đây là 8 kênh online để bạn tận dụng

Mỗi lần Facebook thay đổi, mỗi lần nó ‘’bão’’ là nhiều anh em khóc lên khóc xuống bởi “Sáng sớm ra súc miệng đi 50 con tài khoản’’ ’’giá thầu sao tự nhiên cao đột biến’’… Những lần Facebook đến tháng như thế là nhiều người lại khổ sở đánh vật với

Top 5 Website giúp bạn tạo Hashtag trên Instagram hiệu quả nhất

Hashtag là mẹo hữu ích trong các chiến dịch Marketing mạng xã hội. Hashtag giúp bài đăng của bạn dễ dàng được hiển thị và tìm thấy trong hàng loạt dữ liệu trên mạng xã hội. Chúng sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm và sắp xếp các bài đăng thành các chủ đề và

Instagram loại bỏ người theo dõi ảo và những hành động ảo của người dùng

Với những nỗ lực giữ Instagram thành “một cộng đồng sôi nổi nơi mọi người kết nối và chia sẻ theo những cách đích thực”, mới đây Instagram loại bỏ người theo dõi ảo, những tài khoản sử dụng phần mềm để tăng số lượng người theo dõi, lượt thích và

7 Tips giúp bạn sở hữu một Poster độc đáo khiến khách hàng không thể bỏ qua

Màu sắc là một khía cạnh bạn hoàn toàn có thể “khai thác” trong việc thiết kế Poster. Một màu sắc tốt là một màu có thể tạo ra năng lượng, thay đổi tâm trạng, cảm xúc khách hàng. Bên cạnh đó, màu sắc phải thể hiện được dấu ấn riêng của thương hiệu,

11 gợi ý để tăng follower trên Instagram từ khi mở tài khoản (P2)

Trong bài viết 11 gợi ý để tăng follower trên Instagram từ khi mở tài khoản (P1), bạn đã được tìm hiểu một số lưu ý để tăng follower trên Instagram. Hãy cùng...

Instagram cập nhật tính năng mới hỗ trợ toàn màn hình cho nội dung

Instagram đã đưa ra một bản cập nhật mới cho quảng cáo trên Instagram giúp các thương hiệu quảng cáo một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Giờ đây, khi người dùng tải lên một hình ảnh hoặc đoạn video dưới 15s trong tỉ lệ khung hình của Instagram Feed,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

Khắc phục lỗi xem trộm ảnh iPhone 6s chạy iOS 9.3.1

Mới vài ngày trước, Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 9.3.1 nhằm khắc phục lỗi rất khó chịu khiến người dùng không thể mở đường link nào trên các ứng dụng mặc định như Safari, Messages.

Tự động kích hoạt diện Dark Theme vào ban đêm hoặc theo thời gian mình muốn

Đa số người dùng đều muốn sử dụng giao diện Dark Theme vào ban đêm để dễ dàng đọc sách cũng như lướt web, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Tổng hợp 7 tựa game bóng rổ PC hay nhất hiện nay trên PC và Mobile

Dòng game bóng rổ Mobile và PC tuy khá mới mẻ nhưng đã thu hút rất nhiều game thủ Việt tham gia. Danh sách dưới đây điểm mặt 8 game bóng rổ hay nhất hiện nay. TOP 7 tựa game bóng rổ PC hay nhất trên PC và Mobile Là

Cách liên hệ với tổng đài dịch vụ của Apple với ngôn ngữ Tiếng Việt

Tuy nhiên tại Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm iPhone của Apple thì chất lượng chăm sóc khách hàng vẫn còn thấp, nguyên nhân là do Apple không có trung tâm hỗ trợ khách hàng 'chính chủ' mà thường là thông qua các nhà

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nổi bật trên iPad mini 6 có thể bạn chưa biết

Không chỉ iPhone 13, iPad mini 6 cũng có rất nhiều cải tiến và nâng cấp mới nhằm thu hút người dùng hơn so với iPad mini thế hệ cũ. Vậy những điểm nổi bật trên iPad mini 6 là gì? Liệu chúng có đủ sức kéo người dùng mặn

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.